"ชัยนาท" อุทธรณ์ให้พิจารณายุติไทยลีกใหม่-ตกชั้นแบบไม่เป็นธรรม

"ชัยนาท" อุทธรณ์ให้พิจารณายุติไทยลีกใหม่-ตกชั้นแบบไม่เป็นธรรม

"ชัยนาท" อุทธรณ์ให้พิจารณายุติไทยลีกใหม่-ตกชั้นแบบไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีประกาศโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลว่า โปรแกรมลูกหนังต่างๆที่อยู่ภายใต้การดูแลของทางสมาคมฯ ที่เหลืออยู่ภายในปี 2559 นี้ให้ยุติทั้งหมด

โดยฟุตบอลลีกให้ยึดตารางอันดับ ณ ปัจจุบันเป็นสำคัญ ส่วนฟุตบอลถ้วยจะมีการจับสลากหาผู้ชนะต่อไป

ล่าสุด "ชัยนาท ฮอร์นบิล" ทีมอันดับที่ 17 จากทั้งหมด 18 ทีมของโตโยต้า ไทยลีก ที่กลายเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ถูกปรับตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเพจอย่างเป็นทางการของสโมสร CHAINAT Football Club

โดย นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรได้ขออุทธรณ์กรณีดังกล่าว มีใจความดังนี้

------------------------------------------------

หนังสืออุทธรณ์ของสโมสร เพื่อให้สมาคมฯทบทวนประกาศ ฉบับที่ 040/2559 เรื่องการจัดอันดับผลการแข่งขัน ประจำฤดูกาล 2559 ได้ยื่นส่งทางอีเมล์แล้ว และจะนำส่งหนังสือตัวจริง ในวันจันทร์ที่ 17 ต.ค. 59 อีกครั้ง รายละเอียด ดังนี้

เรื่อง ขอให้ทบทวนประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 040/2559 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2559
เรียน นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
อ้างถึง 1. ประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 039/2559 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2559
2. ประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 040/2559 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2559

ตามประกาศสมาคมฯที่อ้างถึง 1 และ 2 เรื่อง ยุติการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ประจำฤดูกาล 2559 และเรื่อง การจัดอันดับผลการแข่งขัน ประจำฤดูกาล 2559 ณ วันที่ 14 ตุลาคม 2559 สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการยุติการแข่งขัน ตามประกาศอ้าง 1 แต่สโมสรฯ ไม่เห็นด้วยกับการจัดอันดับผลการแข่งขันตามตารางการแข่งขัน ณ วันที่ 14 ตุลาคม 2559 โดยถือเป็นที่สิ้นสุด ตามประกาศอ้าง 2 นั้น สโมสรฯเห็นว่าเป็นการไม่ยุติธรรมกับทั้ง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล และสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุว่าการตัดสินทีมที่ตกชั้นทั้งๆที่การแข่งขันยังไม่ไม่สิ้นสุดฤดูกาลเป็นการไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง เพราะยังเหลือการแข่งขันอีกถึง 3 นัด มีแต้ม 9 แต้มให้เก็บ โดยหากมีการแข่งขันต่อ สโมสรชัยนาท และ อาร์มี่ฯ อาจไม่ใช่ทีมที่จะตกชั้นก็ได้ เพราะมีทีมที่อยู่ในข่ายตกชั้นถึง 7 ทีม ที่ห่างกันเพียง 1-5 คะแนน แต่ต้องตกชั้นเพียง 2 ทีม (ไม่นับสโมสรบีบีซียู ที่แต้มที่มีอยู่ไม่เพียงพอแม้ชนะอีก 3 นัด ที่เหลือก็ตาม สโมสรบีบีซียูจึงตกชั้นแน่นอนแล้ว)

สโมสรฯ จึงเรียนขอให้ท่านพิจารณาทบทวนประกาศตามอ้าง 2 โดยขอเสนอทางเลือกที่น่าจะดีกับทุกสโมสรและสมาคมฯ โดยให้มีการเพิ่มทีมไทยลีกจาก 18 ทีม เป็น 20 ทีม เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน เราควรยุติการแข่งขันไปอย่างน้อย 1 เดือน หากเลือกทางออกโดยการเลื่อนมาแข่งหลังจากนั้น ก็จะชนกับ ซูซูกิคัพ อีก การเลื่อนการแข่งขันจึงเป็นไปได้ยากมาก การหาทางออกในการแก้ปัญหานี้ ควรคิดในเชิงบวก ไม่หาทางออกเชิงลบ ที่มีคนได้และเสียผลประโยชน์อย่างไม่เป็นธรรม ดังนั้น เพื่อหาทางออกที่เป็นเชิงบวกกับทุกฝ่าย (win-win) และไม่กระทบต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน สโมสรฯจึงเห็นว่าการให้ทีม ตกชั้นเพียง 1 ทีม คงไว้ 17 ทีม ขึ้นจากดิวิชั่น 1 มา 3 ทีม จะทำให้ไทยลีกมี 20 ทีม ในปี 2560 (คล้ายที่เคยเกิดขึ้นในปี 2556) สมาคมแจ้งให้ทราบว่าทีมตกชั้นในปี 2560 มีจำนวน 5 ทีม เพื่อให้เหลือทีม 18 ทีม ในปี 2561 และควรเลื่อนการเปิดฤดูกาลให้เร็วขึ้นอีกครึ่งเดือนเพื่อรองรับจำนวนนัดเพิ่มขึ้น ถ้าทำได้ดังนี้ สโมสรฯเชื่อว่า สามารถจะแก้ปัญหาให้ทุกฝ่ายยอมรับได้

สโมสรฯ จึงเรียนมายังท่าน เพื่อขอความกรุณาพิจารณาทบทวนประกาศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และจัดการประชุมหารือร่วมกับทุกสโมสรในไทยลีก เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

(นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย)
รองประธานสโมสร/ผู้รับมอบอำนาจ
สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook