ทีมเวิร์กพี่เสือ... นำทางสู่ความสำเร็จ

ทีมเวิร์กพี่เสือ... นำทางสู่ความสำเร็จ

ทีมเวิร์กพี่เสือ... นำทางสู่ความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมเวิร์กนำสู่การคว้าชัยชนะ...นี่คือเรื่องจริงที่ไม่ต้องพิสูจน์!?

ประตูชัยของหลุยซ์ กุสตาโว่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสำคัญมากต่อทีมส่งผลทำให้ทีมซิวชัยชนะได้อย่างสวยงามเหนือโวล์ฟสบวร์ก 1-0 นี่คือการซิวชัยนัดแรกแห่งฤดูกาลที่มีความสำคัญมากสำหรับทีมอีกด้วย

ความสำเร็จตรงนี้มาจากการทำงานที่ยอดเยี่ยมของทีมสปิริต ที่จะเห็นได้จากการกระโดดกอดกันกลมของชไวน์สไตเกอร์,บัวเต็ง,ราฟินญ่า,ลาห์ม,อูซามิ,ริเบรี่ และบาดสตูเบอร์ ที่เกลือกกลิ้งกับพื้นสนามอย่างมีความสุข

แน่นอนว่านี่คือ 3 แต้มแรกของทีมเสือใต้ที่สำคัญมากและช่วยทำให้ทีมคลายความกดดันไปได้มากหลังจากที่แพ้ในนัดแรกต่อกลัดบัคในนัดเปิดสนาม 0-1 ที่นอยเออร์ จอมเซฟของบาเยิร์นที่ไม่เสียประตูนัดแรกได้กล่าวว่า "ประตูนี้เหมือนทำให้ผมเอาสิ่งที่หนักอึ้งลงจากบ่าได้สำเร็จเสียที"   

"ผมคิดว่าเกมนี้จะออกเสมออยู่แล้ว ต้องบอกว่าเราได้รางวัลสำคัญของการต่อสู้หนนี้อย่างที่เรียกว่าโชคดีพอสมควร" คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารของบาเยิร์น กล่าว

ทางด้านจุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือบาเยิร์น กล่าวว่า "หลังการพ่ายแพ้ต่อกลัดบัคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมคิดว่านี่คือผลการแข่งขันที่สำคัญมากของเรา"

"แต่ต้องยอมรับว่านี่คือชัยชนะที่โชคดีของเราอย่างแท้จริง"

ที่ไฮย์เกสบอกว่าโชคดีที่บาเยิร์นชนะก็เพราะว่าลูกโขกของเฮลเมสที่เป็นประตูนั้น ผู้ช่วยผู้ตัดสินมองว่าเป็นลูกล้ำหน้าแต่เมื่อมาดูภาพช้าแล้ว ผู้ตัดสินคนุต เคียร์เชอร์ ออกมายอมรับว่า "มันเป็นความผิดพลาดจริง ๆ ในการที่ไม่ให้เป็นประตู"

ไฮย์เกส ยอมรับเลยว่า "ผมคิดว่าเรายังต้องทำงานหนักกันต่อไป แม้ว่าจะออกสตาร์ตได้ไม่ดีนัก แต่ผมคิดว่าเราจะดีขึ้นในไม่ช้านี้"

หลุยซ์ กุสตาโว่ พูดชัดเจนว่า "มันเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จที่มาจากทีมเวิร์ก ที่เราสู้จนนาทีสุดท้ายและได้รางวัลแห่งความสำเร็จตรงนี้"

สุดท้ายฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมบาเยิร์น กล่าวทิ้งท้ายว่า "เรามีความรู้สึกดีที่มากหลังจากที่เราชนะในเกมนี้ได้สำเร็จ มันเป็นกำลังใจชั้นดีเยี่ยมก่อนที่จะเจอกับซูริควันพุธนี้"

เรื่องโดย "เอฟเฟ่"
ขอบคุณเนื้อหาจากคอลัมน์ ขอดเกล็ดบุนเดส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook