"ชบาแก้ว" เดินทางถึงไทยวางแผนเตรียมลุยซีเกมส์ต่อ

"ชบาแก้ว" เดินทางถึงไทยวางแผนเตรียมลุยซีเกมส์ต่อ

"ชบาแก้ว" เดินทางถึงไทยวางแผนเตรียมลุยซีเกมส์ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพชบาแก้วเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมปล่อยนักเตะไปรับใช้ต้นสังกัดในฟุตบอลลีกหญิง ก่อนเรียกรวมตัวก่อนศึกซีเกมส์อีกครั้ง

วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.00 น. ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศ ปาเลสไตน์

ทัพฟุตบอลหญิงจบการแข่งขันด้วยการเป็นแชมป์ กลุ่มซี ด้วยการชนะ ปาเลสไตน์ 6-0 และ ชนะ ไต้หวัน 1-0 พร้อมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศจอร์แดน ในเดือนเมษายน ปี 2561

หลังการเดินทางถึง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ถือว่าทีมเราทำได้ตามเป้าหมายนั่นก็คือการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เพื่อที่ว่าปีหน้าจะได้ลุ้นไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จ"

"เป้าหมายหลังจากนี้ทาง สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ก็วางแผนเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายแรกก็คือซีเกมส์ และเตรียมตัวไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้า และเราต้องเป็น 1 ใน 5 ทีมที่จะได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้"

"เกมกับไต้หวันก็เขาก็บีบเร็วและพยายามเข้าบอลหนัก ก็เป็นอีกประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ และในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายเราก็น่าจะเจอแบบนี้ ทางโค้ชก็ต้องเตรียมการให้ดีเพื่อรับมือในการเจอกับทีมใหญ่"

"ตอนนี้ที่บาดเจ็บมีสองคนคือ สุชาวดี นิลธำรงค์ และ ดวงนภา ศรีตะลา แต่ไม่น่าจะหนักเท่าไหร่ แต่ก็ต้องเช็คอีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook