เทพเลือกได้! "7 แข้ง" ที่กล้าปฏิเสธการขึ้นยาน "บาร์เซโลน่า"

เทพเลือกได้! "7 แข้ง" ที่กล้าปฏิเสธการขึ้นยาน "บาร์เซโลน่า"

เทพเลือกได้! "7 แข้ง" ที่กล้าปฏิเสธการขึ้นยาน "บาร์เซโลน่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆก็รู้ดีว่า "บาร์เซโลน่า" นั้นคือสโมสรที่เป็นเหมือนมหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังของโลก ดังนั้นเวลาที่พวกเขาต้องการนักเตะเข้ามาเสริมทีม จึงมีคนมากมายที่อยากจะเข้ามาโลดแล่นอยู่ในถิ่นคัมป์ นู

แต่ก็มีน้อยคนมากๆ ที่กล้าเลือกปฎิเสธพวกเขาได้ลงคอ จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยดีกว่า

ดาริโย เซอร์น่า

 592805f30eb35bb7d3000005

สื่ออ้างอิง : Goal (โกล)

ไม่คิดใช่มั้ยล่ะว่าแข้งดังจากทีมชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค จะเคยตกเป็นข่าวกับบาร์เซโลน่า กับเขาด้วย ซึ่งหากพิจารณาจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งฟูลแบ็คของเขาแล้ว ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไม บาร์ซ่า จึงให้ความสนใจ

"ผมต้องการที่จะแขวนสตั้ดอยู่ที่นี่กับ ชัคห์ตาร์ และเมื่อทีมยื่นข้อเสนอใหม่เข้ามาให้ผม ผมก็ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมากเลย นอกจากตกลงเซ็นและขอบคุณพวกเขามากๆ ผมรู้เรื่องเกี่ยวกับ บาร์เซโลน่า ที่กำลังพูดถึงผมอยู่ แต่ผมไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องนั้นอีกต่อไป เพราะใจของผมอยู่ที่นี่กับ ชัคห์ตาร์ แล้ว"

ดาวิด ลุยซ์

 469853890

สื่ออ้างอิง : AS (แอส)

ลุยซ์ ทำหลายๆคนช็อกมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตกลงย้ายไปยัง เปแอสเช ด้วยค่าตัวมูลค่าถึง 50 ล้านปอนด์ ก่อนที่ปี 2016 จะหวนกลับมายังสแตมฟอร์ด บริดจ์ และคว้าแชมป์กับ เชลซี อีกครั้ง

"มันคือเรื่องจริงนะ ที่พวกเขา (บาร์เซโลน่า) พยายามอย่างหนักที่จะชวนผมไปร่วมทีมด้วย แน่นอนว่า ณ เวลานั้นทุกอย่างมันดูเพอร์เฟ็กต์มากๆ แต่สุดท้ายผมก็ตระหนักได้ว่า เปแอสเช นี่แหละที่ต้องการตัวผมจริงๆ ผมจึงเลือกอยู่ที่นี้"

ติอาโก้ ซิลวา

 untitled-1

สื่ออ้างอิง : ESPN (อีเอสพีเอ็น)

หลายคนมีความฝันกับทีมที่เป็นสโมสรในฝันของตัวเอง แต่บางครั้งความฝันก็มักไม่ได้เกิดขึ้นจริงเสมอๆ อย่างในรายของปราการหลังบราซิเลียน แม้ว่าทีม เจ้าบุญทุ่ม จะสนใจในตัวเขาเพียงใด แต่สุดท้ายก็ยังเลือกเล่นและทำหน้าที่ของตัวเองให้กับ เปแอสเช ต่อไป

"ถูกต้อง ใช่เลยว่าการพูดคุยกับสโมสร บาร์เซโลน่า นั้นเกิดขึ้นจริงๆ แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขอยู่ที่นี่กับทีม (เปแอสเช) และยังไม่ได้ต้องการย้ายไปไหนทั้งนั้น แม้ว่า บาร์เซโลน่า จะเป็นทีมในฝันของผมก็เถอะ"

มาร์โก อเซนซิโอ

 592806b90eb35bb61d000001

สื่ออ้างอิง : Marca (มาร์ก้า)

ดาวเตะอายุน้อยรายนี้ แลดูจะมีอนาคตในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว อีกหลายปีเลยทีเดียว หลังจากได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับ เรอัล มาดริด อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ ซีเนอดีน ซีดาน นั้นเกิดความไว้วางใจซะแล้ว แม้ว่าก่อนหน้าที่จะมาที่นี่ เขาจะมีโอกาสได้ขึ้นยานก็ตาม

"ผมมีโอกาสที่จะเลือกอยู่กับ บาร์เซโลน่า และทีมอื่นๆได้ แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจมา เรอัล มาดริด และตอนนี้ผมก็คงไม่สามารถจะสวมเสื้อ บาร์เซโลน่า ได้อีก เพราะทุกๆอย่างในชีวิตผมมันได้เริ่มขึ้นแล้ว ผมต้องการจะเก็บประสบการณ์ทั้งหมดกับที่นี่ ที่ๆมีแต่นักเตะระดับโลกอยู่ในทีม"

โกเก้

 5928075a7f6821657c000001

สื่ออ้างอิง : AS (แอส)

หลายคนคงสงสัยว่าทำไม โกเก้ ที่มีข่าวการย้ายทีมนักต่อนัก แต่กลับไม่เลือกที่จะเดินออกจากทีมไปสักที เพราะด้วยฝีไม้ลายเท้าของเขาแล้ว คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะตกลงไปเล่นให้กับสุดยอดทีมอื่นๆในยุโรป

"จริงๆแล้วเป็นเรื่องยากมากๆในการตัดสินใจเรื่องการย้ายทีม โดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า ที่ติดต่อผมเข้ามา แต่สุดท้ายผมก็ปฏิเสธพวกเขาไป ผมอยู่ที่นี่ (แอตฯ มาดริด) มาหลายปี จนเหมือนบ้านของตัวเอง ผมรู้สึกว่ายังไม่อยากจากบ้านไปไหน และคิดว่าผมจะมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับ แอตเลติโก มาดริด"

เควิน กาเมโร่

 592807ae0eb35b7343000001

สื่ออ้างอิง : Le 10 sport (เลอ เท็น สปอร์ต)

ก่อนที่ดาวยิงรายนี้จะเลือกมาซบ ตราหมี เขาได้รับข้อเสนอมากมายจากบรรดาทีมในยุโรป ซึ่งหนึ่งในนั้นที่น่าสนใจมากๆนั่นก็คือ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังที่เชื่อว่าใครๆก็อยากจะลงเล่นในถิ่นคัมป์ นู ของพวกเขา

"ตอนนั้นมีสองตัวเลือกที่ผมครุ่นคิดอยู่สักพัก ระหว่าง บาร์เซโลน่า และ แอตฯ มาดริด แต่พอลองมองไปที่ทีมของพวกเขาที่มีทั้ง เนย์มาร์, เมสซี่ และ ซัวเรซ ผมก็ถามตัวเองว่า เราจะไปทำอะไรที่นั่น? คุณก็เห็นตัวอย่างแบบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แล้วไง ว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ไม่สามารถอยู่ที่นั่นได้"

มาร์โก รอยส์

 5928089c82c346ade6000001

สื่ออ้างอิง : Sport-English (สปอร์ต-อิงลิช)

ข่าวมากมายที่เกิดขึ้นกับ รอยส์ เป็นที่จับตามองสำหรับทุกๆทีมบนโลกนี้ เพราะเขาเป็นนักเตะเชื่อว่าหลายๆทีมพร้อมที่จะทุ่มเงินและทำลายสถิติเพื่อคว้าตัวเขามาครองให้ได้ โดยเฉพาะ บาร์ซ่า ในเวลานั้น

"คุณคิดว่าผมจะไปเล่นตำแหน่งไหนของทีม บาร์เซโลน่า เหรอ? ถึงพวกเขาจะสนต้องการผมจริงๆ แต่ก็คงไม่มีใครที่อยากไปนั่งเป็นตัวสำรองหรอก แถมพวกเขามีสุดยอดแนวรุกอยู่ที่นั่น ดังนั้นผมว่าผมตัดสินใจได้แล้วล่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook