ฟาวเลอร์ประเดิมแจ่มพากิเลนบุกทุบปลาทู3-1,บีจีบุกฆ่านาวี1-0

ฟาวเลอร์ประเดิมแจ่มพากิเลนบุกทุบปลาทู3-1,บีจีบุกฆ่านาวี1-0

ฟาวเลอร์ประเดิมแจ่มพากิเลนบุกทุบปลาทู3-1,บีจีบุกฆ่านาวี1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยองยุคใหม่ภายใต้การนำของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ประเดิมสุดแจ่ม บุกถล่ม เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 3-1  เก็บสามแต้มสำคัญต่อลมหายใจในการลุ้นชมป์ไทยลีกสมัยที่สามติดต่อกัน ก็ะอดแผลงฤทธิ์จ่ายสอง ขณะที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกเอาชนะ ราชนาวี 1-0

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554

เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-3 เมืองทอง ยูไนเต็ด

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตารางเปิดบ้านพบกับ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกสองปีล่าสุดและทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยผลงานนัดล่าสุดของเจ้าบ้านบุกไปแพ้ พัทยา ยูไนเต็ด 3-0 ส่วนทีมเยือนเปิดบ้านเสมอ คูเวต เอสซี 0-0 ในศึกเอเอฟซีคัพ

เกมนี้เจ้าถิ่นต้องการแต้มอย่างมากหลังจากที่ผลงานในช่วงหลังทำได้ย่ำแย่ ทำให้ตกมาอยู่ในโซนตกชั้น โดยโค้ชป้ำ วรวรรณ ชิตะวณิช ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย พานุวัฒ ยิ้มสง่า , วิทยา นนทะลี และ ดิยุพ บิเรเม่ ส่วนทีมเยือนวันนี้กุนซือใหม่ถอดด้ามอย่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ สร้างเซอร์ไพร์สส่งชื่อตัวเองลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกับ ดัสกร ทองเหลา , ดานโญ่ เซียก้า และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมไม่ผลีผลามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันพยายามเน้นการครองบอล โดยในช่วงแรกเป็นทีมเยือน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าแต่ยังหาโอกาสยังประตูไม่ได้ ส่วนเจ้าบ้านพยายามหาจังหวะโต้กลับเล่นงาน แต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูแรกของเกมได้ทำให้ผ่าน 20 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 21 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูครั้งแรกจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ลองซัดไกลหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายบอลโค้งเกือบเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ พุทธศาสตร์ บุญปก ยังปัดออกหลังไปได้ ถัดมาอีก 1 นาทีทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เปิดมาให้ ดานโญ่ เซียก้า ขึ้นโขกคนเดียวกลางประตูเข้าไปง่ายๆให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำทีมเยือนเล่นง่ายขึ้นไม่เร่งเกม เปิดโอกาสให้เจ้าบ้านได้ครองบอลบ้างและหาจังหวะโต้กลับ และนาทีที่ 33 เจ้าบ้านแก้เกมเป็นคนแรกส่ง คริสเตียน นาเด้ ลงมาเล่นแทน เอกชัย ปรีชากุล ถัดมาอีกแค่นาทีเดียวทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวบ้างเอา ไพฑูรย์ เทียบมา ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง พลวัฒน์ วังฆะฮาด ลงมาเล่นแทนเจ้าบ้านได้ลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย และเป็น เจษฎา

ภู่เล็ก ปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามคานไปนิดเดียว ถัดมาอีก 5 นาทีจากจังหวะโต้กลับทีมเยือนน่าได้ประตูที่สอง คริสเตียน เคาคู เปิดจากริมเส้นฝั่งขวาไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งไปชนคานเต็มๆช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตี เสมอให้ได้ และก็ได้ลุ้นจากการยิงไกลของ  เชชินานโด้ บอลข้ามคานไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบครึ่งเวลาแรก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกมานำ เอาซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงเล่น โดยโอกาสแรกเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ เจษฎา ภู่เล็ก ได้ซัดฟรีคิกด้วยซ้ายข้างถนัด แต่เบาไปตรงตัวกวินรับไว้ได้ หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็พยายามเปิดเกมรุกอเพื่อเอาประตู ส่วนทีมเยือนก็หาจังหวะโต้กลับแต่ก็ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้ผ่าน 15 นาทีแรกของครึ่งหลังสกอร์ยังเป็นทีมเยือนที่นำอยู่ 1 ประตู

หลังจากทำประตูตีเสมอไม่ได้นาทีที่ 61 ต้องมาโดนประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่ได้ฟรีคิกแต่เล่นเร็วโดนตัดได้ ก่อนที่บอลจะมาถึง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ จ่ายทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ให้ทีมเยือนนำห่าง 2-0

นาทีที่ 63 ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เกือบทำประตูแรกในเสื้อเมืองทอง เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายให้เจ้าตัวหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่จังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าซะก่อน ถัดมาอีก 6 นาทีเจ้าบ้านน่าได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ คริสเตียน นาเด้ ได้กลับตัวยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 70 ทั้งสองทีมเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สอง โดยเจ้าบ้าน ส่ง ธนา ศรพันดร มาเล่นแทน เจษฎา ภู่เล็ก ส่วนทีมเยือนส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงไปเล่นแทน ดัสกร ทองเหลา โดยเกมโดยรวมยังเป็นเมืองทองที่คุมสถาการณ์ไว้ได้หมดแต่ยังทำประตูที่สามไม่ ได้

นาทีที่ 82 ทีมเยือนน่าได้ประตูที่สามอย่างสุดๆจากจังหวะที่ พลวัฒน์ วังฆะฮาด หลุดไปสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย และนาทีที่ 89 ทีมเยือนก็มาได้ประตูที่สามจนได้จากจังหวะที่ คริสเตียน เคาคู เปิดจากริมเส้นด้านขวามาให้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แปด้วยซ้ายจังหวะเดียวให้ทีมเยือนนำห่าง 3-0

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ วิทยา นนทะลี ได้เก็บตกยิงในกรอบเขตโทษด้วยซ้ายผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปให้เจ้าบ้านไล่มา 1-3 จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 3-1 เก็บสามแต้มสำคัญต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ไทยลีกสมันที่สามติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี :
พุทธศาสตร์ บุญปก(GK) , เอกชัย ปรีชากุล(คริสเตียน นาเด้ น.33) , เดชา สอาดโฉม , พานุวัฒ ยิ้มสง่า(C)(โอโบเด้ เอฟเฟ่ น.76) , อภิวัฒน์ งั่วลำหิน , วิทยา นนทะลี , นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ , เอ็นจี้  ดีวาย , ดิยุพ บีเรเม่ , เจษฎา ภู่เล็ก(ธนา ศรีพันดร น.70) , เชชินานโด้
 
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด . กวิน ธรรมสัจจานันท์(GK) , ไพฑูร เทียบมา(พลวัฒน์ วังฆะฮาด น.34) , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์(C) , ภานุพงศ์ วงศ์ษา(เดียร่า อาลี น.76) , วีระวุฒิ กาเหย็ม , ดานโญ่ เซียก้า , ดัสกร ทองเหลา(พิชิตพงษ์  เฉยฉิว น.70) , ปิยพล บรรเทา , ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ , ธีรศิลป์ แดงดา , คริสเตียน เคาคู

 ราชนาวี 0 - 1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

ที่สนามราชนาวี สัตหีบ เป็นการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับรองบ๊วย เปิดบ้านพบกับ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 โดยในเลกแรก บางกอกกล๊าส ถล่มเอาชนะ ราชนาวี มาได้ 4-0

เกมนี้ โค้ชอ้วก” วรกร วิจารณ์ณรงค์กุนซือเจ้าถิ่น ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย อเล็ก คอสต้า, เสกสันต์ ชาวทองหลาง, เจษฎา งามเมือง, คมสันต์ เมินดีขณะที่ อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี ศรายุทธ ชัยคำดี, มุสซ่า ซิลล่า, ฮิโรโนริ ซารุตะ, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ นำทัพ

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างเปิดฉากแลกหมัดกันอย่างสนุก และเพียงน.7 ของการแข่งขัน บางกอกกล๊าส ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ได้จังหวะสับไกยิงระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงปานจรวดก่อนเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม บางกอกกล๊าส ทะยานขึ้นนำ 1-0

หลังโดนนำ ราชนาวี ก็โหมบุกหนัก และมีจังหวะลุ้นตีเสมอหลายครั้งจากลูกยิงของ อเล็ก คอสต้า ในน.15 และลูกโหม่งของ ปิยะชาติ ศรีมะเรืองในน.22 แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ กฤษกร เกิดผลนายทวารของบางกอกกล๊าส

เกมผ่านมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก ราชนาวี ยังเปิดเกมบุกได้ดีกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้จบ 45 นาทีแรก บางกอกกล๊าส ยังคงบุกไปนำ ราชนาวี อยู่ 1-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังบุกสู้กันอย่างสนุก โดยในน.58 บางกอกกล๊าสกือบได้ประตูที่ 2 เมื่อ ศรายุทธ ชัยคำดีได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดเต็มข้อ แต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

เกมยังคงดำเนินไปอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายทั้ง 2 ทีมไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้จบเกม 90 นาที บางกอกกล๊าส จึงบุกมาเอาชนะไปได้ 1-0 เก็บ 3 คะแนน พร้อมยึดอันดับที่ 4 ของตารางไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป

 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ราชนาวี :
ชัยพร อุตตะมะรัตน์(GK), เติมชัย พรหมวิชัย, กุศล เพ่งผล,  ชณธวัฒน์ ศรีสุข, ปิยะชาติ ศรีมะเรือง, อเล็ก คอสต้า, เสกสันต์ ชาวทองหลาง, เจษฎา งามเมือง, คมสันต์ เมินดี, สัมพันธ์ ดำสุข, ชิน ยัง ชอล

บางกอกกล๊าส :กฤษกร เกิดผล(GK),วสันต์ ฮมแสน, ธฤติ โนนศรีชัย, ศรายุทธ ชัยคำดี, มุสซ่า ซิลล่า, ฮิโรโนริ ซารุตะ, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ราฟาเอล ซูซ่า, ประวีณวัช บุญยงค์, วิชะยา เดชมิตร, คุนิฮิโกะ ทากิซาว่า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook