ว่าด้วยเรื่องจุดจบของ "กุน อเกวโร่...?!"

ว่าด้วยเรื่องจุดจบของ "กุน อเกวโร่...?!"

ว่าด้วยเรื่องจุดจบของ "กุน อเกวโร่...?!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสของ กุน อเกวโร่ เชื่อว่าจะยังคงมีให้ติดตามกันเรื่อยๆพร้อมกับเรื่องราวของ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าคนใหม่ที่กำลังจะกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล

หลังเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชื่นชม เฮซุส ไม่ขาดปาก พร้อมที่จะส่งลงตัวจริงในเกมต่อไป นั่นหมายถึงการต้องนั่งสำรองของ กุน อเกวโร่

บรรดากูรูทั้งหลายในอังกฤษ รวมทั้งสื่อต่างๆในแดนผู้ดี ดูเหมือนจะพุ่งประเด็นไปที่ การเริ่มต้นของ เฮซุส และจุดจบของ กุน อเกวโร่ ในทีมเรือใบสีฟ้า

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายปีที่ผ่านมา กุน คือพระเจ้าของแฟนบอลเรือใบ หากสภาพพร้อมจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแน่นอน และผลงานที่ผ่านมารับประกันคุณภาพได้เป็นอย่างดี

 hhhhhhhh

สถานการณ์ในขณะนี้ ถือว่าธรรมดาอย่างยิ่งที่สื่อจะเอาไปเล่นเป็นประเด็นใหญ่ให้วิจารณ์กันไปอย่างสนุกสนาน อนาคตของ อเกวโร่ หลังจบฤดูกาลนี้คงมีอะไรให้ติดตามกันเพียบ

สัญญาฉบับใหม่เซ็นกันไปถึงปี 2020 ซึ่ง อเกวโร่ บอกว่าต้องการที่จะอยู่ต่อไปแน่นอน ขึ้นอยู่กับสโมสรว่าต้องการอย่างนั้นหรือเปล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือคนที่รีบออกมาตอบสนองก่อนใคร พร้อมกับคำพูดที่ว่า กุน เป็นนักเตะที่สำคัญต่อทีมมากที่สุดคนหนึ่ง ไม่มีกองหน้าคนนี้เห็นทีจะเป็นเรื่องยากสำหรับเรือใบ

พร้อมกับเปิดช่องเอาไว้ว่าทั้ง กุน อเกวโร่ และ กาเบรียล เฮซุส สามารถที่จะเล่นร่วมกันได้ เพราะเห็นแล้วว่า เฮซุส สามารถที่จะถ่างออกมาเล่นริมเส้นได้

 633907412

แบบนั้นก็พอจะเป็นทางออกได้อยู่ แต่ดูเหมือนสามประสานในแดนหน้า ซาเน่, เฮซุส และ สเตอร์ลิ่ง ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของทีมแน่นอน กำลังลงหลักปักฐานตามรูปแบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

สิ่งที่ทำให้บรรดากูรูแดนผู้ดี หรือแม้แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองไปในมุมเดียวกันก็คือ การเคลื่อนที่ในสนามของ กาเบรียล เฮซุส ที่มีมากกว่า กุน อเกวโร่ อย่างชัดเจน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่มีบอล

เฮซุส จะวิ่งไปเรื่อย ถอยลงต่ำกระทั่งช่วยเกมรับในกรอบเขตโทษ ในแดนหน้าก็ไม่มีการยืนรอบอล แต่จะเคลื่อนที่เพื่อให้เกิดช่องและเพื่อนร่วมทีมเล่นได้ง่ายมากขึ้น มีเกมเพรสซิ่งกองหลังคู่แข่งจนขึ้นบอลลำบาก

เรื่องราวเหล่านี้คือสิ่งที่ กวาร์ดิโอล่า มองว่ามากกว่าเรื่องของการปิดสกอร์ เป๊ปต้องการนักเตะที่เคลื่อนไหวเยอะ และเคลื่อนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นรูปแบบที่เข้ากับวิธีการเล่นของทีมที่ต้องการ

 sf

ถึงขนาดที่สื่อถามว่าเกมหน้าเจอบอร์นมัธ เฮซุสจะยังคงเป็นกองหน้าของทีมหรือเปล่า? เป๊ปไม่ปิดบังแต่อย่างใด ด้วยคำพูดที่ว่า รู้นะคิดอะไรกันอยู่ แต่ก็ใช่ตามนั้น และไม่ใช่แค่เรื่องของสกอร์ที่เฮซุสทำได้ที่ทำให้ตัดสินใจว่าจะส่งลงตัวจริงต่อไป

หรือว่าทุกอย่างเดินทางมาถึงจุดจบของ กุน อเกวโร่ แล้วจริงๆ?.. ไม่น่าจะใช่ครับ

แม้แต่แฟนบอลก็รับรู้ได้ถึงเรื่องนี้ ไม่มีใครในเอติฮัด สเตเดี้ยม ที่ต้องการให้ อเกวโร่ ย้ายออกไปจากทีม เป๊ปเองก็ไม่คิดแบบนั้นแน่นอน ทว่าถ้านั่งมากๆ กุนจะทนได้หรือเปล่า?

มีตัวเลือกเจ๋งๆหลายคน กุนซือคนไหนก็ชอบ เพราะฉะนั้นพอจะการันตีได้ว่า กุน ยังคงเป็นที่ต้องการแน่นอน แต่จะพอใจนักเตะหรือเปล่านั่นเป็นอีกประเด็น

 633898026

อย่างที่เรารู้กัน กุน อเกวโร่ เป็นตัวหลักในการปิดสกอร์ให้กับทีมมาตลอด แม้ว่าช่วงหลังจะแผ่วลงไปบ้าง แต่ก็ยังคงคาดหวังได้เหมือนเดิม ทุกอย่างมันสามารถการันตีกันได้

ในทางกลับกันนั้น มีใครกล้ารับประกันหรือเปล่าว่า กาเบรียล เฮซุส จะเล่นได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เรื่องแบบนี้มีให้เห็นมานักต่อนัก วูบวาบเป็นพักๆก่อนจะหงอยลงไป

ไม่ใช่ว่า เฮซุส จะไม่เก่ง แต่อย่างน้อยๆก็ต้องพิสูจน์ตัวเองกันอีกเพียบว่า กุน อเกวโร่ สมควรนั่งสำรองยาวๆ ถึงเวลานั้นย่อมยอมรับกันได้ไม่ลำบากใจ

หัวหอกอาร์เจนไตน์คงต้องอดทนเป็นพิเศษกับช่วงเวลานี้ ที่หัวหอกจากแดนแซมบ้ากำลังมาแบบหวือหวาตื่นเต้นและเป็นความสดชื่นของทีม

 sffs

เมื่อไหร่ที่ฟอร์มของทีมและฟอร์มของนักเตะเริ่มมีข่อผิดพลาดหรือไม่เป็นอย่างที่คิดกัน นั่นจะเป็นช่วงเวลาของ กุน อเกวโร่ อีกครั้ง

อย่างที่บอก คงต้องอดทนอย่างมาก ตัวทีเด็ดระดับโลกต้องมานั่งสำรองข้างสนามย่อมทำใจยาก แต่คำพูดของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่บอกว่า มากกว่าสกอร์ในการจะส่ง เฮซุส ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง คือสิ่งที่ยืนยันว่า กุน ต้องนั่งต่อไป

ทว่าเรื่องราวคงไม่ถึงขั้นเป็นจุดจบของ กุน อเกวโร่ แน่นอน เป็นการเริ่มต้นของ กาเบรียล เฮซุส เท่านั้น ซึ่งถ้ามองในภาพรวมของทีมก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

ปัญหาอยู่ที่ความอดทนที่ว่านี่แหละ หากจบฤดูกาลแล้ว กุน ไม่ต้องการอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ต่อไปก็คงไม่มีใครว่า นักเตะระดับเขานั้นมีทีมต้องการอีกเยอะ ความสามารถก็การันตีได้

รอดูกันต่อไปครับ เอาเป็นว่านาทีนี้ ยังไม่ใช่จุดจบของ กุน อเกวโร่ ในทีมเรือใบสีฟ้าก็แล้วกัน ปล่อยให้ เชซุส สนุกสนานกับการเริ่มต้นไปก่อน อย่างน้อยๆสโมสรก็ได้ประโยชน์

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook