ฤา "เลสเตอร์" จะตกชั้นจริงๆ?!?

ฤา "เลสเตอร์" จะตกชั้นจริงๆ?!?

ฤา "เลสเตอร์" จะตกชั้นจริงๆ?!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมผุดนึกคำนี้หลังจากที่ได้ประเมินเรื่องราวที่ผ่านมาในหัว บางครั้งฟุตบอลก็ไม่ต่างกับหนังชีวิต บางเวลาทำให้เราสุข, บางเวลาทำให้ใจระทึก เฉกเช่นเดียวกับบางเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความน่าประหลาดใจ

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา "จิ้งจอกสยาม" เอาชนะ ดาร์บี้ ในบอลถ้วยมาได้ และนั่นทำให้โมเมนตัมเริ่มกลับมาเหวี่ยงเข้าทางแชมป์เก่าพรีเมียร์อีกครั้งหลังออกทะเลไปนาน

ทว่ากับเกมวันอาทิตย์นี้ทุกอย่างจะ "แตกต่างออกไป"

ความกดดันที่เคยมีจะหวนกลับมา สำคัญคือนี่จะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยห้วงอารมณ์และชี้วัดได้เลยครับว่า ท้ายที่สุดแล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ จะ "อยู่" หรือ "ไป"

 633920200.jpg

ถ้าพวกเขาชนะ 3 แต้มในเกมนี้ อาจไม่สลักสำคัญมากไปกว่าการคว้าการคว้า "แพ" มานอนกอดสำเร็จ หลังจมดิ่งไปนานราวกับพลังชีวิตที่ถูกปั๊มหัวใจให้ลุกโชนอีกครั้ง

กลับกันหากทัพ "จิ้งจอก" พลาดท่าพ่าย..

โมเมนตัมที่กำลังเข้าทางถูกผลักไส แรงใจที่กำลังมามลายหายดับวูบ นอกจากจะเป็นการต้อนรับ "วาเลนไทน์สยองขวัญ" แล้ว

นี่อาจจะจุดเริ่มต้นแห่งความวิบัติและเป็นอันปิดฉาก "ตำนานจิ้งจอกสยาม"

 633906972.jpg

เกมวันอาทิตย์นี้ในแมตช์บุกเยือน สวอนซี คือโอกาสครั้งสำคัญที่ เลสเตอร์ จะกู้สถานการณ์กลับคืนมา แต่ไม่รู้เพราะเหตุใดผมกลับลางสังหรณ์แปลกๆครับว่าในคืนวันนี้ ทัพ "จิ้งจอกสยาม" จะทิ้งขว้าง "โอกาส" ซ้ำสอง

อย่าลืมครับว่า สวอนซี ในตอนนี้เริ่มติดปีกแล้ว นับตั้งแต่ พอล คลีเมนท์ กุนซือคนใหม่เข้ามาปฏิวัติ "หงส์ขาว" ก็กล้าแกร่งกว่าเก่าพร้อมกับเก็บชัยได้ถึง 3 จาก 5 นัดหลังสุด

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะปราบ สวอนซี ในตอนนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นที่น่ากลัวกว่าทีมดังจากแดนเวลส์ ก็คือตัวของ "เลสเตอร์" นั่นแหละที่จะแพ้ภัยตนเอง

วาร์ดี้ อาจฟอร์มตก หรือสองคู่เซนเตอร์อย่าง ฮูธ และ มอร์แกน อาจทำพลาด แต่ว่ากันว่าเบื้องหลังความล้มเหลวของ เลสเตอร์ ในปีนี้ก็คือตัวกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่กำลังสับสนอลหม่าน

 634120306.jpg

ในวันนี้คุณลุงมาดใจดีไม่สดใสเหมือนเคย รอบหลายนัดที่ผ่านมาใจของ รานิเอรี่ เริ่มโลเลหันไปใช้ 3-4-3 บ้าง, 4-3-3 บ้าง ทว่าที่สำคัญมีการเปิดเผยจาก The Guardian ว่าการเปลี่ยนแท็คติกในครั้งนี้

นักเตะรู้ชะตากรรมก่อนแข่ง "เพียงแค่ 2 ชั่วโมง"

เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่แปลกครับที่ทุกอย่างจะออกมาสะเปะสะปะ ในยามหน้าสิ่วหน้าขวานกระทั่งผู้จัดการทีมก็ยัง "โลเลหัวใจ"

เกมวันนี้ เลสเตอร์ จึงไม่มีทางเลือกนอกจาก "ใส่เต็มเหนี่ยว" สำคัญคือแค่เสมอไม่พอต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น เพราะพวกเขาเหลือพลังชีวิตอีกไม่มากแล้ว

นับจากวันนี้หากพลาดพลั้งมา มีสิทธิ์ "หายนะ" ทันที!

ริท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook