"ไม่มีเรื่องบังเอิญ" ในวงการฟุตบอล

"ไม่มีเรื่องบังเอิญ" ในวงการฟุตบอล

"ไม่มีเรื่องบังเอิญ" ในวงการฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมไม่สามารถรู้สึกแย่กว่านี้ได้อีกแล้วเพราะสิ่งที่ อาร์เซน่อล ทำอยู่ในตอนนี้พวกเขาก็ทำให้เราผิดหวังกันแทบทุกปี มันเหมือนกับตลกร้ายเก่าๆ และ เราก็ล้มเหลวตลอดเวลา"

เอียน ไรท์ ตำนานของ อาร์เซน่อล เหลืออดกับวัฏจักรเดิมๆที่ทีมรักนั้นต้องเผชิญกับความล้มเหลวอยู่ทุกปี หลังจบเกมที่บุกพ่ายสิ้นสภาพต่อ ลิเวอร์พูล 1-3 "ไรท์ซ่า" ก็ระเบิดอารมณ์ออกมาผ่านรายการ BT Sport แบบไม่เกรงใจอดีตต้นสังกัดเก่าของเขาอีกต่อไป

"ผมไม่แคร์แล้วในตอนนี้ว่าทีมจะเป็นอย่างไร มันวนเวียนอยู่กันแบบนี้ไม่จบไม่สื้น ในขณะที่เรานั้นใฝ่ฝันถึงการเป็นแชมป์แต่ดูเหมือนว่าทีมจะไม่ใส่ใจและพอใจกับแค่การจบท็อปโฟร์อยู่ตลอดเวลา"

ก็คงไม่ใช่แค่ เอียน ไรท์ ที่อยากจะระบายความอัดอั้นในใจ...ไม่ต้องสืบก็รู้ครับว่าในตอนนี้แฟนปืนทุกคนกำลังคิดแบบเดียวกัน

ยังคงขอยืนยันคำเดิมครับว่าถึงเวลาที่แล้วที่ "ขงเบ้ง" รายนี้ต้องจากทีมไป และยิ่งรูปเกมในแมตช์ที่บุกพ่าย ลิเวอร์พูล 1-3 มันแสดงให้สาวกทั่วโลกได้เห็นแล้วว่า เวนเกอร์ ในตอนนี้กำลัง "หลงทาง" และ "หมดสภาพ" แล้วจริงๆ

wengerrr2
การดร็อป "อเล็กซิส ซานเชซ" ออกจาก11ตัวจริงในวันที่ไร้ เมซุต โอซิล อยู่บนสังเวียนไม่ต่างกับฆ่าตัวตาย ถึงหลังแมตช์กุนซือวัย 67 ปีจะแก้ต่างว่าเป็นเพราะตนต้องการเล่นบอลโยนเล่นงาน "หงส์แดง" แต่นั่นกลับทำให้สถานการณ์ยิ่งแล้วใหญ่....

เพราะจากสิ่งที่เราเห็นโดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรก...อาร์เซน่อล ช่างไร้สไตล์ และ ไร้ระบบ บอลโยนก็ไม่ใช่,โต้กลับก็ไม่มีให้เห็น เป็นฟอร์มการเล่นที่ไร้ซึ่งความกระหาย, ไร้ซึ่งแรงจูงใจ ชนิดที่ มาร์ติน คีโอว์น ถึงกับสับเละว่าไม่เคยเห็นทีมออกทะเลไปไกลเช่นนี้เลยในตลอด 20 ปี

"ไม่มีเรื่องบังเอิญ"ในวงการฟุตบอล.... ลิเวอร์พูล อาจจะแพ้ให้กับทีมเล็กแต่ยามดวลกับบิ๊กทีมพวกเขาไม่ต่างกับราชสีห์ และตอกย้ำให้เราได้เห็นอีกครั้งครับว่าพวกเขาคือ “King of Big Match” ตัวจริง

 9 นัดผ่านไปที่ได้พบทีมท็อปซิกซ์พวกเขาไม่เคยแพ้อีกทั้งยังเก็บชัยชนะได้ 5 หนรวมแต้มแล้วกว่า 19 คะแนนเหนือ เชลซี จ่าฝูงในเวลานี้ได้เสียอีก เช่นเดียวกับตัวแปรสำคัญที่ชื่อ "ซาดิโอ มาเน่"

wengerrr3
หลัง มาเน่ กลับมาสถานการณ์ของ "หงส์แดง" ก็ดีขึ้นทันตาเห็นและมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆหลังสถิติฟ้องทนโธ่ว่ายามมี มาเน่ บนสังเวียน ลิเวอร์พูล มีอัตราชนะถึง 68 เปอร์เซนต์...

กลับกันใน 10 เกมที่พวกเขาไร้ปีกตัวจี๊ด ลูกทีมของ คล็อปป์ เก็บชัยได้แค่ 20 เปอร์เซนต์เท่านั้น (ชนะ2 เสมอ 4 แพ้ 5)

ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่ปีนี้ 7 นัดที่พวกเขาพบทีมท็อปหก ทีม "ปืนโต" เอาชนะได้แค่นัดเดียวแถมยังแพ้ไปถึง 4 รวมแล้วเก็บได้แค่ 6 คะแนน

โอกาสลุ้นแชมป์หลุดลอยไปแล้วและแน่นอนสถิติก็ไม่เคยโกหกใคร...ความพ่ายแพ้จากเกมล่าสุดทำให้ อาร์เซน่อล สะกดคำว่าชนะไม่เป็น 11 นัดติดต่อกันยามเล่นเกมนอกบ้านพบบิ๊กทีม และแน่นอนก็อย่างที่บอกไปครับว่า "ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญ"

หาก มาเน่ คือคนที่ ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้บางทีสถิติอันเลวร้ายนี่ก็ฟ้องได้เช่นกันว่าที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ต้องวนเวียนอยู่กับปากเหวมันเป็นเพราะใคร และคงจะเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่ "ชายผู้นั้น" ยังคงอยู่ข้างสังเวียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook