ช๊อก! "รามอน เดกเกอร์" อดีตแชมป์โลกมวยไทยเสียชีวิตแล้ว+คลิป

ช๊อก! "รามอน เดกเกอร์" อดีตแชมป์โลกมวยไทยเสียชีวิตแล้ว+คลิป

ช๊อก! "รามอน เดกเกอร์" อดีตแชมป์โลกมวยไทยเสียชีวิตแล้ว+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวร้ายของวงการมวยไทยในบ้านเรา เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศ รวมถึงวิกิพีเดีย รายงานว่า  เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

รามอน เดกเกอร์ หรือ "กังหันนรก" เจ้าของแชมป์โลกมวยไทยปี 1990 วัย 43 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ เสียชีวิตแล้ว

โดย เดกเกอร์ เกิดอาการวูบ ขณะที่กำลังปั่นจักรยานเข้าอุโมงค์ ภายในเมืองเบรด้า ประเทศเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามก็มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ พยายามช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล ซึ่งหลังจากที่แพทย์ได้ตรวจสอบ และออกมาเผยว่า รามอนเกิดอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลัน

สำหรับ รามอน เด็กเกอร์ นี้ ถือเป็นนักมวยไทยชาวดัตซ์ ที่ประสบความสำเร็จในการชกมวยไทยเป็นอย่างมาก นอกจากจะคว้าแชมป์โลกมวยไทยปี 1990 แล้ว ยัง คว้าแชมป์โลก "คิกบ๊อกซิ่ง" มาได้ถึง 8 ครั้ง จนได้รับฉายาว่า "เดอะ ไดมอนด์" ซึ่งหมายถึงแข็งแกร่งดั่งเพชร

สำหรับประวัติของ รามอน เดกเกอร์ นั้น วิกิพีเดียรายงานว่า เดกเกอร์เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ.1969 ที่เมืองเบรดา ประเทศเนเธอร์แลนด์

โดยเจ้าตัวชื่นชอบศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเด็ก เริ่มฝึกมวยครั้งแรกเมื่ออายุได้ 12-13 ปี และเริ่มหัดมวยสากลได้ราวครึ่งเดือน จากนั้นจึงหันมาฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง และขึ้นชกมวยไทยอาชีพที่เนเธอร์แลนด์ จนเป็นแชมป์มวยไทยของเนเธอร์แลนด์ครั้งแรกเมื่ออายุได้ 18 ปี
 
ปี พ.ศ. 2530-พ.ศ. 2531 เดกเกอร์ได้เข้ามาชกในประเทศไทย ที่สนามมวยเวทีลุมพินีและเวทีราชดำเนิน โดยการจัดของโปรโมเตอร์ ทรงชัย รัตนสุบรรณ พบกับนักมวยไทยชาวไทยหลายคนที่มีชื่อเสียง เช่น นำพล หนองกี่พาหุยุทธ, แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์, โคบาล ลูกเจ้าแม่ทรายทอง, จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์(หมอเบสกมลา)

ซึ่ง เดกเกอร์ สามารถที่จะเอาชนะนักมวยไทยหลายรายได้ รวมทั้งการเอาชนะน็อกด้วย สร้างชื่อเสียงให้แก่เดกเกอร์มาก จนได้รับฉายาว่า "ไอ้กังหันลมนรก" และได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2535 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาด้วย
 
ด้านชีวิตการเป็นนักมวยของ เดกเกอร์ เคยแพ้น็อกครั้งเดียวเท่านั้น ต่อ โคบาล ลูกเจ้าแม่ทรายทอง ซึ่งทั้งคู่เคยพบมาแล้วถึง 4 ครั้ง ผลัดแพ้-ผลัดชนะกันมาโดยตลอด จากนั้นได้หันไปชกในแบบเค-วัน รวมถึงศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น หรือฝรั่งเศส รวมทั้งในประเทศไทยอีกด้วย
 
ปัจจุบัน เดกเกอร์ได้เปิดโรงเรียนสอนมวยไทยขึ้นที่เมืองเบรดา บ้านเกิดของตัวเอง ก่อนจะเสียชีวิตด้วยวัย 43 ปี

 

 คลิป Ramon Dekkers Highlights

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook