"กันตธีร์" ไว้อาลัย "พ่อหลวง" ขอโทษผลงานแดนกระทิงดุไม่เข้าเป้า

"กันตธีร์" ไว้อาลัย "พ่อหลวง" ขอโทษผลงานแดนกระทิงดุไม่เข้าเป้า

"กันตธีร์" ไว้อาลัย "พ่อหลวง" ขอโทษผลงานแดนกระทิงดุไม่เข้าเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถสูตร รายการยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 สนามที่ 7 ของฤดูกาล ดวลความเร็วในวันที่ 29-30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.428 กิโลเมตร โดย กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทยสังกัดทีม เอ๊กกี้ ภายใต้การสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ร่วมชิงชัยภายใต้สีเสื้ออาร์พี มอเตอร์สปอร์ต

สำหรับเกมในเรซแรกดวลความเร็วในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ออกสตาร์ทในช่วงบ่าย (ตามเวลาท้องถิ่น) กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนาม โดย นักขับดาวรุ่งชาวไทย ยังคงต้องเจอกับงานยากตั้งแต่เกมในรอบควอลิฟาย ส่งผลให้ต้องเริ่มเกมจากกริดที่ 15 ส่วนโพลโพซิชั่นตกเป็นของ โคลตัน เฮอร์ต้า นักขับอเมริกัน สังกัดคาร์ลิน มอเตอร์สปอร์ต

ด้วยความเข้มข้นของการแข่งขันบวกกับปัญหาด้านเครื่องยนต์ ส่งผลให้ กันตธีร์ ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งของตนเอง และทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 17 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ เฮอร์ต้า ที่ซิ่งนำม้วนเดียวจบ ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ลีโอนาโด พัลชินี จาก คัมโปส เรซซิ่ง และ ดาเมียโน่ ฟิโอราวานติ สังกัดอาร์พี มอเตอร์สปอร์ต ในอันดับ 3

ส่วนเกมในเรซที่ 2 ทำการชิงชัยในช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม ดวลความเร็ว 18 รอบสนามเช่นเดิม ซึ่ง กันตธีร์ ยังต้องเจอกับงานยากเมื่อทำเวลาในรอบควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 15 ขณะที่ เฟอร์ดินาน แฮบส์เบิร์ก นักขับออสเตรีย สังกัดดริฟเว็กซ์ ซิ่งคว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย พัลชินี ในกริดที่ 2

ผลการแข่งขันในเรซดังกล่าว เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ พัลชินี ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก ก่อนนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ที่ 7 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามเข้ามาด้วย แฮบส์เบิร์ก ในอันดับ 2 และ แฮริสัน สก็อต ในอันดับ 3 ขณะที่รถแข่งของ กันตธีร์ มีปัญหากับระบบเกียร์ ก่อนจะซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 15

กันตธีร์ เปิดเผยว่า "สนามนี้ตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทย ที่อยู่ในช่วงของการไว้อาลัย แต่ด้วยปัญหาที่เกิดกับตัวรถแข่งเลยไม่สามารถที่จะจบการแข่งขันได้ตามเป้าที่วางไว้ ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึง และขอโทษที่ยังไม่สามารถพาธงไทยขึ้นโพเดี้ยมได้"

ผ่านเกมในสนามที่ 7 ของฤดูกาล กันตธีร์ กุศิริ ยังคงรั้งในอันดับ 16 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 21 คะแนน ขณะที่ ลีโอนาโด พัลชินี ผงาดคว้าแชมป์ประจำปีไปครอง หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 286 คะแนน ทิ้งห่าง แฮบส์เบิร์ก ที่รั้งอันดับ 2 ถึง 81 คะแนน ขณะที่เหลือการชิงชัยเพียง 1 สนามในฤดูกาลนี้

สำหรับการชิงชัยในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ศึกยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 มีคิวดวลความเร็วในวันที่ 5-6 พฤศจิกายน ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า-บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "กันตธีร์" ไว้อาลัย "พ่อหลวง" ขอโทษผลงานแดนกระทิงดุไม่เข้าเป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook