ล็อกถล่ม!ม้าลำพองเปิดรังเฉือนปราสาทสายฟ้าหวิว1-0ลีกคัพนัดแรก

ล็อกถล่ม!ม้าลำพองเปิดรังเฉือนปราสาทสายฟ้าหวิว1-0ลีกคัพนัดแรก

ล็อกถล่ม!ม้าลำพองเปิดรังเฉือนปราสาทสายฟ้าหวิว1-0ลีกคัพนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ระยอง เอฟซี โชว์ฟอร์มเทพเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2013 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ไพโรจน์ อนันตรงค์ ซัดจุดโทษพาทีมเก็บชัยกุมความได้เปรียบไปก่อน


ศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2013 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่สนามกีฬาจังหวัดระยอง ระยอง เอฟซี ทีมรองบ๊วยจากศึกดิวิชั่น 1 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งในเกมนี้ทั้งสองทีมนั้นต่างหมุนเวียนนักเตะลงสนามเนื่องจากทั้งคู่ต่างเน้นในลีกมากกว่าท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมกันแบบล้นสนามชนิดไม่มีที่ยืน
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกแค่นาทีที่ 5 เป็นทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาได้ลุ้นก่อนเลยจากลูกเปิดริมเส้นฝั่งซ้ายของ เออร์เนสโต อมันเตกุย เข้ามาที่เสาแรกก่อนที่ เจซุส เบอร์โลคาร์ จะได้โหม่งเต็มหัวแต่บอลเข้าข้างตาข่าย ถัดมานาทีที่ 13 ก็ยังคงเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้งเมื่อ ออสมาร์ อิบันเญซ บรรจงหยอดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนที่ อดิศักดิ์ ไกรสร จะเอี่ยวตัววอลเลย์ด้วยซ้ายแต่ยังดีที่กองหลังเจ้าบ้านยังเร็วมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน
 
มาในนาทีที่ 24 ทีมเยือนมาได้ลูกฟรีคิกระยะกว่า 40 หลา ชาริล ชัปปุย บรรจงหยอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ออสมาร์ อิบันเญซ ได้เทกตัวขึ้นโหม่งเหน่งแต่บอลไปตรงตัว ลือชา จันทวงษ์ นายด่านเจ้าบ้านซะอีก นาที 33 ทีมเยือนน่าออกนำสุด ๆ จากจังหวะที่ ชาริล ชัปปุย แทงทะลุช่องให้ อดิศักดิ์ ไกรสร หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายแต่จังหวะง้างเท้ายิงช้าไปหน่อยทำให้ คริว วอลเตอร์ มาแหย่สกัดออกหลังไปได้
 
ผ่านเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่ครองเกมอยู่ฝ่ายเดียวเจ้าถิ่นแทบจะไม่มีโอกาสทำประตูเลย แต่แล้วในนาทีที่ 38 ก็กลับเป็นโอกาสของทีมเจ้าบ้าน ระยอง เอฟซี ที่น่าพลิกออกนำเช่นกันเมื่อ ชอย คัน ซิก ทำชิ่งหนึ่งสองกับ สุริยกานต์ ฉิมจีน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดบอลย้อยไปที่เสาสอง อับเดล อับซิซ ได้ขึ้นโขกเหน่ง ๆ คนเดียวแต่บอลเฉี่ยวโค่นเสาออกไปชนิดที่เสียวกันทั้งสนาม
 
ท้ายครึ่งแรกนาที 42 ออสมาร์ อิบันเญซ กองหลังตัวเก่งของทีมเยือนซัดไกลระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งแรงแต่ ลือชา จันทวงษ์ ยังเซฟด้วยขาออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด แต่แล้วในช่วงทดเจ็บเจ้าบ้านมาพลิกขึ้นนำจนได้เมื่อ อลงกรณ์ จรนาทอง หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษแล้วโดน เรดอนโด้ การ์เซีย ดึงล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษก่อนที่ ไพโรจน์ อนันตรงค์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป และหลังจากนั้นผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดยาวหมดครึ่งแรก ระยอง เอฟซี  พลิกขึ้นนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0
 
กลับมาลงสนามในครึ่งหลังทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดฉากบุกหนักทันที นาทีที่ 55 ทีมเยือนเกือบตามตีเสมอได้จากลูกฟรีคิกกลางสนาม จิรวัฒน์ มัครมย์ ปั่นเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่ อดิศักดิ์ ไกรสร จะเทกตัวโหม่งเช็ดบอลพุ่งตรงกรอบแต่ ลือชา จันทวงษ์ ก็ยังเหนียวผวาปัดออกหลังไปได้อีก
 
ถัดมานาทีที่ 66 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา จิรวัฒน์ มัครมย์ ซัดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งแรงตรงกรอบแต่ ลือชา จันทวงษ์ ก็ยังไม่พลาดปัดข้ามคานไปได้ นาทีที่ 72 ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา จิรวัฒน์ มัครมย์ ไปที่เสาสอง เจซุส เบอร์โลคาร์ ได้โหม่งแต่เบาไปเข้ามือ ลือชา จันทวงษ์ อีกครั้งหนึ่ง
 
มาในนาทีที่ 80 ทีมเยือนน่าได้อีกครั้งเมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ ได้ซัดฟรีคิกระยะ 30 หลาบอลพุ่งแรงเหมือนเดิม ลือชา จันทวงษ์ ปัดออกมาและมีผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วิ่งไปชาจร์ถึง 3 คนแต่ไม่โดนบอลก่อนที่กองหลังเจ้าบ้านจะมาเคลียร์ออกไปได้
 
นาที 85 ทีมเยือนมาพลาดตีเสมอไปอีกครั้งจากลูกเปิดริมเส้นฝั่งขวาของ เจซุส เบอร์โลคาร์ บอลหลุดโด่งมาที่เสาสอง สุเชาว์ นุชนุ่ม ลองตีลังกายิงบอลจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้วแต่ ลือชา จันทวงษ์ ยังบินปัดออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ ช่วงท้ายเกมแม้ทีมเยือนจะนวดอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม ระยอง เอฟซี พลิกล็อกเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสุดมันส์ 1-0 กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนในนัดแรก ก่อนที่จะกลับไปแข่งในแมตซ์ที่ 2 ในบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 2 ตุลาคม 2556
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
ระยอง เอฟซี  : ลือชา จันทวงษ์(GK),เทอร์รี่ เทโชเบ้,สุริยกานต์ ฉิมจีน(อนุกรณ์ สางรัมย์ น.80),อลงกรณ์ จรนาทอง,ไพโรจน์ อนันตรงค์,สายฝน เกษมแสง(C),สหภพ เนาวบุตร,คริว วอลเตอร์,อับเดล อับซิซ,ชอย คัน ซิก(ศิริศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง น.67),ณัฐวุฒิ คำรินทร์(วิทยา นนทะลี น.85)
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์(GK),ชาริล ชัปปุย,ออสมาร์ อิบันเญซ(C)(ประทุม ชูทอง น.60),จิรวัฒน์ มัครมย์,สุริยา ดอมไธสง(สุเชาว์ นุชนุ่ม น.46),อนาวิน จูจีน,อดิศักดิ์ ไกรสร,เจซุส เบอร์โลคาร์,อดิศร์ ภัทรประสิทธิ์(จักรพันธ์ แก้วพรม น.46),เออร์เนสโต อมันเตกุย,เรดอนโด้ การ์เซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook