รักเท่ากัน! "คอนเต้" เผยไม่มีแข้งคนพิเศษในทัพสิงห์บลู

รักเท่ากัน! "คอนเต้" เผยไม่มีแข้งคนพิเศษในทัพสิงห์บลู

รักเท่ากัน! "คอนเต้" เผยไม่มีแข้งคนพิเศษในทัพสิงห์บลู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามปกติแล้ว เมื่อเหล่าคอลูกหนังมองไปยังสโมสรต่าง ๆ โดยเฉพาะทีมใหญ่ ก็มักจะมองกันออกว่าทีมไหน มีใครเป็นลูกรักของผู้จัดการทีมบ้าง จนหยิบเอามาล้อเพื่อเรียกเสียงฮากันตามโซเชียลให้เห็นเป็นประจำ

แต่สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี ได้ออกมากล่าวอย่างหนักแน่นว่าเขาไม่มีความชื่นชอบให้กับลูกทีมคนไหนเป็นพิเศษเลยแม้แต่คนเดียว

"ผมคิดว่าแนวทางที่ดีที่สุดคือ เปิดกว้างให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม" คอนเต้ กล่าว "และถ้าผมเลือกที่จะทำอะไรแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องอธิบายเหตุผลว่าทำไมจึงทำสิ่งนั้น"

"แต่ถ้าผู้เล่นเกิดข้องใจอะไรขึ้นมา พวกเขารู้กันดีว่าเข้ามาหามาคุยได้ทุกเมื่อ จากนั้นผมก็จะอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดถึงเหตุผลเกี่ยวกับการตัดสินใจนั้น เพราะเมื่อมีคนกล้าถาม ผมก็ชอบที่จะตอบ เพราะถ้าหากคุณซื่อสัตย์และจริงใจในสิ่งที่ทำแล้วล่ะก็ คุณจะกล้ามองตาผู้เล่นทุกคนอย่างมั่นคง"

."มันยากมากนะที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขตลอดเวลา เพราะเมื่อเขาไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงก็จะเกิดความไม่สบายใจ ไม่ใช่แค่ เทอร์รี, ฟาเบรกาส, เปโดร และ อาซาร์ เท่านั้นหรอก"

"ซึ่งความจริงแล้วผมก็ไม่อยากให้พวกเขามีความสุขมากเกินไป เนื่องจากต้องการเห็นทุกคนพยายามต่อสู้เพื่อไล่กดดันผม ทำให้ผมมีปัญหาในการจัดตัวซึ่งจะส่งผลให้ได้ทีมชุดที่ดีที่สุดในภายหลัง"

"แนวทางที่เรากำลังเป็นอยู่นั้นน่าชื่นชมมาก ทุกคนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในทุก ๆ ด้าน ทั้งเทคนิก, แท็คติก รวมถึงสภาวะจิตใจ"

"เราต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อยกระดับทีม ซึ่งผมชอบที่จะได้เห็นการแข่งขันกันในทีม เพราะสิ่งนี้แหละจะช่วยให้ผู้เล่นเติบใหญ่ขึ้นมาได้เร็ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook