บิ๊กจาไม่โทษเอ-อาร์ตก่อเรื่อง ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต้องดูเเล

บิ๊กจาไม่โทษเอ-อาร์ตก่อเรื่อง ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต้องดูเเล

บิ๊กจาไม่โทษเอ-อาร์ตก่อเรื่อง ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต้องดูเเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบตมินตัน : บิ๊กจา ยอมรับ เอ-อาร์ต ทำชื่อเสียงเมืองไทยพัง เเต่เห็นใจยังอ่อนประสบการณ์ทั้ง 2 คน ยันเรื่องนี้ต้องโทษสมาคมฯ เเละผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง หลังปล่อยให้ยั่วยุกันจนเรื่องบานปลาย

"บิ๊กจา" พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเหตุการณ์อื้อฉาวระหว่าง มณีพงศ์ จงจิตร เเละบดินทร์ อิสระ 2 นักเเบดมินตันชาวไทย ในการเเข่งขันรายการเเคนาดาโอเพ่น เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า สมาคมแบดมินตันฯ และผู้จัดการทีมที่ดูแลนักกีฬา ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว เพราะรู้อยู่เเล้วว่าทั้งคู่มีปัญหากันอยู่ เเละน่าจะห้ามตั้งแต่มีปากเสียงกันระหว่างเกม โดยส่วนตัวเเล้วยอมรับว่าเรี่องนี้เสียชื่อเสียงและประเทศชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งตลอดเวลากว่า 40 ปีในวงการกีฬา ตนเองยังไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อน
  
"เรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นข่าวฉาวระดับโลก จะโยนความผิดให้กับนักกีฬาฝ่ายเดียวไม่ถูกต้อง ด้วยอารมณ์ของเด็กนั้นบางทีไม่ได้มองไกลถึงเรื่องเสียชื่อเสียงของประเทศเพราะอารมณ์มันเข้ามาครอบงำ แต่ผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอนที่นั่งอยู่ริมสนามแข่งขัน รวมทั้ง สมาคมแบดมินตันฯ ย่อมรู้ดีว่านักกีฬาคู่นี้เคยมีเรื่องบาดหมางกันอยู่แล้ว เมื่อเขามีปากเสียงกันน่าจะเรียกมาตักเตือนไม่น่าจะปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ ดังนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ ที่สำคัญสมาคมฯ ต้องชี้แจงเรื่องนี้ด้วย"
  
ส่วนทาง นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า ตนเองไม่รู้จักกับ นักกีฬาทั้ง 2 คนเป็นการส่วนตัว แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นเรื่องเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมาก อย่างน้อยที่สุดควรจะมีน้ำใจนักกีฬา รู้เเพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เเต่ว่าตนเองจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของสมาคมเเบดฯ อย่างเเน่นอน ขอเพียงให้ สมาคมฯ กลับไปแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างถูกต้อง และอย่าให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

 

ภาพ - Smmonline

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook