จนปัญญา!!กิเลนไร้ทางต้านพ่ายกวางโจว 1-4

จนปัญญา!!กิเลนไร้ทางต้านพ่ายกวางโจว 1-4

จนปัญญา!!กิเลนไร้ทางต้านพ่ายกวางโจว 1-4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ แม้จะได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล แต่ก็สุดปัญญาที่จะต้านทาน กวางโจว เอเวอร์กรานเด้ ได้ สุดท้ายพ่ายไป 1-4 แต่ยังไม่หมดลุ้นเข้ารอบ


การ แข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 นัดที่ 4 ของกลุ่มเอฟ วันอังคารที่ 9 เมษายน 2556 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงจากไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบกับ กวางโจว เอเวอร์กรานเด้ ทีมดังจากประเทศจีน

เกมนี้ สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่สามารถใช้งาน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่โดนแบน แต่นอกนั้นผู้เล่นตัวหลักลงสนามกันครบครัน นำโดย วีระ เกิดพุดซา(GK), วีระวุฒิ กาเหย็ม, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, คิม ยู จิน, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จักรพันธ์ พรใส, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดักโน่ เซียก้า, ศราวุฒิ มาสุข, โรแลนด์ ลินซ์

ส่วนทางฝั่ง มาร์เซโล่ ลิปปี้ เฮดโค้ชทีมเยือน ก็ยกทัพใหญ่มาเยือนเต็มอัตราศึก นำโดย เซง เชง(GK), เซียง ลินเปง, เฟง เส้าติง, เซียง ฉี, มูริกี, ดาริโอ คอนก้า, ลูคัส บาริออส, คิม ยอง กวาง, เกา หลิน, ซุน เซียง, เซา ซูรี่  โดยผู้ตัดสินได้แก่ อันเดร เอล ฮัดดาด ชาวเลบานอน

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมเปิดเกมบุกกใส่กันอย่างสนุก น.4 ดักโน่ เซียก้า มีจังหวะยิงได้ไกลนอกเขตโทษ แต่โดนบอลไม่ดี ทำให้ไม่มีน้ำหนักและะยังไปตรงตัวนายทวารกวางโจว

น.6 เมืองทองได้เสียวอีกครั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ลากบอลจากฝั่งซ้ายตัดเข้ากลาง ก่อนกดเต็มข้อนอกเขตโทษ บอลพุ่งไปแฉลบ โรแลนด์ ลินซ์ เปลี่ยนทางเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว

น.10 กวางโจวได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิก 40 หลา ดาริโอ คอนก้า โยนโด่งเข้ามาในเขตโทษให้ ลูคัส บาริออส โหม่งเสยกลับหลัง บอลพุ่งลอยข้ามคานออกไปไม่มีนิ้ว

น.21 เมืองทองได้ลูกฟรีคิก 25 หลาเยื้องมาทางฝั่งขวา เข้าเหลี่ยมเท้าซ้ายของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ แต่ "ซูเปอร์มาริโอ้" ดันปั่นไปติดกำแพงอย่างน่าเสียดาย

น.30 กวางโจวเกือบขึ้นนำ ดาริโอ คอนก้า ไหลบอลคืนหลังให้ เซา ซูรี่ ได้วางเท้าตะบันเต็มข้อระยะ 25 หลา บอลพุ่งข้ามคานไปหน่อยเดียว

น.33 เสียงซี๊ดซ้าดดังลั่นเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อ ดักโน่ เซียก้า ได้จังหวะวางเท้ายิงไกลนอกเขตโทษระยะ 27 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมเสาสองออกไปนิดเดียว

น.40 สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ต้องเงียบกริบเมื่อ กวางโจวฯมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ เซียง ฉี กัปตันทีม ไหลบอลทะลุช่องให้ มูริกี วิ่งสปีดแซง อาทิตย์ ดาวสว่าง เข้าไปจิ้มบอลสวนตัว วีระ เกิดพุดซา เข้าตุงตาข่าย กวางโจวฯขึ้นนำ 1-0

พอ มีประตูแรก ก็มีประตูต่อไป น.44 กวางโจวฯมาได้เม็ดที่ 2 ดาริโอ คอนก้า แทงบอลตามช่องให้ มูริกี หลุดเดี่ยวเหมือนตอนได้ประตูแรก และ มูริกี ก็ไม่ทำให้แฟนบอลชาวจีนต้องผิดหวัง เมื่อยิงสวนตัว วีระ เข้าประตูไปแบบนิ่มๆ กวางโจวฯ ทิ้งห่าง เมืองทอง 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง "ย็อคก้า" แก้เกมโดยส่ง ปิยพล บรรเทา กับ ณภัทร ธำรงศุภกร ลงมาแทน จักรพันธ์ พรใส กับ โรแลนด์ ลินซ์ ส่วน กวางโจวฯ ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว

รูปเกมครึ่งหลัง เมืองทองฯ พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้น แต่ก็เจาะแนวรับ กวางโจวฯ ไม่เข้า หนำซ้ำเกือบโดน กวางโจว์ บวกเม็ด 3 หลายครั้ง น.49 ดาริโอ คอนก้า ได้โอกาสยิงไกล 30 หลา แต่บอลยังไปตรงตัว วีระ เกิดพุดซา

น.52 เมืองทองฯพลาดโอกาสตีไข่แตกอย่างน่าเสียดายเมื่อ เซง เชง นายทวารกวางโจว์ ออกมาเตะบอลนอกเขตโทษไม่ดี ลูกมาเข้าทาง ศราวุฒิ มาสุข แต่หัวหอกกิเลนผยองกลับยิงสวนเบาเกินไป ทำให้ เซง เชง วิ่งกลับไปปัดบอลได้ทัน

อย่าง ไรก็ตาม น.54 สาวก "กิเลนผยอง" ก็ได้เฮจนได้เมื่อกองหลังกวางโจวฯเตะสกัดบอลไม่ดี ลูกไปชนตัว ดักโน่ เซียก้า กระดอนเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ศราวุฒิ มาสุข วิ่งมาพุ่งโหม่งเต็มหัว บอลย้อนศรเสียบเสาสองเข้าไปสวยงาม เมืองทองฯ ไล่เข้ามา 1-2

กองเชียร์เมืองทองฯได้เฮยังไม่ทันสิ้นเสียงก็ต้อง เงียบกริบอีกครั้ง น.57 กวางโจวฯมาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ ลูคัส บาริออส เก็บบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนไหลคืนหลังให้ เซียง ฉี วิ่งเข้ามายิงเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบโคนเสาไกลเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย กวางโจวฯ ฉีกหนี 3-1

หลังโดนเม็ด 3 เมืองทองกัดฟันฮึดสู้ น.69 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดบอลจากเส้นหลังฝั่งขวา ดักโน่ เซียก้า พักบอลได้ในเขตโทษ ก่อนไหลย้อนหลังให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้ตั้งป้อมยิงเต็มข้อ แต่บอลดันเหินข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น

ท้ายเกม กวางโจวฯ เริ่มปิดเกม ทำให้ทั้ง 2 ทีมหาจังหวะยิงได้ไม่มากนัก แต่แล้ว น.87 กวางโจวฯก็มาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะที่ หวง โบเหวิน ยิงฟรีคิกทางกราบซ้ายยัดไปตรงกลางประตู วีระ เกิดพุดซา รับบอลกระฉอก จึงถูก เฟง เส้าติง ยิงซ้ำจ่อๆไม่เหลือ จบเกม กวางโจวฯ เอาชนะ เมืองทองฯ ไปขาดลอย 4-1

ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน เมืองทองฯ ยังคงมี 1 แต้ม รั้งบ๊วยกลุ่มเอฟ แต่ยังไม่ตกรอบ เพราะหากชนะรวด 2 นัดที่เหลือ และ กวางโจวฯ ชนะรวดอีก 2 นัด ก็จะได้เข้ารอบเป็นที่ 2 ส่วน กวางโจวฯ ตอนนี้มี 10 แต้ม แหย่ขาเข้ารอบไปแล้ว 1 ข้าง เพราะในอีก 2 นัดที่เหลือขอเพียง 1 แต้มก็ลอยลำ


รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

เอสซีจี เมืองทอง : วีระ เกิดพุดซา(GK), วีระวุฒิ กาเหย็ม, อาทิตย์ ดาวสว่าง(ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.65), ภานุพงษ์ วงศ์ษา, คิม ยู จิน, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จักรพันธ์ พรใส(ปิยพล บรรเทา น.46), มาริโอ ยูรอฟสกี้, ดักโน่ เซียก้า, ศราวุฒิ มาสุข, โรแลนด์ ลินซ์(ณภัทร ธำรงศุภกร น.46)

กวางโจว : เซง เชง(GK), เซียง ลินเปง, เฟง เส้าติง, เซียง ฉี, มูริกี, ดาริโอ คอนก้า(หวง โบเหวิน น.80), ลูคัส บาริออส(รอง เหา น.75), คิม ยอง กวาง, เกา หลิน, ซุน เซียง, เซา ซูรี่(ฉิน เซิง น.86)
 

หลังเกม

มา ร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือกวางโจวฯ กล่าวว่า "เกมนี้ต้องชมลูกทีมที่เล่นได้ดีและทำได้ตามแท็คติกที่วางไว้ แต่อย่างไรก็ตามต้องชม เมืองทองฯ ด้วยที่สู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมมี 10 แต้ม โอกาสเข้ารอบสูง แต่ใน 2 นัดที่เหลือพวกเขาจะเล่นอย่างเต็มที่และจะเอาชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด"

"เกม นัดนี้ต้องชม มูริกี กับ เซียง ฉี ที่เล่นได้ดี เพราะสามารถปั่นป่วนแนวรับเมืองทองฯได้ โดยเฉพาะ มูริกี ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนยากที่จะหากองหลังคนไหนในเอเชียมาป้องกันเขาได้"

ส่วน สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเมืองทองฯ กล่าวว่า "เกมนี้เราสมควรแพ้ด้วยสกอร์ที่ออกมา เราเริ่มต้นเกมได้ดี แต่มาพลาดเสีย 2 ประตูเร็วทำให้รูปเกมเปลี่ยน ซึ่งการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกต้องยอมรับว่าเป็นงานที่หนักสำหรับทีมเมือง ทองฯ และเรายังต้องพัฒนาอีกมากเพื่อก้าวไปสู้กับทีมอื่นๆได้"

"ส่วน การแข่งขันรายการนี้อีก 2 นัดที่เหลือ ผมจะสั่งให้ลูกทีมเล่นอย่างเต็มที่ เพกราะตอนนี้เรายังไม่ตกรอบ โดยเกมหน้าที่จะไปเยือน จอนบุค ฮุนได มอเตอร์ ผมยังเชื่อว่าเราจะมีแต้มกลับมาได้ แต่ตอนนี้คงต้องเน้นไปที่เกมไทยลีกก่อนเป็นอันดับแรก"
 

สรุปผลเอเอฟซี ชปล.รอบแบ่งกลุ่มคู่ที่แข่งขันจบไปแล้ววันนี้
กลุ่มบี
ปากห์ตากอร์ (อุซเบกิสถาน) เสมอ เลคห์วิย่า (กาตาร์) 2-2

กลุ่มเอฟ
ชุนบุค ฮุนไดฯ (เกาหลีใต้) เสมอ อุราวะ เรดฯ (ญี่ปุ่น) 2-2
เอสซีจี เมืองทองฯ (ไทย) แพ้ กว่างโจวฯ (จีน) 1-4

กลุ่มเอช
คาชิว่า เรย์โซล (ญี่ปุ่น) เสมอ ซูวอน บลูวิงส์ (เกาหลีใต้) 0-0
กุยโจว เหรินเฮอ (จีน) ชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนิร์ส (ออสเตรเลีย) 2-1
 
 
 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ จนปัญญา!!กิเลนไร้ทางต้านพ่ายกวางโจว 1-4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook