สุดยอดสถิติ "อรอุมา สิทธิรักษ์"

สุดยอดสถิติ "อรอุมา สิทธิรักษ์"

สุดยอดสถิติ "อรอุมา สิทธิรักษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรอุมา ทำไปทั้งหมด 124 คะแนน ในการเเข่งขันรวมทั้งสิ้น 6 นัด และเป็นนักกีฬาที่ทำคะแนนได้สูงสุด จากการแข่งขันรายการเอวีซี คัพ 2012 นอกจากนี้ "น้องอร" ยังได้รับเลือกเป็น ผู้เล่นทรงคุณค่าของการแข่งขัน, ผู้เล่นทำคะแนนสูงสุด และตัวตบยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์

จากการตรวจสอบสถิติของ อรอุมา สิทธิรักษ์ ซูเปอร์สตาร์ดาวตบวอลเลย์บอลสาวไทย ในการแข่งขันวอลเลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ ครั้งที่ 3 ณ เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 16 กันยายน

ปรากฏว่า อรอุมา ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และยากที่นักกีฬาวอลเลย์บอลคนไหนจะสามารถทำได้ นั่นก็คือการลงสนาม 6 นัด เเละเป็นผู้ทำคะแนนได้สูงสุดทุกนัด

เริ่มจากนัดเปิดสนาม ไทย พบกับ เกาหลีใต้ โดยทาง อรอุมา ทำไปทั้งสิ้น 20 คะแนน, นัดที่ 2 ไทย พบกับ ไต้หวัน อรอุมา ทำได้ 18 คะแนน, นัดที่ 3 ไทย พบ คาซักสถาน อรอุมา ทำได้ 26 คะแนน, รอบก่อนรองชนะเลิศ( 8 ทีมสุดท้าย) ไทย กับ อิหร่าน อรอุมา ทำได้ 21 คะแนน, รอบรองชนะเลิศ ไทย กับ เวียดนาม อรอุมา ทำได้ 16 คะแนน และ รอบชิงชนะเลิศ ไทย เอาชนะ จีน 3-1 เซต อรอุมา ทำได้ถึง 23 คะแนน

สรุปคือ อรอุมา ทำไปทั้งหมด 124 คะแนน ในการเเข่งขันรวมทั้งสิ้น 6 นัด และเป็นนักกีฬาที่ทำคะแนนได้สูงสุดของ การแข่งขันรายการเอวีซี คัพ 2012 นอกจากนี้ "น้องอร" ยังได้รับเลือกเป็น ผู้เล่นทรงคุณค่าของการแข่งขัน, ผู้เล่นทำคะแนนสูงสุด และ ตัวตบยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์

อรอุมา สิทธิรักษ์ ชื่อเล่นว่า อร เกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2529 ณ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ติดทีมชาติครั้งเเรกเมื่อปี 2006 โดยที่ผ่านมา เจ้าตัว ผ่านการลงเล่นมาเเล้วกับทั้ง สโมสรฟิลลี่ ประเทศตุรกี, สโมสรซีเลอร์ โคนิซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, สโมสรกวานนิล ประเทศเวียดนาม, สโมสรไดนาโม คาซาน ประเทศรัสเซีย

จุดเด่นของ อรอุมา คือพลังการตบและการกระโดดเสิร์ฟที่หนักหน่วง รวมทั้งยังสามารถตบได้ดีทั้งในแดนหน้าและแดนหลัง สำหรับการติดธงครั้งเเรกเป็นการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2006 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวตบหัวเสาที่ดีที่สุดในเอเชีย จากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2009 เเละครั้งนั้น ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

โดยล่าสุด อิกทิสาดชิ ยูนิเวอร์ซิตี้ สโมสรดังจาก กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ก็เตรียมที่จะบินมาเซ็นสัญญาคว้าตัว "น้องอร" พร้อมกับ เพื่อนร่วมทีมชาติไทยอีก 6 คน คือ นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และวรรณา บัวแก้ว ไปร่วมทัพ

ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญาเป็นทางการในวันที่ 21 กันยายนนี้ ส่วนเรื่องค่าจ้างที่จะได้รับ อรอุมา เป็นนักกีฬาที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุด โดยเมื่อรวมโบนัสเเล้ว "น้องอร" จะรับไปเต็มๆเกือบ 5 ล้านบาท

ถือเป็นข่าวดีของ ทีมลูกยางสาวไทย ที่มีตัวตบฝีมือระดับโลก ร่วมทีม แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะสามารถหาดาวรุ่ง ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ น้องอร ในอนาคต

เรื่องโดย "plugba"

เครดิตภาพ - FB volleyballthailand

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ สุดยอดสถิติ "อรอุมา สิทธิรักษ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook