"สมาคมฯฟุตบอลไทย" จัดทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 101 ปี

"สมาคมฯฟุตบอลไทย" จัดทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 101 ปี

"สมาคมฯฟุตบอลไทย" จัดทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 101 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 07.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีบูชาพระพุทธานุภาพพิชิตชัย ท้าวมหาพรหม และ พระภูมิเจ้าที่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 101 ปี แห่งการก่อตั้งสมาคมฯ

ภายในพิธีประกอบไปด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยอุปนายกฝ่ายต่างๆ รวมถึงพนักงานในสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมทำพิธี

สำหรับพิธีการประกอบไปด้วยการบูชา พระพุทธานุภาพพิชิตชัย ท้าวมหาพรหม และ พระภูมิเจ้าที่ หลังจากนั้นได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ที่ทำการ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ ก่อนจะถวายภัตตาหารและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์

หลังพิธีเสร็จสิ้น พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันคล้ายวันครบรอบ 101 ปี การก่อตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทางสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับวันนี้ จึงได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) พระผู้เปรียบเสมือนพระบิดาแห่งวงการฟุตบอลไทยครับ เราก็ถือโอกาสนี้ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงเกื้อหนุนวงการกีฬาฟุตบอลไทยมาครบรอบ 101 ปี ถือเป็นการประกอบพิธีเพื่อพระองค์ ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นการทำบุญฉลองสำนักงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แห่งใหม่เป็นประเพณีของคนไทยเหมือนขึ้นบ้านใหม่ครับ เพื่อความเป็นศิริมงคลจึงได้จัดพิธีทางสงฆ์ ทางพระพุทธศาสนาในวันนี้ขึ้น"

"ผมเข้ามาเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในปีที่ 100 ปีที่ผ่านมาก็ถือว่าเข้ามาเรียนรู้ แก้ไข แก้ปัญหา เปรียบเหมือนการซ่อมบ้าน วันนี้บ้านหลังนี้ได้แก้ไขให้มีสภาพใช้งานได้ มีความพร้อมน่าอยู่ ทั้งสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ถ้าเปรียบเป็นคนไข้ตอนนี้ก็ลุกขึ้น และพร้อมเดินไปข้างหน้า สามปีที่เหลือตามวาระ ผมคิดว่าพวกเรา ตัวผมเอง สภากรรมการ เจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลให้ก้าวหน้าไปยิ่งขึ้น"

"แม้ปีที่ผ่านมา เราจะล้มลุกคลุกคลาน แต่เราสามารถทำสิ่งต่างๆเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลมากมาย ถ้าเราแข็งแรง และได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล สปอนเซอร์ รวมถึง สื่อมวลชน ผมเชื่อว่าภายใต้สมาคมฯ ชุดนี้ เจ้าหน้าที่และทีมงานทุกคนจะนำพาวงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "สมาคมฯฟุตบอลไทย" จัดทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 101 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook