"ช้าง" เซ็นสัญญาสนับสนุน "สมาคมลูกหนัง" 10 ปี 1,000 ล้านบาท

"ช้าง" เซ็นสัญญาสนับสนุน "สมาคมลูกหนัง" 10 ปี 1,000 ล้านบาท

"ช้าง" เซ็นสัญญาสนับสนุน "สมาคมลูกหนัง" 10 ปี 1,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ “ช้าง” ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันแถลงข่าว "1,000 ล้าน ช้าง สานต่อทุกความฝัน ฟุตบอลไทย เพื่อคนไทย" โดยมี คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ ณ สโมสร ราชพฤกษ์ ห้อง ราชพฤกษ์บอลลูม เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ “ช้าง” อยู่เคียงข้างวงการฟุตบอลไทยและให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วยความมุ่งหวังที่จะเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยการดำเนินโครงการฟุตบอลต่างๆ ทั้งในระดับเยาวชน กับ โครงการศูนย์ฝึกไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี (TBFA) ศูนย์ฝึกฟุตบอลใจกลางกรุงเทพฯ แบบให้เปล่า ที่ปัจจุบันมีเยาวชนผ่านการอบรมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 300,000 คน

ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต คลีนิคฟุตบอลเคลื่อนที่แห่งแรกของไทย เพื่อกระจายโอกาสไปยังทุกภูมิภาคทั่วไทย กับอีกกว่า 10 โครงการ ที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรกีฬาฟุตบอลของช้าง ในพื้นที่และรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างฝันให้กับเยาวชนไทย ในระดับอาชีพ “ช้าง” ยังเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลและฟุตซอลระดับอาชีพมากกว่า 40 สโมสร รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลและฟุตซอลในเกือบทุกลีกอาชีพ

กับก้าวสำคัญของ ช้าง ในการเข้าไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง “เอฟเวอร์ตัน” มานานกว่า 10 ปี นับเป็นแบรนด์สินค้าที่ให้การสนับสนุนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่ยาวนานที่สุด ซึ่งนำมาสู่ความร่วมมือการต่อยอดในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืน อาทิ การคัดเลือกนักฟุตบอลไทยไปเข้ารับการฝึกที่เอฟเวอร์ตัน ประเทศอังกฤษกับโครงการ “ช้างไทยไปเอฟเวอร์ตัน” ที่ลือลั่นในอดีต การอบรมโค้ชฟุตบอลและเยาวชนไทยในพื้นที่ต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรฟุตบอลทั่วประเทศของช้าง มายาวนานกว่า 10 ปี โดยสต๊าฟโค้ชที่มีชื่อเสียงจากเอฟเวอร์ตัน ตามแนวทาง Everton way ด้วยแนวคิดว่า “โค้ชคือผู้สร้างชีวิตให้นักฟุตบอล” การจัดทัวร์นาเม้นท์ ช้าง เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี จากทั่วประเทศ ไปเสริมสร้างทักษะที่ประเทศอังกฤษ ทั้งหมดคือพันธกิจร่วมกันระหว่างช้างและสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลของไทยอย่างยั่งยืน และล่าสุด ช้าง ยังพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างต่อเนื่องต่อไป

คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ช้างได้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และนักเตะทีมชาติไทยมาโดยตลอดไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไร ทางบริษัทจะยังคงให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยต่อไป ตั้งแต่ระดับเยาวชน ระดับอาชีพ จนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ทุกประเภท เพราะช้างมีความมุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งดีๆ คืนให้กับสังคมไทย เพื่อนำมาสู่ความภาคภูมิใจของคนในชาติ ... เพราะไม่ใช่เพื่อฟุตบอลไทย แต่เพื่อคนไทยทั้งชาติ”

“เมื่อปี 2559 ช้างร่วมกับสมาคมฟุตบอลฯ ก่อตั้ง มูลนิธิพัฒนาพัฒนากีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชน ด้วยงบประมาณ 100 ล้านบาท และในปีนี้ “ช้าง” พร้อมเป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมต่อไปด้วยการทุ่มงบประมาณสูงเป็นประวัติการณ์ 1,000 ล้านบาท ด้วยระยะเวลา 10 ปี ปีละ 100 ล้านบาท ถือเป็นก้าวใหม่แห่งทศวรรษ ด้วยความหวังที่จะสานต่อทุกความฝัน เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย”

“นอกเหนือจากตัวเงินแล้ว “ช้าง” ยังพร้อมที่จะสนับสนุนทุกกิจกรรมที่ยกระดับมาตรฐานวงการฟุตบอลไทย และเดินหน้าต่อไปกับโครงการสำคัญๆ เพื่อสร้างรากฐานการเติมโตของฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ฝึกไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี หรือ โครงการ ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต การอบรมผู้ฝึกสอน เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป”

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานแถลงข่าว “1,000 ล้าน ช้างสานต่อทุกความฝัน ฟุตบอลไทย เพื่อคนไทย” ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนสมาคมฯมาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี นับตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2546 จนถึงปัจจุบัน”

“ซึ่ง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด โดยเครื่องดื่มช้าง เป็นแรงใจที่สำคัญ เป็นผู้สนับสนุนหลักของ สมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นทางการ สำหรับการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ทุกรุ่น ทุกชุด ที่จะเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ ทุกระดับ จนถึงระดับลีกอาชีพ และฟุตบอลรายการสำคัญ ๆ อีกหลายรายการ ของสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณ ไว้ ณ โอกาสนี้“

“สำหรับงบประมาณ ที่ได้รับมอบจากช้างนั้น สมาคมฯ จะนำไปใช้เพื่อการพัฒนาและขับเคลื่อนกีฬาฟุตบอลตามวัตถุประสงค์ในโครงการ “1,000 ล้าน ช้างสานต่อทุกความฝัน ฟุตบอลไทย เพื่อคนไทย” ต่อไปครับ”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ช้าง" เซ็นสัญญาสนับสนุน "สมาคมลูกหนัง" 10 ปี 1,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook