จัดไป 3 แผนใหม่! ในวันที่ "ปีศาจแดง" ไร้เงา "ซลาตัน" หลังโดนแบน 3 เกม

จัดไป 3 แผนใหม่! ในวันที่ "ปีศาจแดง" ไร้เงา "ซลาตัน" หลังโดนแบน 3 เกม

จัดไป 3 แผนใหม่! ในวันที่ "ปีศาจแดง" ไร้เงา "ซลาตัน" หลังโดนแบน 3 เกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดนแบนเป็นที่เรียบร้อย​ถึง 3 เกมด้วยกัน จากจังหวะที่ไปชักศอกใส่ ไทรอน มิงส์ ของ เอเอฟซี บอร์นมัธ ซึ่งนั่นหมาย ปีศาจแดง จะขาดดาวยิงลูกสุดของทีมไปโดยปริยาย ถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้

ซึ่งได้มีการจำลองรูปแบบการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบที่ไม่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไว้ถึง 3 แบบ 3 สไตล์ ซึ่งเป็นเกมที่

1. ระบบ 4-2-3-1 "ใช้ แรชฟอร์ด เป็นหน้าเป้า" า่า่ส่าส90minImage by Goff GG

มูรินโญ่ น่าจะมองว่าการเจอ เชลซี นั้นแนวรับจะต้องทำงานหนักแน่นอน เนื่องจากเกมสวนกลับที่รวดเร็วและมีประสิทธิผลมาก ๆ ของแนวรุก จึงอาจต้องใช้ ไบยี ยืนคู่กับ สมอลลิ่ง มีแบ็คสองข้างเป็น ชอว์ กับ รถด่วน

ส่วนในแดนกลางยังคงครบครันไม่ว่าจะเป็น คาร์ริค เอร์เรรา ป็อกบา มาร์กซิยาล รวมถึง มคิตาร์ยาน ในกรณีที่ฟิตพร้อมลงเล่นเกมนี้ และมี แรชฟอร์ด เป็นหน้าเป้าเกมนี้

เรียกได้ว่าชุดนี้น่าจะเป็นชุดที่ดูดีที่สุดสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้ และน่าจะเป็นไลน์อัพที่ มูรินโญ คุ้นชินในการใช้กับทีมที่สุด จึงมีความเป็นไปได้ที่เราอาจได้เห็นทีมชุดนี้ลงเล่นกับ เชลซี มากที่สุด

2. ระบบ 4-2-3-1 "เรียก รูนี่ย์ กลับมาทำหน้าที่เดิม" สวงสวงสวงส90minImage by Goff GG

เกมใหญ่ ๆ แบบนี้ มูรินโญ่ รู้ดีว่าการใช้นักเตะที่มีประสบการณ์สูงจะช่วงให้ทีมของเราเพิ่มความน่าเกรงข้ามเข้าไปอีก ดังนั้น เวย์น รูนี่ย์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับเกมแบบนี้ 

แนวรุกเป็น มาต้า และ ลินการ์ด ที่แฟน ๆ ปีศาจแดง ต้องร้องหยีแน่ แค่ได้ยินชื่อ เพราะด้วยการเล่นที่แฟน ผีแดง มองว่ายังไม่เข้าตานัก แต่ ลินการ์ด อาจมีประโยชน์สำหรับแท็กติคนี้ เพราะจะเป็นอีกคนที่ช่วยไล่บอลในแดนกลางช่วยทีม

ซึ่งอาจทำให้ ป็อกบา เลิกพะวงการลงมาต่ำเกินไปได้ แถมกลางรับยังเป็น คาร์ริค และ เอร์เรรา จึงมองว่าน่าจะสบายใจได้มากขึ้น ส่วนเซ็นเตอร์เป็น โจนส์-โรโฮ ที่เป็นที่ประทับใจของ มูรินโญ อยู่แล้วจากฟอร์มของทั้งคู่ ทั้งหมดนี้อาจไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุด แต่อาจจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พิชิต เชลซี ก็เป็นได้ บอลนัดเดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องไม่ลืม

3. ระบบ 3-4-3 "เกลือจิ้มเกลือ วัดกันไปเลย"าสาสว90minImage by Goff GG

สเปอร์ส เคยงัดแผนนี้มาสู้กับ เชลซี และแสดงให้เห็นแล้วว่ามันได้ผล แต่ถ้าหาห แมนฯ ยูไนเต็ด คิดเอาแผนนี้มาใช้จริง ๆ มีสิทธิ์พังได้มากที่สุดเช่นเดียวกัน เพราะ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟสามตัว ที่ไว้ใจได้มากที่สุดคงเป็น ไบยี่ แต่อีกสองรายอย่าง สมอลลิง ที่ผีเข้าผีออก และ บลินด์ ที่ไม่ใช่หลังมืออาชีพ อาจโดนแนวรุก เชลซี ขยี้จนไม่เหลือชิ้นดีแน่

แต่หากมองในแง่ของเกมรุก ต้องบอกว่าน่าจะมีมิติมากขึ้น เพราะ ชอว์ และ วาเลนเซีย ค่อนข้างถนัดเล่นเกมรุกอยู่แล้ว แถมยังมี มคิตาร์ยาน และ มาร์กซิยาล อีก รับรองว่าน่าจะสะเด่าแน่นอน สำหรับเกมด้านข้างของ ปีศาจแดง

หน้าเป้าเป็น แรชฟอร์ด ที่ถึงแม้จะน้อยระสบการณ์ แต่ความสดใหม่อาจจะเล่นงานแนวรับ เชลซี ได้เหมือนกัน ลองดูให้ดีว่า แนวรุกชุดนี้น่ากลัวอยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะ หาก เชลซี ประมาท ก็มีสิทธิ์โดนน็อคได้เช่นเดียวกัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook