ลาซารัส ชี้โอสถช่วยพัฒนาฝีเท้า หลังโชว์เทพซัด3พานามิเบียฉลุยบอลโลก

ลาซารัส ชี้โอสถช่วยพัฒนาฝีเท้า หลังโชว์เทพซัด3พานามิเบียฉลุยบอลโลก

ลาซารัส ชี้โอสถช่วยพัฒนาฝีเท้า หลังโชว์เทพซัด3พานามิเบียฉลุยบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาซารัส คัมเบ้ คาอิมบี้ กองหน้าจากสโมสรโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มหรู ยิง 3 ประตู จาก 2 นัด ให้กับทีมชาตินามิเบีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบแรก โซนแอฟริกา ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ได้สำเร็จ ยาหอมฟอร์มดีเพราะต้นสังกัดให้โอกาส

ลาซารัส คัมเบ้ คาอิมบี้ กองหน้าจากสโมสรโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่เพิ่งพัง 3 ประตู จาก 2 นัดในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบแรก โซนแอฟริกา โดยวันที่ 11 พ.ย. 2554 ยิงได้ 1 ประตูนาทีที่ 50 ช่วยให้นามิเบียบุกไปชนะจิบูติ 4-0 ก่อนที่วันที่ 15 พ.ย. นามิเบียเล่นในถิ่นของตัวเองที่สนามซัม โนจูม่า เอาชนะไปอีก 4-0 ซึ่ง คาอิมบี้ ทำได้อีก 2 ประตู นาทีที่ 34 และ 60 ช่วยให้นามิบียชนะด้วยสกอร์รวม 8-0 ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ได้แบบไม่ยากเย็น

ล่าสุดนี้ คาอิมบี้ ดาวยิงวัย 23 ปี เผยว่า"เป็นฟอร์มยอดเยี่ยมของตัวผมที่สามารถยิงประตูได้ทั้ง 2 เกมในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก คู่แข่งอย่างจิบูติยังห่างชั้นกันมากซึ่งเรายังมีงานหนักรออยู่เพราะเรามีไนจีเรียเป็นเพื่อนร่วมสายในรอบที่ 2 พวกเรายังต้องทำหน้าที่กันต่อไปจะมัวแต่ยินดีกับชัยชนะที่ผ่านมาแล้วไม่ได้

ที่สำคัญผมต้องขอขอบคุณสโมสรโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่ให้โอกาสผมลงสนามอย่างต่อเนื่องทำให้ฝีเท้าพัฒนาขึ้นมาอีกระดับ โดยฤดูกาลที่ยังเหลืออยู่นี้ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ต้นสังกัดติด 5 อันดับแรกให้ได้"

ทางด้าน "น้าผ่อง" ทวี อัมพรมหา เลขาฯ "พลังเอ็ม" ได้แสดงความยินดีกับ ลาซารัส คัมเบ้ คาอิมบี้ ว่า "ต้องขอแสดงความยินดีกับ คาอิมบี้ ที่สามารถเป็นตัวหลักของทีมชาตินามิเบียและยิงได้ 3 ประตูจาก 2 นัด แต่ในช่วงต้นเดือนมกราคมเราก็จะหมดสิทธิ์ใช้งานเขาซึ่งนั่นเป็นช่วงท้ายฤดูกาลเพราะว่าเขาต้องไปรับใช้ชาติในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบที่ 2 อย่างไรก็ตามเรายินดีปล่อยตัวเขาให้ไปเล่นทีมชาติอย่างแน่นอน"

สำหรับทีมชาตินามิเบีย ที่ผ่านเข้าไปสู่รอบที่ 2 ของโซนแอฟริกาต้องอยู่ร่วมสายกับ ไนจีเรีย , มาลาวี และ เคนย่า ซึ่งจะเริ่มแข่งในช่วงต้นเดือนมกราคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook