เรียกข้าว่า(ที่)ดับเบิ้ลแชมป์

เรียกข้าว่า(ที่)ดับเบิ้ลแชมป์

เรียกข้าว่า(ที่)ดับเบิ้ลแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสิ้นสุดเสียงนกหวีดในถิ่นแอนฟิลด์ เหล่าสาวก"เดอะค็อป"ได้เฮลั่น เมื่อลิเวอร์พูลเก็บชัยเหนือสโต๊กไป 2-1 ทะลุไปรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

นัดนี้หงส์แดงเปิดตัวได้ค่อนข้างร้าวใจ บุกใส่ สโต๊ก ซิตี้ ผู้มาเยือนจนต้องไปตั้งรับก่อนที่จะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ ซัดบอลนอกกรอบเขตโทษ บอลลอยเข้าไปอย่างสวยงาม ลดความกดดันของตัวเองหลังจากฟอร์มตกลงไป นับตั้งแต่โดนแบน 8 นัด ฐานเรียกเพื่อนสนิทอย่าง ปาทริซ เอฟร่า ว่า "นิโกร"

แต่ผู้มาเยือนอย่างสโต๊กก็ไม่ยอมแพ้ง่าย แถมยังใช้รูปเกมที่ตนถนัดคือบอลโยน และให้ผู้เล่นของช่างปั้นหม้อ ที่มีรูปร่าง "สูง ยาว ใหญ่" พักบอล และมันก็ได้ผลกดดันจนผู้เล่นหงส์แดงรวนเป็นพักๆ

สุดท้ายเป็นเด็กเก่าอย่าง ปีเตอร์ เคร้าช์ ศูนย์หน้าหุ่นเสาโทรเลขโหม่งประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุม ระยะแค่ 3 หลา ตุงตาข่าย

แต่จังหวะนี้หากใครได้ดูจะเห็นว่ามีผู้เล่นของช่างปั้นหม้อเข้าไปยืนขวางการเล่นบอลของ เปเป้ เรน่า ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ทำให้ตัดบอลไม่ได้ ก่อนที่จะเสียประตูจากจังหวะดังกล่าว

แต่ครึ่งหลังดูเหมือนว่า คิง เคนนี่ จะเป่ากระหม่อมเด็กในทีมได้อย่างดี ลงมาคึกคักมีชีวิตชีวามากขึ้น บุกกดดันช่างปั้นหม้อบุกไม่ขึ้นต้องเตะเคลียร์บอลแบบไม่มีทิศทาง

จนนาทีที่ 57 จากการต่อบอลทางขวาของลิเวอร์พูล ดาวนิ่ง ที่วันนี้ถูกจับมาเล่นปีกขวาต่อบอลกับ เจอร์ราร์ด ก่อนที่เจิดจะสะดุดบอล แต่ว่ากลับกลายเป็นเข้าทาง ให้ดาวนิ่ง ส่องประตูชัยของเกมไปในจังหวะนี้

ต้องขอบคุณ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง มากที่ไม่ทะลึ่งซัดจังหวะแรก ก่อนที่จะแตะหลบแล้วกดเต็มอีซ้าย บอลพุ่งเสียบตาข่ายไป เล่นบอลสมกับค่าตัวที่หงส์แดงทุ่มดึงมาจากถิ่น วิลล่า ปาร์ค ถึง 20 ล้านปอนด์

ทำให้ตอนนี้เส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศของหงส์แดง ค่อนข้างสดใส แถมการจับสลากยังเป็นใจรอเจอคู่ชนะ ระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ กับ เอฟเวอร์ตัน ขณะที่อีกฟาก เป็น เชลซี ที่จะรอพบคู่ชนะ ระหว่าง สเปอร์ กับ โบลตัน

โอกาสที่ลิเวอร์พูลจะมี"เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตซ์" นัดที่ 3 ก็มีสูงแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินนั้น เกมนอกบ้าน จะเก็บชัยได้หรือเปล่า และในการเตะรีเพลย์กับซันเดอร์แลนด์ในบ้านชั่วโมงนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ง่าย

ผมเชื่อว่ายังไงตอนนี้แฟนหงส์แดงมองข้ามช็อตไป เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ แล้วอย่างแน่นอน เพราะคู่ต่อกรในรอบรองนั้นค่อนข้างอ่อนกว่า เก็บชัยได้เห็นๆ

ยังไงปีนี้หงส์แดงก็ไม่วืดถ้วยแน่นอนแล้วเพราะ คว้าคาร์ลิ่ง คัพ ไปนอนกอดแล้วในปีนี้ ฤดูกาลหน้าได้เตะ ยูโรป้า แน่นอน ที่เหลืออยู่ที่ผลงานของตัวเองหาก 10 นัดที่เหลือในพรีเมียร์ลีก ทำคะแนนได้ดีก็มีสิทธิ์ลุ้นอันดับ 4 ไปเตะ ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก เป็นของแถมได้เหมือนกัน

แต่ลึกๆแฟนหงส์คงอยากบอกว่า ถ้าจะให้ดีปีนี้ขอ เอฟเอ คัพ อีก 1 ถ้วย คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในปีนี้ พร้อมจบที่อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คงไม่มากไปใช่มั๊ย !!

โอ๊ะโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook