ตบสาวไทย จาก AVC ถึง WGP

ตบสาวไทย จาก AVC ถึง WGP

ตบสาวไทย จาก AVC ถึง WGP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AVCการแข่งขันที่กำลังดำเนินอยู่ ด้วยเป้าหมายที่ถูกบังคับให้จำเป็นต้องได้อันดับตามที่ตั้ง สู่การต่อยอดไปเข้าร่วมWGPการแข่งขันที่จะวัดระดับความสามารถที่แท้จริงของสาวไทย

นักตบสาวไทยกับการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน"วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย"ที่คาซัคสถาน ในตอนนี้สามารถบุกเข้ามาในสู่รอบน็อคเอาท์ โดยก่อนหน้านี้สามารถชนะได้ในรอบแรก 3 เกมรวด ตบเกาหลีใต้ สอนเชิงไทเป และทุปเจ้าภาพคาซัคสถาน

ที่ 1 ของสายเอ เก็บ 9 คะแนนเต็มๆ โดยเสียความบริสุทธิ์ของเซ็ตให้กับคาซัคสถานไปแค่เซ็ตเดียวเท่านั้น กับการที่เป็นอันดับ 1 ของสายทำให้สาวไทยไปเจอกับที่ 4 ของสายบีนั้นก็คือ "อิหร่าน" ที่ยังไม่สามารถชนะใครมาได้ในการแข่งขันรอบแรก

หากมองระยะสั้นนัดต่อนัดการเจออิหร่านในเกมนี้( 14 ก.ย.55 ) ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรของทีมชาติไทย แต่ที่ต้องคิดและอ่านคือ ขาใหญ่ของทีมอย่าง "โค้ชอ๊อด"เกรียติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จะส่งชุดใหญ่ใส่เต็ม หรือ ส่งเด็กลงไปหาประสบการณ์บ้าง


สนธยา แก้วบัณฑิต และ อัจฉราพร คงยศ 2 สาววัยโจ๋ในรั้วทีมชาติ จะมีโอกาสได้สัมผัสบอลหรือไม่ อีกไม่กี่ชั่วโมงคงได้รู้กัน แต่เชื่อว่าทั้ง 2 หากได้รับโอกาสลงสนามก็คงจะจัดเต็มและเน้นเหมือนกัน ไม่แพ้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ที่ได้โอกาสลงไปปล่อยของให้ชาวไทยได้เห็นว่า "ความสูงไม่ใช่ปัญหากับการกระโดดตบ" หากใจเกินร้อย!!!!

รู้เราแล้ว ต้องมาดูว่ารู้เขา เราจะมีโอกาสได้รับตั๋วอีก 2 ที่นั่งเพื่อไปลุยรายการระดับโลกอย่าง "เวิลด์กรังปรีซ์" หรือไม่ คำตอบมีหลายตัวแปรเหลือเกิน

เริ่มจากโควต้าในของทีมจากเอเชียจะมี 4 ที่ แต่อาหมวยอย่าง"จีน"ได้ในฐานะเจ้าภาพ ส่วนสาวยุ่น"ญี่ปุ่น" ได้ไปในฐานะผู้ดูแลสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ทำให้ทีมที่เหลือที่อยากไปต่อ ต้องวัดฝีมือกันเพื่อแย่งอีก 2 ที่ในรายการ AVC 2012

ทำอย่างไรไทยจะได้ ตั๋ว 1 ใน 2 ที่ ??? ตอบตรงนี้แบบกำปั้นทุบแผ่นดิน ไทยต้องแชมป์ หรือ รองแชมป์ ตอบง่ายมากๆ ก่อนทีมบินไป โค้ชอ๊อด ก็ตอบแบบนี้ให้ฟัง แต่ถ้าไม่ได้ แชมป์ หรือ รองแชมป์ ล่ะ??? ก็ต้องไปดูว่า เราได้อันดับติด 1 ใน 4 โดยที่มีทีม จีนและญี่ปุ่นด้วยหรือไม่ ถ้ามี 2 ทีมนี้ติด 1 ใน 4 ด้วย เราก็ได้ไปต่อ แต่ถ้าเราดันโชว์ฟอร์มไม่ดีได้ที่ 4 แล้วจีนหรือญี่ปุ่นทีมใดทีมนึงได้ที่ 5 เราก็อด!!!!

แต่อย่าพึ่งกลัวไปครับ หากด้วยฟอร์มที่ได้เห็นแต่ล่ะทีมเล่นแล้ว โอกาสที่เราจะหลุดคงยาก เกมต่อไปเราพบกับอิหร่าน ขอฟันธงด้วยธงของ ริว จิตรสัมผัส เฮ้ย..ไม่ใช่ ของหมอกฤษ์ เฮ้ย..ไม่ใช่ ของหมอลักษ์ เฮ้ย!!! จะเฮ้ยทำไม ถูกแล้ว ( แอบฮาคนเดียว ) จะธงของใครก็ชั่งเราผ่านได้สบายสำหรับอิหร่าน

มองเกมไปที่รอบ 4 ทีม ที่เราเข้าไปแล้ว เราต้องพบกับผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม กับ เกาหลีใต้ ด้านเวียดนามสร้างปรากฎการชนะญี่ปุ่นมา 3-2 เซ็ต แต่พอกางรายชื่อของสาวยุ่นแล้ว ต้องบอกว่าไม่ค่อยยุ่นเท่าไรเมื่อจัดทีมแบบส่งมาพอเป็นพิธี เพราะไม่มีชื่อจากทีมอันดับ 3 จากโอลิมปิคสักคน

แต่ก็ชั่งเค้าเพราะเค้ายุ่น(ฮา) ส่วนเกาหลีใต้ เจอเราทุบมาแล้ว ถ้าจะได้เจอกันอีกครั้งคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็จะบอกว่า เกาหลีใต้ชุดนี้มีมาจากโอลิมปิคแค่ 2 คนเท่านั้น แต่ก็ชั่งเค้าเพราะเค้ากิมจิ(ฮาแบบงงๆ)

ส่วนจะชิงกับใครนั้น ส่วนตัวมองว่าคงเป็นจีน เพราะดูแล้วมีจีนนี่ล่ะที่แม้จะได้โควต้าเข้าไปแล้ว แต่ยังส่งชุดใหญ่มาแข่งขันแบบเน้นๆ ผิดกับอีกทีมที่ใช้พื้นที่ตรงนี้ส่งทีมชุดเล็กลงมาหาประสบการณ์ แม้จะเป็นผลดีต่อทีมชาติของตนที่ได้ลับคมของเด็ก

แต่สิ่งที่ผมมองนั้นก็คือการไม่ให้เกียรติทีมอื่นๆแต่อย่างใด และความขลัง ความเข้มข้นก็น้อยลงไปตามลำดับ จงอย่ามองว่ารายการแบบนี้เป็นแค่ทางผ่าน

เมื่อหลายทีมต้องดิ้นรนเพื่อตั๋วที่จะนำทางไปสู่การแข่งขันระดับโลก!!!

เรื่องโดย "overme"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook