เนวินตัดปัญหา! ซื้อขาดกฟภ. ได้สิทธิ์ลุยชปล.

เนวินตัดปัญหา! ซื้อขาดกฟภ. ได้สิทธิ์ลุยชปล.

เนวินตัดปัญหา! ซื้อขาดกฟภ. ได้สิทธิ์ลุยชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ตัดปัญหาซื้อสิทธิ์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาบริหารงานแบบร้อยเปอร์เซ็น  ได้สิทธิ์ลุยเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างไร้ข้อครหา พร้อมโอนสิทธิ์ บุรีรัมย์ เอฟซี ให้ สงขลา เอฟซี ลุยไทยลีกแทน

หลังจากที่ยังไม่แน่ชัดเกี่ยวกับสิทธิ์การส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียหรือเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ว่าตกลงเจ้าของสิทธิ์ที่แท้จริงเป็นใครกันแน่ระหว่างสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ หรือว่าสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลังจากเป็นที่แน่นอนแล้วว่าฤดูกาลหน้าทั้งสองทีมจะแยกตัวออกจากกัน และ สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็จะเปลี่ยนชื่อเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ล่าสุดวันนี้นาย เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมด้วย นายกนกศักดิ์ ปิ่นทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทสโมสร บุรีรัมย์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด และ นายนิวัฒน์ คีรีวรรณ ตัวแทนจากสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกันแถลงเรื่องดังกล่าว

โดยนายเนวินออกมาเผยว่า แม้ว่าทางสมาคมฟุตบอลจะยืนยันมาแล้วว่า สิทธิ์ในการส่งเข้าแข่งขันรายการเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีกจะเป็นของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ไม่ใช่ของสโมสร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

แต่อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้มีข้อครหาเกี่ยวกับเรื่องนี้เกิดขึ้นได้ทำให้ตนในฐานนะปธ.สโมร บุรีรัมย์ พีอีเอ มีความตกลงร่วมกันว่าจะซื้อสิทธิ์ทุกอย่างของสโมสร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาบริหารงานเอง

รวมถึงซื้อหุ้นที่สโมสรการไฟฟ้าถืออยู่ 30% มาด้วยทำให้เรามีอำนาจในการในการบริหารแบบร้อยเปอร์เซ็นเต็ม และจะส่งทีมเข้าแข่งขันฤดูกาลหน้าภายใต้ชื่อใหม่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งการโอนสิทธิ์ครั้งนี้จะมีความสมบูรณ์ทั้งเพ่งและพาณิชย์

ในส่วนของผลประโยชน์ที่สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนั้น บิ๊กเนเผยว่า เรื่องเงินไม่ใช่เหตุผลสำคัญในการออกมาแถลงข่าวเรื่องนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งสองสโมสรก็ให้การสนับสนุนกันด้วยดีตลอดมา

โดยสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ จะทำการบริจาคเงินจำนวน 23,000,000 บาทเพื่อนำไปสร้างอาคารที่ทำการของสโมสรการไฟฟ้า รวมถึงเพื่อเป็นอนุสรณ์ความร่วมมือพัฒนาทีมฟุตบอล บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นมา

นอกจากนี้แล้วยังมีการมอบสิทธิ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน และการสร้างภาพลักษณ์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในสื่อประชาสัมพันธ์ของสโมสรคิดเป็นมูลค่า 15,000,000 บาท

นอกจากนี้แล้วจังหวัดบุรีรัมย์จะให้สิทธิ์ในสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 2 ครั้งในปีนี้

ปธ.สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังเผยอีกว่าเพื่อเป็นการแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีที่สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ และสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีให้กันด้วยดี แม้ว่าเราจะเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของฉายานั้นเราจะยังใช้ "ปราสาทสายฟ้า" เช่นเดิม รวมถึงโลโก้ของสโมสรด้วย ที่เราจะมีสายฟ้าสองสายอยู่ข้างๆกับคำว่ายูไนเต็ดเพื่อเป็นการแสดงถึงความผูกพันที่ทั้งสองสโมสรจะมีให้กันตลอดไป

แต่ทั้งนี้การโอนสิทธิ์ในครั้งนี้จะแตกต่างจากกรณีที่ธนาคารกรุงไทย ให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่หากทีมที่เทคโอเวอร์ไม่ทำทีมต่อทีมที่ขายจะได้สิทธิ์ทีมแรกในการกลับมาทำทีมอีกครั้ง กล่าวคือการโอนสิทธิ์ของการไฟฟ้าให้กับบุรีรัมย์จะไม่มีข้อตกลงดังกล่าว

ทางด้านตัวแทนจากสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคออกมาเผยว่า ที่ผ่านมาต้องขอบคุณทางสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ช่วยพัฒนาทีมจนนำไปสู่การเป็นทีมระดับแถวหน้าของเมืองไทย รวมถึงเป็นทีมที่ได้แข่งขันระดับเอเชียด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้เราไปในตัว

ส่วนการโอนสิทธิ์ให้ครั้งนี้ตนก็หวังว่าสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีซั่นหน้า ส่วนทางสโมสร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็คงจะไม่ทำทีมส่งการแข่งขันในระดับอาชีพแล้ว แต่เราจะส่งทำทีมในระดับรัฐวิสาหกิจแทน

สำหรับสิทธิ์ของทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ซึ่งจบฤดูกาลนี้ด้วยการคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ซึ่งจะได้ขึ้นไปเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกนั้น บิ๊กเนเผยว่า สำหรับสิทธิ์ของเอฟซีเราจะโอนสิทธิ์ให้กับทีม สงขลา เอฟซี ไป เนื่องจากตนมองว่าทีมนี้เป็นทีมที่มีความพร้อมในทุกๆด้านทั้งแฟนบอล

รวมถึงสนามแข่งขันซึ่งตนประทับใจตั้งแต่เกมที่พา บุรีรัมย์ เอฟซี ไปเยือนซึ่งเกมดังกล่าวมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมเต็มความจุของสนามจนสร้างสถิติแฟนบอลเข้าชมเกมมากที่สุดในทุกลีก และอีกอย่างตนก็คิดว่าน่าจะเป็นผลดีต่อวงการฟุตบอลไทยด้วย เพราะตอนนี้ศึกไทยลีกยังไม่มีทีมจากภาคใต้เลย และอีกอย่างน่าจะเป็นประโยชน์เวลาที่เอเอฟซีมาตรวจน่าจะทำให้คะแนนในลีกไทยดีขึ้นด้วย และอาจมีโควตร้าฟุตบอลเอเชียเพิ่มขึ้น

สำหรับเงื่อนไขในการโอนสิทธิ์ให้กับ สงขลา เอฟซี นั้นนานใหญ่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เผยว่า สำหรับเรื่องเงินนั้นคงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ และตนบอกเลยว่าไม่เท่ากับที่เราเสียให้กับการไฟฟ้าแน่นอน

ซึ่งต้องบอกก่อนว่ามีหลายทีมสอบถามและอยากที่จะซื้อสิทธิ์ทีมเราด้วย แต่ตนก็ไม่ได้ให้ทีมไหนไปเพราะคิดว่าหากให้ทีมที่ไม่พร้อมอาจจะไม่เป็นผลดีต่อฟุตบอลลีกของไทย แต่สิ่งที่ตนรวมถึงท่านประธานสโมสร สงขลา เอฟซี มีสัญญาใจต่อกันก็คือจะต้องพัฒนาทีมให้อยู่ในระดับที่สามารถสู้กับทีมอื่นได้ อย่าต้องมาหนีตกชั้น เพื่อทำให้สิทธิ์ที่ตนโอนให้มีคุณค่า

ทางด้านบิ๊กนิพนธ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี ออกมาเผยว่า ก่อนอื่นตนต้องขอขอบคุณสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ไว้วางใจสโมสรเรา ซึ่งตนก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยพัฒนาบอลไทย และก็ขอให้คำมั่นว่าจะพัฒนาทีมให้มีมาตราฐานทัดเทียมทีมอื่น

ส่วนเงินที่เราจ่ายให้กับ บุรีรัมย์ เอฟซี นั้นอย่างที่บอกคือไม่ได้มากมายอะไร และตนก็หวังว่าจะทำทีมประสบความสำเร็จอยางที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ และ บุรีรัมย์ เอฟซี  ประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีซั่นนี้

ด้านความพร้อมในการลงเล่นศึกไทยพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้านั้น บิ๊กนิพนธ์ เผยว่า ตอนนี้ถ้าดูกันที่ความพร้อมทั่วไปเราค่อนข้างพร้อม แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกอยางอย่างที่ต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ทั้งในส่วนการบริหารที่ต้องเป็นมืออาชีพมากขึ้น

รวมถึงในส่วนของนักเตะที่ตนคิดว่าแม้เราจะสู้กับทีมระดับไทยลีกได้ แต่ก็คงจะต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างนั้นก็ขอเวลาทีมอีกซักระยะแต่ตนรับรองว่าทีมจะมีความพร้อมและแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างแน่นอน

<< คลิปงานแถลงข่าว >>

เครดิต : http://www.burirampea.com/content.php?ID=1514

<< ประมวลภาพในงานแถลงข่าว คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

เครดิตภาพ : จากไทยลีก ออนไลน์

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เนวินตัดปัญหา! ซื้อขาดกฟภ. ได้สิทธิ์ลุยชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook