ปูลปิสโบกมือลาฟุตซอลไทย

ปูลปิสโบกมือลาฟุตซอลไทย

ปูลปิสโบกมือลาฟุตซอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลชาติไทย ได้ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่กับทีมใด โดยยังพิจารณาข้อเสนออยู่ ล่าสุดได้ส่งคำแถลงต่อสื่อมวลชน ถึงการลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยกย่อง บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ คือสุดยอดของคนในวงการฟุตซอลไทย

"ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส ได้ตัดสินใจลาออกจากการคุมทีมชาติไทยแล้ว และได้ส่งคำแถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ส.ค. 2554 โดยมีข้อความดังนี้

ผมขอประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าผมลาออกและถอนตัวจากการเป็นโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยโดยมีผลในทันที เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือออกมากมากมายเกี่ยวกับตัวผมว่าจะตัดสินใจ

อย่างไรก็ตามความจริงคือทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยื่นข้อเสนอเสนอให้ผมได้พิจารณา ซึ่งผมและตัวแทนของผมได้หารือกันถึงข้อเสนอต่างๆแล้ว ผมยอมรับว่าผมได้รับข้อเสนอมากมายจากทีมชาติอื่น รวมถึงสโมสรชั้นนำในลีกจากต่างประเทศ แต่ผมยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะลงนามกับผู้ใด เพราะมันเป็นการยากที่จะตัดสินใจในชีวิตการทำงานของผมตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ผมทำงานให้กับทีมชาติไทยมาสามปีครึ่ง ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับทีมชาติไทยผมได้ใช้ความสามารถทั้งหมดที่ผมมี ทุกหยาดเหงื่อที่ผมทุ่มเทเพื่อให้แน่ใจว่าผมจะทำให้ทีมชาติไทยเป็นหนึ่งในทีมที่น่าเกรงกลัว และเหนือกว่าทีมอื่นๆ ผมรักช่วงเวลาที่ผมได้ทำงานร่วมกันกับทีมงานของผมในทีมชาติไทย

วันนี้ผมภาคภูมิใจมากและสามารถพูดได้ว่าทีมชาติไทยถือเป็นทีมที่ได้รับการยกย่องจากทีมต่างๆทั่วโลก ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งของโลก

ผมถือว่านี่เป็นความสำเร็จที่ผมได้สร้างขึ้นมา แต่ผมยอมรับว่าความสำเร็จทั้งหมดของผมเกิดจากการสนับสนุนจาก คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อดีตประธานพัฒนาฟุตซอลฯ ผู้ซึ่งเป็นบุคคลที่ผมถือว่าดีที่สุดในวงการฟุตซอล และเป็นบุคคลที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจให้กับการทำทีมฟุตซอล ผมจะไม่ลืมมิตรภาพการสนับสนุนของเขาและคำแนะนำต่างๆ

ผมนับถือเขาและหวังว่าสักวันหนึ่งโชคชะตาจะนำพาให้เรากลับมาร่วมงานกันได้อีกครั้ง เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันและร่วมกันผลักดันไปสู่ความสำเร็จ

ในวันที่ผมต้องจากไป ผมอยากขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชที่เคยร่วมงานกับผม เจ้าหน้าที่ทีมทุกๆคน ผู้บริหาร และนักกีฬาทุกคน ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทเพื่อให้ประสบความสำเร็จภายใต้แรงกดดัน ตลอดระยะเวลาที่เราได้ร่วมงานกัน

ที่สำคัญจากความจริงใจของผมต้องขอบคุณแฟนๆชาวไทยทุกคนที่ได้สนับสนุนผมและทีมงาน และแน่นอนที่สุดผมอยากจะขอบคุณสื่อมวลชนทั้งหลายที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด ผมจะขอจดจำไว้ว่าการที่ผมได้มาทำงานให้กับประเทศไทยนั้นนับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผม ประเทศไทยนี้เป็นประเทศที่สวยงามกับและคนไทยยังเป็นคนที่น่าทึ่งมาก

ผมเสียใจที่ผมต้องลาออก แต่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีที่สุดของประเทศที่น่าอยู่รวมถึงมิตรภาพคนไทยทุกคน ขอบคุณครับ

สำหรับผลงานที่ "ปูลปิส" ได้สร้างความทรงจำที่ดีในการคุมทีมชาติไทยคือ การพาทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 4 ในรายการเคแอล เวิลด์ ไฟว์ 2008 ที่ประเทศมาเลเซีย , รองแชมป์เอเชีย 2008 ที่ประเทศไทย , ชนะ สหรัฐอเมริกา อดีตรองแชมป์โลก 5-3 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ที่ประเทศบราซิล , รองแชมป์เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ 2009 ที่ประเทศเวียดนาม

จากผลงานที่ดีในช่วงปี 2008 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2009 ทำให้ทีมชาติไทยเคยก้าวขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย ล่าสุดพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์อุ่นเครื่องรายการ "แบงค็อก ฟุตซอล ซุปเปอร์ แมตช์" เมื่อปลายปี 2010

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook