"ทัพช้างศึก" เข้ารายงานตัวพร้อมสู้ศึกคัดบอลโลกและชิงแชมป์อาเซียน (อัลบั้ม)

"ทัพช้างศึก" เข้ารายงานตัวพร้อมสู้ศึกคัดบอลโลกและชิงแชมป์อาเซียน (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น. ที่ห้องมรกต ชั้น 3 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางไปเก็บตัว ที่กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 5 กับทีมชาติออสเตรเลีย และ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Championship 2016)

การรายงานตัวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอน นำโดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะทั้ง 28 คน เดินทางมารายงานตัวกันพร้อมหน้า นำมาโดย ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), ธีรศิลป์ แดงดา รวมถึง นักเตะหน้าใหม่อย่าง ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ และ นัสตพล มาลาพันธ์ ขาดเพียงแค่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะตามมาสมทบในภายหลัง

พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “เนื่องจากการแข่งขันในลีกยุติไป ก็เลยอยากให้พวกเรามีเวลารวมตัวกันนานขึ้น เพราะเกมที่จะเจอกับออสเตรเลีย เราต้องทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนต่อ จึงได้ตัดสินใจรวมตัวกันนานขึ้น เพื่อเตรียมทีมให้ดีที่สุด แม้เราจะไม่มีคะแนนจากสี่นัดแรก แต่แฟนบอลยังให้กำลังใจกันอยู่ เพราะรู้ว่าทุกคนสู้เต็มที่ ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมและสู้เต็มที่ต่อไป เรายังไม่ยอมแพ้ วันนี้หลังจากรายงานตัวเสร็จก็ขอความร่วมมือให้ทุกคนเดินทางไปสนามหลวง เพื่อถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง”

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวในงานรายงานตัวว่า “ขอกล่าวต้อนรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดบอลโลกรอบคัดเลือก และซูซูกิ คัพ อยากให้พวกเราตั้งใจ สิ่งที่พวกเราทำมาโดยตลอดประชาชนเองก็ยังรักและศรัทธาในทีมพวกเรา ก็อาจจะมีบางส่วนที่ยังอยากเห็นพวกเราได้คะแนน และประสบความสำเร็จ เราก็เข้าใจว่าทุกคนอยากได้ชัยชนะ ฉะนั้นผมต้องการให้พวกเรารวมเป็นหนึ่งเดียว”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.00 น. ก่อนจะออกเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ "ทัพช้างศึก" เข้ารายงานตัวพร้อมสู้ศึกคัดบอลโลกและชิงแชมป์อาเซียน (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook