ป๋าฉุน! สิงโตเรียกริโอติดทัพ

ป๋าฉุน! สิงโตเรียกริโอติดทัพ

ป๋าฉุน! สิงโตเรียกริโอติดทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : สื่อเมืองผู้ดีเผย เซอร์ อเล็กซ์ ไม่พอใจสุดๆ กับการที่ ริโอ โดนเรียกตัวติดทีมชาติอังฤษ ชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พร้อมเตรียมบีบแข้งเก๋าถอนตัว

สื่อของประเทศอังกฤษ ได้มีรายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไม่ค่อยสบอารมณ์สักเท่าไหร่กับการที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋า ถูกเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง หลังจากที่หลุดจากทีมไปนาน

รอย ฮอดจ์สัน เทรนเนอร์ของทีม "สิงโตคำราม" ได้เรียกตัว เฟอร์ดินานด์ มาติดทีมชาติชุดที่จะทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ซาน มาริโน่ และ มอนเตเนโกร ในสัปดาห์หน้า ซึ่งทาง เฟอร์กี้ มองว่า การติดทีมในคราวนี้ถือว่าส่งผลกระทบเต็มๆ กับทัพ "ปีศาจแดง" เนื่องจากว่า จะทำให้ ริโอ แทบไม่มีเวลาพัก ก่อนทำศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแข่งใหม่ กับ เชลซี ในวันที่ 1 เมษายน นี้

เซอร์ อเล็กซ์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "รอย ได้โทรมาหาผม และบอกว่าเขาได้เรียก ริโอ ไปติดทีม ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผมเป็นอย่างมาก ผมบอกเขาว่าผมจะคุยกับ ริโอ เรื่องนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม แต่เป็นกับ ริโอ โดยตรง เพราะว่ามันจะส่งผลต่อการเตรียมตัวของเขาแบบแต็มๆ เลยทีเดียว มันมีทั้งเรื่องของการพักฟื้น และ การฟื้นฟูร่างกาย มันรวมไปถึงในวันที่ต้องทำงานหนัก หรือจะเป็นวันพัก และในอีกหลายๆ วัน"

สำหรับ เฟอร์ดินานด์ วัย 34 ปี กลับมาลงสนามโดยปราศจากอาการบาดเจ็บรบกวนในฤดูกาลนี้ โดยลงสนามรวมทุกรายการ 26 นัด  ซึ่งทางด้านของ เซอร์ อเล็กซ์ มองว่า เป็นเพราะ ริโอ ไม่ต้องไปเล่นทีมชาติ ทำให้ร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง นั่นเอง

มีการเปิดเผยว่า ริโอ กำลังอยู่ในช่วงการตัดสินใจครั้งสำคัญ ว่าจะถอนตัวจากทีมชาติหรือไม่ เพราะว่าถ้าหากถอนตัวตามความต้องการของ เซอร์ อเล็กซ์ ก็คงจะทำให้เขาต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก ในปีหน้าที่ประเทศบราซิล ค่อนข้างแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook