สื่อเวียดนามเผย! "เมื่อไม่มีเรา ไทยก็แข็งแกร่ง" ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

สื่อเวียดนามเผย! "เมื่อไม่มีเรา ไทยก็แข็งแกร่ง" ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

สื่อเวียดนามเผย! "เมื่อไม่มีเรา ไทยก็แข็งแกร่ง" ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจบการแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์อาเซียน 2016 เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 ด้วยการที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันรายการนี้ได้สำเร็จ และนับเป็นแชมป์สมัยที่ 12 ของฟุตซอลทีมชาติไทย ในขณะที่อันดับที่ 2 คือเมียนมา และอันดับที่ 3 คือมาเลเซีย

หลังจบการแข่งขัน “หง็อก เดียบ” คอลัมนิสต์เว็บไซต์ bongdanet.vn ได้เขียนถึงการที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้แชมป์ว่า ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ เมื่อทีมฟุตซอลทีมชาติเวียดนามไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน ทีมชาติไทยก็แข็งแกร่งเปรียบดั่ง "พายุ"

ขาดเวียดนาม ไทยก็แข็งแกร่งเปรียบดั่ง “พายุ” ในการแข่งฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน

Affaaaz22
หลังจากที่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปี 2017 เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในช่วงการไว้อาลัย และด้วยเหตุนี้ ทีมชาติเวียดนาม จึงไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

ไทยและเวียดนามคือทีมฟุตซอลที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คำกล่าวนี้ไม่ได้กล่าวขึ้นมาลอยๆ แต่อ้างอิงได้จากการที่ ทั้งไทยและเวียดนาม ต่างก็เป็นทีมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศ โคลอมเบีย เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา และจากเดิมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย แต่เมื่ออยู่ในช่วงการไว้อาลัย ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

และเมื่อสามารถกำหนดวันที่จะทำการแข่งขันใหม่ที่กรุงเทพได้ เวียดนามก็ไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันได้เพราะ เป็นช่วงเดียวกันกับวันหยุดปีใหม่ของเวียดนาม และเป็นวันที่นักเตะส่วนมากจะใช้เวลากับครอบครัว และเดินทางกลับบ้าน ทำให้การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ต้องขาดทีมที่เคยได้ไปฟุตซอลโลก 2016 เข้าร่วมการแข่งขันไปอีก 1 ทีม ในขณะที่ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ไทยสามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และนั่นทำให้ไทยเป็นที่แกร่งที่สุดในการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ปีนี้

ในขณะเดียวกัน ทีมฟุตซอลทีมชาติเมียนมาเองก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการสามารถเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติไทยได้สำเร็จ แต่แม้พวกเค้าจะทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มันก็ยังไม่ดีพอที่จะต่อกรกับทีมชาติไทย ทำให้ต้องพ่ายแพ้ไป 1-8 ประตู โดยไทยยิงได้ครึ่งเวลาละ 4 ประตู ส่วนการแข่งขันชิงอันดับ 3 ทีมชาติมาเลเซีย เป็นฝ่ายเอาชนะทีมชาติ ติมอร์ เลสเต้ไป 8-1

แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นแฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://www.teamthailand.in.th/14180
**บางภาษาแปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ … หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า**

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook