"วอริกซ์" โกอินเตอร์! เซ็นผลิตชุดแข่ง "บาร์ดรอล อุรายาสึ" ทีมฟุตซอลระดับท็อป 3 ญี่ปุ่น

"วอริกซ์" โกอินเตอร์! เซ็นผลิตชุดแข่ง "บาร์ดรอล อุรายาสึ" ทีมฟุตซอลระดับท็อป 3 ญี่ปุ่น

"วอริกซ์" โกอินเตอร์! เซ็นผลิตชุดแข่ง "บาร์ดรอล อุรายาสึ" ทีมฟุตซอลระดับท็อป 3 ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ออกแบบ และผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย และเสื้อผ้ากีฬาชั้นนำของประเทศไทย นำโดย นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ และ สโมสรฟุตซอลชั้นนำในฟุตซอลลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น “บาร์ดรอล อุรายาสึ” จากเมืองชิบะ

นำโดย มร.ริวเซ ชิโอยะ ประธานสโมสร ลงนามสัญญาแต่งตั้งให้วอริกซ์เป็นผู้ผลิตชุดแข่งขันฟุตซอลของนักกีฬาสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ อย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 – 2562

นับเป็นแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาแบรนด์แรกของประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรฟุตซอลชั้นนำจากฟุตซอลลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำคุณภาพและความสำเร็จของวอริกซ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จนได้รับความไว้วางใจในระดับสากล


โดยท่าน พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนาม ระหว่างคุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และ มร. ริวเซ ชิโอยะ ประธานสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ พร้อมด้วยนักฟุตซอลทีมชาติไทยและทีมชาติญี่ปุ่น ร่วมเป็นสักขีพยาน  พร้อมเตรียมแผนพัฒนารองเท้ากีฬาฟุตซอลเกรดพรีเมี่ยมให้กับญี่ปุ่น และเตรียมเปิดตัวรองเท้าฟุตซอลรุ่นใหม่ให้นักกีฬาฟุตซอลชาวไทย

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า “การทำสัญญากับสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ และเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของวอริกซ์ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ และมาตรฐานการผลิตในระดับแนวหน้าของโลก การที่สโมสรฟุตซอลชั้นนำ ระดับท็อปทรีของญี่ปุ่นมอบความไว้วางใจและเลือกให้วอริกซ์เป็นผู้ผลิตชุดแข่งขันกีฬานานถึง 3 ปี จึงถือเป็นเครื่องยืนยันอย่างชัดเจนถึงคุณภาพและมาตรฐานการผลิตระดับสากลของวอริกซ์อย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ ยังทำให้ชาวไทยมั่นใจได้ว่า สินค้าเสื้อผ้ากีฬาที่วอริกซ์ผลิตเพื่อนักกีฬาชาวไทยนั้น มีมาตรฐานการผลิตขั้นสูงและเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับสากลเทียบเท่าสโมสรชั้นนำในต่างประเทศ”



w05
สโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ เป็นสโมสรฟุตซอลชั้นนำ ติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อปี 1998 ปัจจุบันมีทีม   ฟุตซอลในสังกัดรวม 6 ประเภททีม ทั้งทีมหลัก ทีมเยาวชน และทีมฟุตซอลหญิง  สร้างชื่อเสียงพัฒนาทีมในสังกัดมาโดยตลอด โดยล่าสุดมีกัปตันทีมโชตะ โฮชิ เป็นหนึ่งในทีมชาติที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ทั้งนี้ชื่อสโมสร ‘บาร์ดรอล อุรายาสึ’ มาจากการผสมคำในภาษาสเปน Barco (บาระโค) แปลว่าเรือ และ Dragón (ดรากอน) แปลว่ามังกร กลายเป็นคำว่า “Bardral” (บาร์ดรอล) ตราสัญลักษณ์นำเสนอในรูปแบบภาพสะท้อนบนท้องฟ้า สื่อถึงการพาสโมสรบาร์ดรอลโลดแล่นจากประเทศญี่ปุ่นในฐานะทีมชั้นแนวหน้าของเอเชียเพื่อมุ่งสู่สโมสรฟุตซอลระดับโลก  ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของทีมฟุตซอลชื่อดังจากจังหวัดชิบะ

w06มร. ริวเซ ชิโอยะ ประธานสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ กล่าวว่า “นี่ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร   บาร์ดรอล อุรายาสึ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้มอบความไว้วางใจให้กับผู้ผลิตชุดแข่งขันแบรนด์ไทยในการผลิตชุดแข่งขันให้กับนักกีฬาของเรา สโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ มีปณิธานอันยิ่งใหญ่ในการก้าวสู่สนามฟุตซอลระดับโลก เราจึงจำเป็นต้องวางแผนอย่างรัดกุมและใส่ใจทุกรายละเอียดในการดำเนินงานทีม เพื่อนำลูกทีมไปสู่เป้าหมายได้เป็นผลสำเร็จ การคัดสรรผู้ดูแลชุดแข่งขันให้กับนักกีฬานับเป็นหนึ่งในเรื่องที่เราใส่ใจมากเป็นพิเศษ โดยเราเล็งเห็นถึงศักยภาพการผลิตของวอริกซ์ ทั้งในด้านการพัฒนาแบรนด์แบบก้าวกระโดด คุณภาพผลิตภัณฑ์ การบุกเบิกกระบวนการผลิตชุดแข่งขันด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด รวมถึงการนำเสนอดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และการเลือกใช้วัสดุตัดเย็บเพื่อเสริมสมรรถภาพของนักกีฬาในสนามแข่งขัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคุณภาพที่แตกต่างที่ทำให้เราเลือกวอริกซ์”

w02
ด้านนายวิศัลย์กล่าวเสริมว่า “การออกแบบชุดแข่งขันฟุตซอลสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ต่างๆ  บนตราสโมสร อาทิ มังกร ท้องทะเล รวมถึงสีแดงไวน์และสีทองแชมเปญ ซึ่งเป็นสีประจำสโมสร โดยออกแบบให้สีชุดเหย้าของนักแข่งเป็นสีแดง ชุดผู้รักษาประตูสีเหลือง และชุดเยือนนักแข่งเป็นสีขาว ชุดผู้รักษาประตูเป็นสีน้ำเงิน ตัดเย็บในรูปทรงสมาร์ทฟิต (Smart Fit) กระชับกับสรีระของนักกีฬาเพื่อเพิ่มความกระฉับกระเฉงคล่องตัว เลือกใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% ซึ่งมีคุณสมบัติที่เบาสบาย เรียบลื่น ระบายอากาศได้ดี จึงช่วยถ่ายเทความร้อนและซับเหงื่อจากตัวนักกีฬาได้ดี ทั้งยังระเหยความชื้นได้ง่ายจึงทำให้แห้งเร็ว ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับชุดแข่งขันที่ผลิตให้กับสโมสรระดับไทยลีกในปีที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ ทางสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ ต้องการให้ลวดลายบนเสื้อมีความเบาแต่คงทน วอริกซ์จึงเลือกใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ Dye Sublimation ทำให้ได้ลวดลายที่สวยงามคมชัดและน้ำหนักเบา บริเวณตราสัญลักษณ์ของสโมสรใช้วิธีการปักเพื่อสร้างความโดดเด่นให้มีมิติต่างจากลวดลายบนเสื้อ บริเวณชายเสื้อตกแต่งด้วยผ้าต่างสีเพื่อเพิ่มความสวยงาม และตกแต่งคอเสื้อด้วยแถบสีทองเพื่อสื่อถึงมังกรทองแห่งเกียรติยศ ส่วนลายกราฟิกรูปสามเหลี่ยมสื่อถึงเมืองที่ตั้งของสโมสรซึ่งโอบล้อมด้วยท้องทะเลทั้ง 3 ด้าน ตอกย้ำถึงพลังแห่งดินแดนมาตุภูมิของสโมสร

w04
“นอกเหนือจากการผลิตชุดแข่งขันให้กับนักฟุตซอลสโมสรบาร์ดรอล อุรายาสึ แล้ว วอริกซ์กำลังทำงานร่วมมือกับทางสโมสรเพื่อพัฒนารองเท้ากีฬาฟุตซอลเกรดพรีเมี่ยม โดยนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่นจะเข้ามามีส่วนร่วมในทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบและพัฒนาจากการใช้งานของนักกีฬามืออาชีพอย่างแท้จริง คาดว่าจะสำเร็จลุล่วงและสามารถเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ พร้อมกันนั้นวอริกซ์ยังมีแผนเตรียมผลิตรองเท้าฟุตซอลรุ่นใหม่เพื่อให้แฟน ๆ ฟุตซอลชาวไทยได้เป็นเจ้าของรองเท้าฟุตซอลคุณภาพกันในไม่ช้านี้อีกด้วย โดยวอริกซ์จะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เพื่อนำแบรนด์กีฬาสัญชาติไทยเข้าแข่งขันในตลาดธุรกิจกีฬาระดับโลกอย่างเต็มตัว” นายวิศัลย์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวถึงความร่วมมือกันครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือระหว่างวงการฟุตซอลประเทศไทยและญี่ปุ่น ตอกย้ำให้ทางสโมสรฟุตซอลแห่งประเทศไทยมั่นใจในศักยภาพของวอริกซ์ คุณภาพที่ได้มาตรฐานและจนได้รับการยอมรับจากสโมสรต่างชาติ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานวงการกีฬาไทย  ตลอดระยะเวลาที่วอริกซ์เข้ามาดูแลชุดแข่งขันฟุตซอลให้ไทยลีคนั้น ทางสโมสรมีความประทับในการใส่ใจเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของวอริกซ์ การทำงานที่มีความรับผิดชอบเป็นมืออาชีพ จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการกีฬาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างแท้จริง และรู้สึกยินดีที่วันนี้ประเทศมิตรอันเป็นที่รักยิ่งของเราอย่างญี่ปุ่นยอมรับและใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากประเทศไทยเช่นเดียวกัน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook