เป้าหมายคือแชมป์! "ซิโก้" ลั่นไม่ประมาทคู่แข่งชี้เป็นเกมที่ยาก

เป้าหมายคือแชมป์! "ซิโก้" ลั่นไม่ประมาทคู่แข่งชี้เป็นเกมที่ยาก

เป้าหมายคือแชมป์! "ซิโก้" ลั่นไม่ประมาทคู่แข่งชี้เป็นเกมที่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังคงนำลูกทีมปักหลักฝึกซ้อมที่แคมป์เก็บตัว กิเลน วัลเลย์ จังหวัด นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมสำหรับการลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

โดยวันนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา ช้างศึก ก็ได้ออกมาวิ่งเบาๆรวมถึงเข้าฟิตเนสเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ก่อนที่ช่วงเย็น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะยังเน้นไปที่เรื่องของแท็คติค วิธีการเล่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ขาดเพียง ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูมือสามที่ส่งตัวไปตรวจอาการบาดเจ็บบริเวณหั่วไหล่

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้เราก็มีการทดลองแท็คติคต่างๆ สับเปลี่ยนผู้เล่นทดลองหลายๆคน ตอนนี้ทั้ง 23 คนน่าจะสมบูรณ์แล้ว ซึ่งก่อนเดินทางก็จะมีการลงเกมกันนิดหน่อย แล้วไปถึงโรงแรมก็พักผ่อนเตรียมความพร้อมก่อนไปพม่า วันที่ 1 ธันวาคม”

“เราไม่ประมาทเมียนมา ทุกคนต่างมีสมาธิ เรารู้ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก เพราะหากพม่าไม่ใช่ทีมที่ดีคงไม่ผ่านมาถึงรอบรอง ฉะนั้นเราจะค่อยๆเดินเกม ถ้านอกบ้านเราทำได้ดี เรากลับมาเล่นในบ้านก็จะง่ายขึ้น และ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป้าหมายเราต้องไปถึงแชมป์”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเตรียมแผนรับมือกับ อ่อง ธู ดาวยิงตัวเก่งของ เมียนมา อย่างไรบ้าง หลังยิงไป 2 ประตูจาก 3 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม “ซิโก้” บอกว่า “เราดูภาพรวมมากกว่า เน้นแผงแบ็คโฟร์ของเราว่าต้องละเอียด มีสมาธิ และระวังการแทงทะลุช่องของพวกเขา”

สำหรับ ทีมชาติไทย ได้เดินทางออกจาก กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเข้ากรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนมีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศเมียนมา วันที่ 1 ธันวาคม เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 4 ธันวาคม ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook