กระหึ่ม! "ณิชกานต์" วัย 12 ขวบ ซิวแชมป์โลกแบทเทิลสไลด์

กระหึ่ม! "ณิชกานต์" วัย 12 ขวบ ซิวแชมป์โลกแบทเทิลสไลด์

กระหึ่ม! "ณิชกานต์" วัย 12 ขวบ ซิวแชมป์โลกแบทเทิลสไลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย โดยไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยใน ประเภท แบทเทิล สไลด์ ซีเนียร์  หญิง ซึ่งทีมไทย "น้องต้นข้าว" ณิชกานต์ จินุพันธ์  นักโรลเลอร์สเก็ตสาวน้อยวัย 12 ปี จากสงขลาซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่มคว้าอันดับ 4 ของโลก ประเภทแบทเทิล สลาลม จูเนียร์แบบหมาดๆ และ ยุพาพร เขียวปัด

ลงล่าแชมป์ ร่วมการนักกีฬาระดับแถวหน้าของโลกกว่า 20 คน แต่สาวน้อยวัย 12 ปี ตัวแทนของไม่ได้เกรงศักดิ์ศรีเหล่านักกีฬาระดับโลกพร้อมกับเดินหน้าโชว์ลีลาสไลด์โรลเลอร์เบรดได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถเรียกคะแนนจากคณะกรรมการได้มากที่สุด พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์โลกในประเภทนี้มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่โดยเฉือนเอาชนะ โอลก้า โฟคิน่า นักกีฬาจากรัสเซีย อันดับ 2 ได้แบบหวุดหวิด ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ กวน หยิง หยิง จากจีน ขณะที่  ยุพาพร เขียวปัด  อีกหนึ่งนักกีฬาไทย ได้อันดับ 7
 
หลังแข่งเสร็จ "น้องต้นข้าว" ณิชกานต์ จินุพันธ์ กล่าวว่า  รู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นที่สุดเพราะตนเองไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะทำผลงานคว้าแชมป์รายการนี้มีครองได้เพราะนี้เป็นการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไว้เพียงแค่ทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดหรือติด 1 ใน 4 ของการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งต้องขอบคุณสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ ที่ให้โอกาสเข้ามารับหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่ให้การสนับสนุนนพวกเรามาตลอด และขอบคุณคุณแม่ช่วยฝึกสอนจนทำให้หนูประสบความสำเร็จ และหนูขอถวายแชมป์ในครั้งให้กับในหลวง ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการกีฬาไทยอย่างหาที่สุดมิได้


ขณะที่ในประเภท แบทเทิล สไลด์ ซีเนียร์ ชาย ซึ่งมี ชวิศ ร่วมโพธิ์, ภูริ เสนารัตน์, อนุพันธ์ อรุณโกเมศ, ชวน ตันติชาญชัยกุล และ พุทธิ เสนารัตน์ 5  นักกีฬาหนุ่มทีมชาติไทย ลงชิงชัยรายการนี้ด้วย โดยผลปรากฎว่า ชวิศ ร่วมโพธิ์ และ  ภูริ เสนารัตน์  สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถฝ่านด่านในรอบคัดเลือดผ่านเข้าสู้รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จจากนั้นในรอบชิงทั้งยังโชว์ลีลาสุดยอดโดย ชวิศ สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์มาครองได้ และ ภูริ คว้าอันดับที่ 3 ส่วนตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ฮอง ไฮหยาง จากจีน
 
ขณะที่ผลรายการอื่นมีดังนี้ แบทเทิล สลาลม ซีเนียร์ชาย  ที่ 1 เซอร์เกร์ ทิมเชนโก้ (รัสเซีย), ที่ 2  อเล็กซานเดอร์ ทิมเชนโก้ (รัสเซีย) ที่ 3  ยี เห่า คิน (จีน), แบทเทิล สลาลา ซีเนียร์ หญิง ที่ 1ดาเรีย  คัซเนทโซว่า (รัสเซีย), ที่ 2 เคซีเนีย ดูบินชิค (รัสเซีย) และ  คลูเดีย คลูเดีย ฮาร์ทมานิท (โปแลนด์)

ด้าน "บิ๊กต็อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับตลอดการแข่งขัน 4 วันที่ผ่านมาที่ประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็น "เจ้าภาพ" จัดการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ ต้องบอกว่าถือเป็นความสำเร็จของสมาคมฯ เลยก็ว่าได้ เพราะจากที่ได้สัมผัสนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างชาติทุกชาติ มีความพอใจ และชื่นชมในการจัดการของเราทั้งในเรื่องสนามแข่งขันและการให้การต้อนรับที่ยอดเยี่ยม ทำให้เรามั่นใจในอนาคตเราน่าจะได้รับเกียรติให้ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรายการระดับโลกอีกอย่างแน่นอน

"ส่วนผลงานของนักกีฬาไทยก่อนอื่นตั้งของแสดงความยินดีกับนักกีฬา"น้องต้นข้าว" ณิชกานต์ จินุพันธ์  ที่สามารถคว้าแชมป์โลก จนรวมถึง ชวิศ ร่วมโพธิ์, ภูริ เสนารัตน์  คว้าอันดับ2 และ 3 ซึ่งต้องบอกว่าเป็นผลงานที่สุดยอดและเซอร์ไพร์มากเพราะในครั้งนี้ทางสมาคมฯตั้งความหวังไว้เพียงอยากให้นักกีฬาของเราได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันในรายการระดับโลกเท่านั้น แต่การที่นักกีฬาของเราคว้าแชมป์และอันดับ 2 และ 3 มาครองได้สามารถบอกได้ว่านักกีฬาของเรามีการพัฒนาขึ้นมากจริงๆ

และต้องขอบคุณทีมงานและเจ้าหน้าที่และสตาฟโค้ชทุกคนที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่จนทำให้นักกีฬาเราประสบความสำเร็จได้ในครั้งนี้และทางสมาคมฯพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักกีฬาเพื่อให้ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จ" ประมุขเอ็กซ์ตรีม กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กระหึ่ม! "ณิชกานต์" วัย 12 ขวบ ซิวแชมป์โลกแบทเทิลสไลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook