เล่นเต็มที่! "ซิโก้" ลั่นเก็บชัยนอกบ้าน, "โค้ชเมียนมา" เผยใช้เกมหนักเข้าสู้

เล่นเต็มที่! "ซิโก้" ลั่นเก็บชัยนอกบ้าน, "โค้ชเมียนมา" เผยใช้เกมหนักเข้าสู้

เล่นเต็มที่! "ซิโก้" ลั่นเก็บชัยนอกบ้าน, "โค้ชเมียนมา" เผยใช้เกมหนักเข้าสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ แกร์ด ซีเซ่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมา เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

ช้างศึก ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาในฐานะทีมอันดับ 1 ของสายเอ ด้วยสถิติชนะรวดทั้ง 3 และต้องออกมาเยือน ทีมอันดับ 2 ของสายบีอย่าง เทวดาชุดขาว ก่อนในเกมแรก ซึ่งจะแข่งขันวันพรุ่งนี้ (4 ธันวาคม 2559) เวลา 18.30 น. ที่ ธุวันนา สเตเดียม

ซิโก้ กล่าวเริ่มในงานแถลงข่าวว่า “ก่อนอื่นต้องสวัสดีพี่ๆสื่อมวลชน ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอโค้ชเมียนมาอีกครั้ง แล้วก็ขอแสดงความยินกับเมียนมาด้วยที่เข้ามาเจอกัน”

“เมียนมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป็นทีมวัยรุ่น มีการพัฒนาในระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง แน่นอนความพร้อมทีมชาติไทย ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเก็บชัยชนะให้ได้ ซึ่งเราจะเล่นให้สนุก”

“ทราบข่าวว่าแฟนบอลเมียนมาน่าจะเข้ามาเต็มสนาม แล้วก็มีแฟนของเราเข้ามาชม เราอยากให้ทุกคนชมการแข่งขันให้สนุก ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา เพราะสุดท้ายเราก็เป็นเพื่อนกันในอาเซียน ก็คิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

นอกจากนี้หลังการแถลง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับสื่อมวลชนว่า “จริงๆแล้วเราเจอกันบ่อยทั้งโค้ชเมียนมา รวมถึงผู้ช่วยของเขาเราก็เล่นเจอกันในซีเกมส์ เราไม่อยากพูดไรมาก เราอยากให้ชมเกมวันพรุ่งนี้ โค้ชเมียนมาก็ชื่นชมเรา และเราเองก็ให้เกียรติคู่ต่อสู้อยู่แล้ว เพราะเขาเป็นทีมวัยรุ่น เขาเล่นกับเราหนักแน่นอน ฉะนั้นเราต้องใช้สมาธิ วิธีการ แท็คติคทั้งหมดที่เรามาใช้กับเขาก็คิดว่าเป็นเกมที่สนุก”

“ผมและโค้ชเมียนมาก็คุยกันว่าอยากให้แฟนบอลมาชมเกมแล้วสนุก ผลแพ้ชนะเป็นอีกเรื่อง เพราะเจอกันวันพรุ่งนี้ก็ต้องเจอกันที่ไทยอยู่ดี”

“พละกำลังและความเร็วคือจุดแข็งของเขา แต่ถ้าเราป้องกันการโต้กลับเขาได้เราน่าจะคว้าชัยชนะได้”

ด้าน แกร์ด ซีเซ่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมา กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมขอต้อนรับ ซิโก้ สู่ย่างกุ้ง เราไม่ได้เจอกันนานแล้ว

“ไทย เจอกับ เมียนมา ตอนนี้ พวกเขาคือทีมระดับท็อป ผมได้เห็นพวกเขาเล่นอย่างเหนือกว่าทีมอื่น ๆ ในรอบแบ่งกลุ่ม สำหรับเราก็จะเป็นเกมที่ยากมาก”

“บรรยากาศในการซ้อมเราก็ดี แต่ความคาดหวังตอนนี้ค่อนข้างสูง คุณต้องดูความเป็นจริง ไทยเป็นทีมระดับท็อปของอาเซียน มันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ”

“ก็อย่างที่ซิโก้ว่า คืออยากให้เข้ามาดูเด็ก ๆ ของเราเล่นให้สนุก แพ้ชนะเป็นเรื่องกีฬา ผมรับรองได้ว่าเราจะทำให้ดีที่สุด ให้ได้ดูฟุตบอลที่ดี แต่สำหรับผม ไทยเป็นทีมระดับท็อปจริง ๆ เราจะใช้จุดแข็งของเราซึ่งคือพละกำลังและ การเล่นหนักหน่วงเข้าสู้”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เล่นเต็มที่! "ซิโก้" ลั่นเก็บชัยนอกบ้าน, "โค้ชเมียนมา" เผยใช้เกมหนักเข้าสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook