13ชาติบู๊ตะกร้ออิสตาฟซูเปอร์ซีรีส์สนาม 2

13ชาติบู๊ตะกร้ออิสตาฟซูเปอร์ซีรีส์สนาม 2

13ชาติบู๊ตะกร้ออิสตาฟซูเปอร์ซีรีส์สนาม 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13 ชาติ ร่วมชิงชัย ตะกร้อ 'อิสตาฟ ซูเปอร์ซีรีส์ สนาม 2 ไทยส่งชุดใหญ่ ทีมชาย หวังล้างแค้น เกาหลีใต้ หวังเข้าชิงทั้งชาย-หญิง

ผศ.ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ตัวแทน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ (อิสตาฟ) พร้อมด้วย มร.ฮาลิม อับดุล กาเดอร์ ประธานสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชีย และเลขาธิการสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ (อิสตาฟ) และ นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ เลขาธิการสหพันธ์เซปักตะกร้อเอเชีย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ "อิสตาฟ ซูเปอร์ซีรีส์ ไทยแลนด์ 2013-2014" สนาม 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมงานคับคั่ง

ผศ.ดร.เฉลิม กล่าวว่า ตะกร้ออิสตาฟ ซุปเปอร์ซีรีส์ สนาม 2 จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ในระหว่างวันที่ 26 - 29 ก.ย.นี้ มี 13 ชาติ เข้าร่วมชิงชัยแบ่งเป็น ทีมชาย 12 ทีม และทีมหญิง 8 ทีม ซึ่ง ทีมชายไทย อยู่ใน กลุ่ม ดี กับอิหร่าน และบรูไน ขณะที่ กลุ่ม เอ มี เกาหลีใต้, อินเดีย, จีน กลุ่ม บี มาเลเซีย, เยอรมนี, ญี่ปุ่น และ กลุ่ม ซี อินโดนีเซีย, สหรัฐฯ, สิงคโปร์ ส่วนทีมหญิง อยู่ กลุ่ม เอ กับ เวียดนาม, ญี่ปุ่น, อินเดีย กลุ่ม บี อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, จีน, เกาหลีใต้ รอบชิงชนะเลิศ มีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3

ด้าน มร.ฮาลิม กล่าวว่า การแข่งขันตะกร้อกำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีโอกาสดีที่จะผลักดันไปสู่ระดับนานาชาติ และบรรจุเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในอนาคต

ด้าน นายบุญชัย ในสนามที่ 2 นี้ ทีมชายไทย ซึ่งพลาดท่าพ่าย เกาหลีใต้ ไป 0-3 เซต สนามแรกที่อินเดีย จะจัดผู้เล่นชุดใหญ่แบบเต็มสูบ เพื่อล้างแค้นให้ได้ ตั้งใจต้องเข้าชิงชนะเลิศ อีกทั้ง การแข่งขันสนามนี้ และสนาม 3 ถือเป็นการเตรียมทีม ก่อนซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ซึ่งทีมชาติไทย หวังกวาด 6 เหรียญทอง

รายชื่อนักตะกร้อทีมไทย ทีมชาย ประกอบด้วย สิทธิพงศ์ คำจันทร์, ศิริวัฒน์ สาขา, สหชาติ สาครเจริญ, พรชัย เค้าแก้ว และ ภัทรพงศ์ ยุพดี

ส่วน ทีมหญิง สุนทรี รูปสูง, สุดาพร พะลัง, พยอม ศรีหงษา, ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ มัสยา ดวงศรี (ตัวชง)

สำหรับ "อิสตาฟ ซูเปอร์ซีรีส์" มีทั้งหมด 4 สนาม สนามแรกที่อินเดีย 29 ส.ค. - 1 ก.ย., สนาม 3 วันที่ 31 ต.ค. - 3 พ.ย. ที่ซาห์บา ประเทศมาเลเซีย และสนามสุดท้าย เดือน ม.ค.ปีหน้า ยังไม่กำหนดสถานที่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook