แชมป์โลกปืนสั้น! "ณภัสวรรณ" จารึกชื่อคนไทยคนแรก!

แชมป์โลกปืนสั้น! "ณภัสวรรณ" จารึกชื่อคนไทยคนแรก!

แชมป์โลกปืนสั้น! "ณภัสวรรณ" จารึกชื่อคนไทยคนแรก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอิน" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นคนไทยคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์โลก ยิงปืนสั้นสตรี ระยะ 25 เมตร มาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก เวิลด์ คัพ 2017 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก เวิลด์ คัพ 2017 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา  ประเภท ปืนสั้นสตรี ระยะ 25 เมตร "ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์" นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มในสองวันแรกได้อย่างสุดยอด โดยในวันแรกเป็นการแข่งขันประเภทยิงช้า เธอทำไปได้ 290 แต้ม ส่วนในวันที่สอง เป็นการแข่งขันประเภทยิงเร็ว เธอทำไปได้อีก 289 แต้ม รวมสองวันทำไปได้ 579 คะแนน

คว้าสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ โดยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทบุคคลหญิง "เอิน" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ แม่นปืนสาวทีมชาติวัย 28 ปี มือ 14 ของโลก พบกับ เจิ้ง จิง จิง มือปืนสาวจีนดีกรีมือ 3 โลก

ผลปรากฏว่า นักแม่นปืนสาวไทย ยิงทำแต้มได้ถึง 38 คะแนน ขณะที่คู่แข่งจากจีน ทำได้ 30 คะแนน ส่งผลให้ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ นับเป็นการคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตของเธออีกด้วย

ขณะที่อีกหนึ่งตัวแทนจากไทย "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นปืนสาว ประเภทสกีตบุคคลหญิง คว้าเหรียญเงินมาครองได้เช่นกัน หลังทำคะแนนในรอบชิงชนะเลิศ ที่ 51 แต้ม เป็นรอง คิมเบอร์ตี้ โรเด้ นักแม่นปืนจากสหรัฐฯ ที่ทำสถิติโลกใหม่ด้วยการทำไป 56 คะแนน ส่งผลให้ ทีมชาติไทย รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง ด้วยการมี 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แชมป์โลกปืนสั้น! "ณภัสวรรณ" จารึกชื่อคนไทยคนแรก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook