"เอฟเอคัพ" ที่มีความหมายแตกต่างออกไป

"เอฟเอคัพ" ที่มีความหมายแตกต่างออกไป

"เอฟเอคัพ" ที่มีความหมายแตกต่างออกไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานอกจากฟุตบอลพรีเมียร์ลีก” ที่เตะกันตามปกติแล้ว ยังมีฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดถ้วยนึงในโลกใบนี้อย่าง “เอฟเอ คัพ” เตะกันซึ่งมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายกันแล้ว

โดยทีมใหญ่ที่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งหนีไม่พ้น “แมนฯซิตี้” ที่ผ่านเข้ารอบรองทีมแรก กับ “อาร์เซน่อล” ที่น่าจะชนะ “ลินคอร์น” ได้ไม่ยาก วันนี้มี “สเปอร์” ลงสนามเจอ “มิลวอล์” และคืนวันจันทร์มีบิ๊กแมตซ์ระหว่าง “เชลซี” กับ “แมนฯยูไนเต็ด”

ถ้าถามทีมใหญ่ที่คาดหวังกับฟุตบอลรายการนี้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นปืนใหญ่ “อาร์เซน่อล” เพราะเป็นรายการเดียวที่เหลืออยู่ของ “อาร์แซน เวงเกอร์” และลูกทีม แถมอาจจะเป็นรายการที่ได้ลุ้นอยู่เพียงรายการเดียวถ้าเกิด “เวนเกอร์” ตัดสินใจวางมือหลังจบฤดูกาลนี้

ทำให้ “ถ้วยเอฟเอ คัพ” เป็นความสำเร็จเดียวที่มียังมี “ลุ้น” เป็นรางวัลปลอบใจ ว่าอย่างน้อยๆก็มีอะไรติดไม้ติดมือหลังฤดูกาล ส่วนฟุตบอลบอลลีกก็ไม่ต้องคิดถึงการลุ้นแชมป์ ขอแค่ลุ้นติดอันดับ 4 โควต้าสุดท้ายที่ได้ไปเล่นฟุตบอล “แชมเปี้ยนลีก” ยังเหนื่อยเลย

emirarere22
มากันที่ “แมนฯซิตี้” ของ “เป็ป กวาดิโอร่า” ถึงแม้จะอยู่อันดับ 3 ของตารางตอนนี้ แต่โอกาสในการเป็นแชมป์ “พรีเมียร์ลีก” ยากเหลือเกิน เนื่องจากจ่าฝูงอย่าง “เชลซี” แรงไม่หยุด บวกดด้วยช่องว่างของคะแนนที่มีมากถึง 10 แต้มด้วยกัน ว่าง่ายๆ ขุนพลสิงห์บลูต้องพลาด 4 นัดขึ้นไปในเงือนไขที่นักเตะเรือใบต้องชนะในลีกรวด

ดังนั้น “แมนฯซิตี้” น่าจะมาให้น้ำหนักกับฟุตบอลรายการนี้และในลีกก็เล่นแบบประคองให้จบไม่ต่ำกว่าอันดับ 4 เพื่อโควต้า “แชมเปี้ยนลีก” ในฤดูกาลหน้า นอกจากนั้นลูกทีมของ “เป็ป” ยังมีฟุตบอลรายการนี้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะเตะกับ “โมนาโก” นัดที่ 2 กลางสัปดาห์อีก

มากันที่น้องไก่ “สเปอร์ส” ก็เหลือฟุตบอลถ้วยรายการนี้เพียงรายการเดียว กับการลุ้นโควต้าอันดับ 4 ในการไปเล่นฟุตบอล “แชมเปี้ยนลีก” ฤดูกาลหน้า ดูแล้ว “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่” และลูกทีมคงไม่มีปัญหาในการผ่าน “มิลล์วอลล์” ทีมต่กลีกที่ต่ำกว่า

emirarere33
สำหรับวันจันทร์ (พรุ่งนี้) มีบิ๊กแมตซ์ที่จะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงคือ ปีศาจแดง “แมนฯยูไนเต็ด” ลงสนามหลังจากเหนื่อยมาจากการเดินทางไปแข่งฟุตบอล “ยูโรป้าลีก” เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เนื่องจากต้องเดินทางไกลไปเตะที่รัสเซียกับ “รอสตอฟ” แต่ “โชเซ่ มูรินโญ่” และลูกทีมว่าจะเอายังไงกับฟุตบอลรายการถ้วยเก่าแก่รายการนี้ เพราะได้แชมป์ “ลีกคัพ” มาปลอบใจไว้ถ้วยนึง และยังต้องพะวงกับเกมลีกที่ต้องลุ้นอันดับ 4 เพื่อโควต้าฟุตบอบบิ๊กเอียร์ของยุโรป แถมยังมี “ยูโรป้าลีก” ให้เล่นอีก

ไม่แปลกที่ “กูรูลูกหนัง” ต่างประเทศหลายคนกลัวว่า “น้ามู” จะทิ้งฟุตบอลรายการนี้ ยิ่งคู่แข่ง คือสิงห์บลู “เชลซี” ที่พร้อมแบบสุด จากการพักมา 1 สัปดาห์เต็มๆ ไม่ต้องเล่นฟุตบอลยุโรปเหมือนทีมอื่น ซึ่งสภาพนักเตะตัวหลักยังไงก็เหนือกว่าพลพรรคนักเตะอสูรแดงอย่างแน่นอนและยังได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านอีกต่างหาก

สุดท้ายถ้าให้เรียงลำดับความสำคัญของฟุตบอล “เอฟเอคัพ” ของบรรดาทีมใหญ่ “อาร์เซน่อล” หวังมากที่สุด ตามมาด้วย “สเปอร์ส” “แมนฯ ซิตี้” “เชลซี” ( “คอนเต้” ให้สัมภาษณ์ว่าจะใช้ชุดใหญ่) และ “แมนฯ ยูไนเต็ด” ครับ แล้วท่านผู้อ่านคิดยังไงกับเรื่องนี้

แบงค์ พิพัช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook