10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ กับ ''ยานูซาจ'' +คลิป

10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ กับ ''ยานูซาจ'' +คลิป

10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ กับ ''ยานูซาจ'' +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคืนวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ''ปีศาจแดง'' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถบุกไปเอาชนะ ''แมวดำ'' ซันเดอร์แลนด์ ได้ถึงถิ่น สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ 1-2 โดยทีมเยือนได้สองประตูจากการเหมายิงของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ''อัดนาน ยานูซาจ'' ...


ในเกมนี้คงไม่มีอะไรที่ถูกพูดถึงและน่าสนใจมากไปกว่า การเปิดตัวได้อย่างสุดหรูของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ''อัดนาน ยานูซาจ'' ที่สามารถซัด 2 ประตู พาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาได้ หลังจากถูก ซันเดอร์แลนด์ ออกนำไปก่อนในครึ่งแรก โดยเกมนัดนี้ ถือเป็นการออกสตาร์ทลงเล่นในฐานะ 11 ตัวจริงเป็นเกมแรก ของเจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้อีกด้วย และจากความน่าสนใจดังกล่าว เราได้พบ 10 ข้อมูลที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับดาวรุ่งรายนี้ ไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง
 
 
1. อัดนาน ยานูซาจ เป็นเด็กหนุ่มที่เกิดในเบลเยี่ยม เขาเป็นนักเตะชาวมุสลิมเพียงคนเดียวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ หลังจากการย้ายออกไปของ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ ที่ย้ายไปอยู่กับ ฮันโนเวอร์ ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2012
 
2. ในปี 2011 แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บาร์เซโลน่า สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป ได้ค้นพบเพชรเม็ดงามวัย 18 ปี ของทีม อันเดอร์เลชท์ ทีมดังในลีกเบลเยี่ยม และได้เกิดการแย่งชิงตัวกัน สุดท้ายกลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ตัวมาครองด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 297,000 ปอนด์ หรือราว 14 ล้านบาทเท่านั้น
 
3. อัดนาน ยานูซาจ เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันเดียวกับนักเตะชื่อดังอีกหลายคน เช่น เนย์มาร์, คารลอส เตเวซ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
 
4. อัดนาน ยานูซาจ ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดสำรอง ในฤดูกาล 2012-13
 
5. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ของทีม เคยออกมากล่าวชื่นชม ยานูซาจ ว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสมดุลย์และเล่นฟุตบอลได้อย่างสวยงาม เขาอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น เขายังมีเวลาที่จะพัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก และเขายังเป็นนักเตะที่มีเทคนิคดีมากอีกด้วย"
 
6. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้มอบเสื้อหมายเลข 44 ให้กับ ยานูซาจ สำหรับทีมชุดใหญ่ และได้จัดการใส่ชื่อ ยานูซาจ ไว้บนม้านั่งสำรองในเกมสุดท้ายของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-13 ที่พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โดยในเกมดังกล่าวเป็นการปิดฉากการทำงานของ เฟอร์กี้ และมีผู้ช่างสังเกตมองว่า เฟอร์กูสัน ได้พยายามบอกอะไรบางอย่างกับกุนซือรายต่อไปว่า เด็กคนนี้ ไม่ธรรมดา
 
7. อัดนาน ยานูซาจ สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในเกมที่พบกับ สเปอร์ส ทีมสำรอง เขาจัดการซัดคนเดียว 2 ประตู ในนัดสุดท้ายของลีกสำรองฤดูกาล 2012-13
 
8. ถึงแม้ว่า อัดนาน ยานูซาจ จะมีอีกหนึ่งอาวุธเด็ดคือการยิงลูกฟรีคิกที่แม่นยำ แต่เจ้าตัวต้องการเป็นที่รู้จักจากความคิดสร้างสรรค์และฟอร์มการเล่นในสนามมากกว่า
 
9. เดวิด มอยส์ นายใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะยื่นสัญญาระยะยาวให้กับ ยานูซาจ พิจารณา ซึ่งสัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ และทีมไม่ต้องการเสียนักเตะฝีเท้าดีไปอีกแล้ว หลังเกิดกรณีของ พอล ป๊อกบา
 
10. หลังจากจบ 90 นาที ในเกมพรีซีซั่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับทีม สิงห์ ออลสตาร์ (ไทย) อัดนาน ยานูซาจ ได้รับการกล่าวขานไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอย่าง ทวิตเตอร์ และถึงแม้ว่าในแมตช์ดังกล่าวจะเป็นการแจ้งเกิดอย่างไม่เป็นทางการของเจ้าตัว แต่แฟนบอลทั่วโลกต่างก็รู้จักชื่อเด็กคนนี้จากแมตช์นี้มากที่สุด

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 10 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ กับ ''ยานูซาจ'' +คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook