เค้กก้อนเก่า ราคาใหม่ โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

เค้กก้อนเก่า ราคาใหม่ โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

เค้กก้อนเก่า ราคาใหม่ โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เห็นข่าวมุ้ยโกอินเตอร์ ไปทดสอบแข้งที่สเปน แฟนบอลชาวไทยให้กำลังใจอย่างล้นหลาม นานๆทีที่จะเห็นแฟนบอลไทยสนใจข่าวบอลไทยมากขนาดนี้

ยังไงรอติดตามผลการทดสอบของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ว่าจะเข้าตาสตาฟฟ์โค้ชของแอตเลติโก้ มาดริด ได้ไหม

ตัวผมขออวยพรว่า ขอให้ได้ขอให้โดน ก็แล้วกัน เพื่อตัวมุ้ยเองและเปิดทางให้รุ่นน้องตั้งใจเตะฟุตบอลพัฒนาฝีเท้าตัวเองมากขึ้น ลีกไทยก็จะดูดีมีชาติตระกูลมากขึ้น และแน่นอนส่งผลต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย

หันมามองฟุตบอลไทยกันบ้าง ตอนนี้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยพรีเมียร์ลีกที่ทาง ทรู วิชั่นส์ ถืออยู่นั้น ฤดูกาล 2556 ที่จะถึงนี้ จะเป็นปีสุดท้ายแล้ว

ตอนนี้บรรดากล่องๆทั้งหลายมีความเคลื่อนไหวให้น้ำกระเพื่อมกันเล็กน้อย เป็นสัญญาณว่าถ้าทรู วิชั่นส์ ปล่อยไทยพรีเมียร์ลีกไปเมื่อไหร่ พวกเขาเหล่านั้นเตรียมที่จะเสียบแทนทันที

ชั่วโมงนี้ แฟนบอลชาวไทยแห่มาสนใจเชียร์และเข้าชมการแข่งฟุตบอลลีกอาชีพของไทยมากขึ้น ยิ่งผลงานในซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมา ฟุตบอลทีมชาติไทยทำผลงานได้ดี ยิ่งโหมให้แฟนบอลไทยสนใจมากยิ่งขึ้น

น้ำขึ้นให้รีบตัก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เชิญเซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ มาเป็นที่ปรึกษาของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการเปิดประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ใน 3 ปีข้างหน้า คือ พ.ศ. 2557 - 2558 - 2559

แถมยังพูดอีกว่า ลีกไทย ณ เวลานี้ ติด 1 ใน 5 ของเอเชีย และเป็นอนดับ 1 ในย่านอาเซี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการประมูลคาดว่าจะมีรายได้ต่อปีถึง 600 ล้านบาท และจะเปิดการประมูล เดือนมีนาคมนี้

พร้อมยังย้ำอีกว่าจากรายได้ครั้งนี้จะทำให้ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกมีรายได้ต่อทีม 15 ล้านบาทในปี 2557 และต่อไปปีละ 20 ล้านบาท โดยไม่รวมจาก งบ กกท. และรายได้บางส่วนจะส่งไปช่วยทีมในดิวิชั่น 1 ด้วย

เห็นอย่างนี้แล้วก็ได้แต่ขอให้เป็นอย่างที่ท่านบอกแล้วกัน แต่ละทีมจะได้มีเม็ดเงินมาหมุนเวียนภายในทีม ทำให้มีการแข่งขันมากขึ้น ดูแล้วน่าจะมีผลดีมากกว่าผลเสีย

ทีนี้ลองมาดูตัวเลขปีละ 600 ล้านบาท ที่ตั้งกันไว้ คราวนี้ยอดมันเพิ่มจากเดิมเกือบๆ 8 เท่าเลยทีเดียว

ปัจจุบัน ทรู วิชั่นส์ จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ไทยพรีเมียร์ลีกประมาณปีละ 80 ล้านบาท โดยถือสิทธิ์มาตั้งแต่ปี 2554

งานนี้เม็ดเงินพุ่งเข้ากระเป๋าใครไม่รู้ แต่ที่รู้ๆราคานี้อาจจะทำให้บรรดากล่องต่างๆที่สนใจ ต้องกลับไปคิดทบทวนกันใหม่เหมือนกัน

ต้องจับตาดู CTH ผู้ที่คว้าสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอบครองจากการทุ่มซื้อร่วมๆ 10,000 ล้านบาท ว่าจะทุ่มซื้อลิขสิทธิไทยพรีเมียร์ลีกต่อหรือไม่ เพราะราคาตั้งต้นคราวนี้สูงดีๆจริงๆ

เค้กก้อนเก่า ที่เวลานี้ถูกเพิ่มรสชาติและสีสัน ให้แลดูน่ากินมากยิ่งขึ้น รวมถึงราคาที่พุ่งทะยานอย่างน่าหวาดเสียวในครั้งนี้ ใครจะได้ไปอันนี้ผมไม่รู้

แต่ที่รู้ๆงานนี้ อิ่มกันถ้วนหน้าแน่นอน

เรื่องโดย "เมฆา ฟ้าแวบแวบ"

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.bangkokbiznews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook