ชอบปลาดิบ! 5 สตาร์ที่เคยค้าแข้งใน "เจลีก ญี่ปุ่น" มาแล้ว

ชอบปลาดิบ! 5 สตาร์ที่เคยค้าแข้งใน "เจลีก ญี่ปุ่น" มาแล้ว

ชอบปลาดิบ! 5 สตาร์ที่เคยค้าแข้งใน "เจลีก ญี่ปุ่น" มาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เชื่อว่าในปัจจุบัน นักเตะต่างทวีปล้วนรู้จักชื่อของ เจลีก ญี่ปุ่น เป็นอย่างดี เพราะนอกจากเป็นหนึ่งแหล่งที่ผลิตยอดนักเตะแล้ว ยังถือว่าเป็นสถานที่ที่นักฟุตบอลนั้นอยากจะใช้เวลาในการพักผ่อนที่ประเทศมากที่สุดด้วยเช่นกัน

ดังนั้น ก็มักจะมีข่าวออกมาเป็นประจำว่าบรรดาสตาร์ดังอาจจะมาเล่นยังแดนอาทิตย์อุทัย อย่างล่าสุดก็เป็น ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ตำนานของ หมาป่ากรุงโรม ที่มีข่าวกับ เจลีก 2 หรือยอดนักเตะไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่กำลังร่วมเล่นให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร อยู่ด้วย 

เราไปย้อนดูนิดนึงดีกว่า ว่ามียอดแข้งคนไหนที่เคยมาเล่นยังแดนปลาดิบบ้างแล้ว...

5. ดิเอโก้ ฟอร์ลันDiego Forlan News Conference On Joining Cerezo OsakaKoji Watanabe/GettyImages

ทำเอาวงการฟุตบอลแดนอาทิตย์อุทัย ลุกเป็นไฟเลยทีเดียว เมื่อทีมอย่าง เซเรโซ โอซาก้า ได้จัดการคว้าตัว ดิเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกดีกรีทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมเล่นใน เจลีก โดยมีค่าตัวราว 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 174 ล้านบาท ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในลีกแดนปลาดิบ 

 โดยที่ผ่านมาหลาย ๆ คนคงรู้จักมักคุ้นกองหน้าชาวอุรุกวัย รายนี้กันดีอยู่แล้ว เพราะเขาเคยเล่นให้กับทีมดังในยุโรปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, อินเตอร์ มิลาน จาก กัลโช เซเรีย อา รวมถึง แอตฯ มาดริด ยอดทีมจาก แดนกระทิงดุ

และจนถึงตอนนี้ในวัย 38 ปี ฟอร์ลัน ก็ยังคงได้โลดแล่นอยู่บนผืนหญ้ากับ มุมไบ ซิตี้ ใน อินเดียน ซุปเปอร์ลีก ของประเทศ อินเดีย อยู่เช่นเคย

4. ฮัลค์asdasImage by Goff GG

ดาวยิงบราซิเลียน เป็นหนึ่งในผู้คร่ำหวอดของฟุตบอล เจลีก ก็ว่าได้ เพราะเขาเริ่มค้าแข้งในประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อ12 ปีที่แล้ว โดยเป็นการเริ่มเล่นได้กับทางด้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล เป็นทีมแรก ก่อนจะถูกปล่อยยืมตัวออกไปให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร และ โตเกียว เวอร์ดี้

ซึ่งเขาใช้เวลาในการบ่มเพาะตัวเองใน แดนปลาดิบ อยู่ประมาณ 3 ปีด้วยกัน ก่อนจะได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ เอฟซี ปอร์โต้ พร้อมกับกวาดแชมป์มาอย่างมากมาย ที่สำคัญยังได้รับรางวัลดาวซัลโวกับ ปอร์โต้ ในฤดูกาล 2010/11 อีกด้วย ก่อนจะตัดสินใจย้ายไป เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในเวลาต่อมา

จนถึงเวลานี้เขาก็ยังคงมีชื่อเสียงอยู่กับทางด้าน เซี้ยงไฮ้ เอสไอพีจี จาก ไชนีส ซุปเปอร์ลีก แถมยังมีเพื่อนร่วมชาติที่อย่าง ออสก้าร์ ที่เคียงบ่าเคียงไหล่เล่นด้วยกันอยู่ด้วย

3. เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก4654Image by Goff GG

สโมสรชิมิซุ เอส-พัลส์ ทีมจาก เจลีก ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการไปคว้าตัว เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก อดีตปีกทีมชาติ สวีเดน และสโมสร อาร์เซน่อล มาร่วมทัพ ซึ่งในเวลานั้นก็ถือว่าทำเอาแฟน ๆ บอลไทย ได้ลุ้นไปด้วย เพราะมีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวอยากจะมาลองเล่นใน ไทยลีก ด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายก็เล่นไป แดนอาทิตย์อุทัย

ลุงเบิร์ก ที่โด่งดังมาจาก ปืนใหญ่ ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งตลอดระยะเวลา 9 ปีที่อยู่ในรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป 2 สมัย และเอฟเอ คัพ 3 สมัย ซึ่งในตอนนี้เขาก็ได้แขวนสตั้ดไปเรียบร้อยแล้วด้วยวัย 35 ปี

2. แพทริก เอ็มโบมา3231Image by Goff GG

คอเกมวินนิ่งคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ แพทริก เอ็มโบมา แน่นอน ชายผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น ราชสีห์ดาวยิงแห่งทัพหมอผี แคเมอรูน ซึ่งกองหน้าตีนระเบิดรายนี้เคยอยู่กับยอดทีมอย่าง เปแอสเช มาตั้งแต่ชุด บี จนได้เลื่อนมาติดชุดใหญ่ แต่ว่ากลับไม่มีโอกาสได้เล่นให้ทีมมากนัก และมักถูกปล่อยยืมตัวบ่อยครั้ง จนสุดท้ายกลายเป็นนักเตะค่าตัวฟรีและเลือกไปอยู่กับ กัมบะ โอซาก้า และกดไปถึง 29 ประตูใน 24 เกมจนเป็นที่เลื่องลือ

ทำให้ทีมอย่าง กายารี และ จัลโลบลู ปาร์มา สนใจดึงตัวมาร่วมทีมตามลำดับ และยังได้แวะมาจอยในลีกผู้ดี อังกฤษ อย่าง ซันเดอร์แลนด์ ด้วยในเวลาสั้น ๆ ซึ่งสุดท้ายเขาก็เลือกจะกลับไปยัง แดนปลาดิบ อีกครั้งและเล่นให้กับ กัมบะ, โตเกียว เวอร์ดี้ และสุดท้ายกับ วิสเซล โกเบ ก่อนจะตัดสินใจแขวนสตั้ดจบชีวิตการเป็นนักฟุตบอลกว่า 15 ปี

1. เจย์ โบธรอยด์asdasImage by Goff GG

เจย์ โบธรอยด์ อดีตเยาวชนของ อาร์เซนอล แต่ทว่าไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ ซึ่งเขาถือเป็นหนึ่งนักเตะพเนจรก็ว่าได้ เพราะตลอดเกือบ 20 ปีในการค้าแข้ง เขาเล่นให้กับ โคเวนทรี ซิตี, เปรูจา ,แบล็กเบิร์น โรเวอส์, ชาร์ลตัน แอธเลติก, วูลฟ์แฮมป์ตัน, สโต็ก ซิตี, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี, คิวพีอาร์ และ เชฟฟิลด์ เวนสเดย์ 

ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มาโผล่อยู่ที่ ไทยลีก บ้านเราอยู่ 1 ปีก่อนจะกลายเป็นฟรีเอเยนต์จนถูก จูบิโล อิวาตะ ดึงตัวไปร่วมทีม ซึ่งขณะนี้เขาก็กำลังเป็นนักเตะค่าตัวฟรี และล่าสุดเป็นทางด้าน คอนซาโดเล ซัปโปโร ดึงตัวไปล่าตาข่ายให้ทีม พร้อมผสานกำลัง "เจ้าเจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ในการช่วยทีมให้หนีพ้นโซนอันตรายท้ายตารางด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook