ทำความรู้จัก! "น้องเฟี๊ยต" คนสวยดูบอลที่แฟนๆตามหาให้ควั่ก (อัลบั้ม)

ทำความรู้จัก! "น้องเฟี๊ยต" คนสวยดูบอลที่แฟนๆตามหาให้ควั่ก (อัลบั้ม)

ทำความรู้จัก! "น้องเฟี๊ยต" คนสวยดูบอลที่แฟนๆตามหาให้ควั่ก (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่า แฟนบอลบ้านเราที่ได้ติดตามชมการถ่ายทอดสด เกมนัดชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ 2017 ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ซึ่งนอกจากเรื่องของผลการแข่งขัน อย่างที่รู้กันดีว่า "แข้งชาติศึก" ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติเบลารุส ไปได้ในการดวลจุดโทษ 5-4 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมทั้งผงาดคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 15

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนๆให้ความสนใจก็เห็นจะเป็น สาวสวยรายหนึ่งที่ใส่ชุดของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก เข้ามาชม และเชียร์ทีมชาติไทย จนมีภาพของเธอในโลกโซเชียล พร้อมกับคำถามที่ตามมา "เธอคือใคร?"

วันนี้ Sanook Sport จะพาไปทำความรู้จักเธอกันว่าเธอเป็นใคร "น้องเฟี๊ยต" หรือชื่อจริง ปณิชา วิชัยดิษฐ สาวสวยมากความสามารถ ที่จบการศึกษามาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาสื่อสารการตลาด

ด้วยบุคลิกที่เป็นสาวมั่น ทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็น พริตตี้ เอ็มซี นักโฆษณา อันดับต้นๆที่เรามักเห็นเธอบ่อยๆ ตามงานอีเวนต์ต่างๆ รวมถึงเป็นพิธีกรรายการฟุตบอล "โทนคุง ตุงตาข่าย" ร่วมกับ พีระณัฐ จำปาเงิน คอลัมนิสต์ลูกหนังชื่อดัง

นอกจากนี้เรายังสามารถพบเห็นเธอได้ตามสนามฟุตบอล ซึ่งเธอถือเป็นแฟนบอลตัวยงของทีมชาติไทย เรียกได้ว่า มีแข่งเมื่อไร เป็นต้องเห็นเธอในสนามแน่นอน ขณะที่สโมสรในไทยลีกที่เธอชื่นชอบคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนฟุตบอลยุโรป เธอเลือกเชียร์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดloverball44

Sanook Sport : สิ่งที่ทำให้เริ่มต้นมาดูฟุตบอล
น้องเฟี๊ยต : เกิดจากตอนที่หนูเป็นเด็กอายุเพียง 5-6 ขวบ และได้มีโอกาสไปดูฟุตบอลนัดพิเศษที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางมาแข่งขัน เมื่อปีพ.ศ.2544 ซึ่งแน่นอนตั๋วเป็นอะไรที่หายากมาก แต่คุณพ่อก็ยอมจ่ายเงินจำนวนที่สูงมาก เพื่อให้ได้เข้าไปดูถึงขอบสนาม นั่นทำให้กลายเป็นคนที่ชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่ตอนนั้น และดูมาจนถึงปัจจุบัน

Sanook Sport : ทำไมถึงชอบดู และเชียร์ฟุตบอลในสนาม
น้องเฟี๊ยต : การได้ชมเกมในสนามมันได้บรรยากาศที่ดีกว่า สนุกกว่าดูจากหน้าจอทีวีมาก ที่สำคัญคืออยากมาตะโกนให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย แม้เสียงของหนูจะไม่ดัง แต่เมื่อรวมกับหลายๆคนมันก็ทำให้เป็นเสียงที่ดัง

Sanook Sport : ทำไมถึงเลือกเชียร์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
น้องเฟี๊ยต : จริงๆ เชียร์มาตั้งแต่ตอนที่เป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ แล้ว ก่อนที่น้องชายจะคัดตัวติดเป็นเด็กฝึกของสโมสรด้วยซ้ำ ทีนี้พอน้องติดทีมอีก ก็เชียร์มาเรื่อยๆ แถมที่บ้านก็เชียร์ด้วย ก็เลยกลายเป็นสาวกตัวยง

loverball22
Sanook Sport : น้องชายติดทีมอาคาเดมี่ของ บุรีรัมย์ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
น้องเฟี๊ยต : ชื่อ "ฟลุ๊ค" ค่ะ เป็นน้องคนสุดท้อง หนูเลี้ยงน้องคนนี้มาตั้งแต่เด็ก น้องคนนี้ชอบเตะฟุตบอลมากๆ จนที่บ้านสนับสนุนให้ไปเรียนฟุตบอลเป็นเรื่องเป็นราว ก่อนที่คุณพ่อจะขับรถจากกรุงเทพฯ พาไปคัดตัวถึงบุรีรัมย์ คัดอยู่หลายรอบมากกว่าจะติด จนท้ายสุดก็ประสบความสำเร็จ ได้ติดทีมอาคาเดมี่ของสโมสร ถึงตอนนี้ก็ติดมา 3 ปีแล้ว

Sanook Sport : ส่วนตัวเป็นคนเล่นกีฬาหรือเปล่า ถึงได้สวยและหุ่นดีขนาดนี้
น้องเฟี๊ยต : จริงๆเป็นคนขี้เกียจมาก แต่พอดีมีรุ่นพี่ที่รู้จักกันเป็นเทรนเนอร์ ชื่อเบนซ์ ทำงานที่ศูนย์พัฒนก้ามปูน้อย มาชักชวน ซึ่งเราก็ไปเพราะความเกรงใจ แต่ก็ถือเป็นข้อดีที่พี่เขามาช่วยดูแลเรื่องการออกกำลังกายให้ นอกจากนี้่ก็ชอบตีแบดมินตัน โดยไปกับที่บ้าน แถมส่วนตัวเคยเป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียน

Sanook Sport : นัดล่าสุดที่เข้าไปชมทีมชาติไทยในสนาม รู้สึกประทับใจหรือไม่
น้องเฟี๊ยต : ประทับใจมากค่ะ (เสียงสูง) คือ เบลารุส อันดับเหนือกว่าเรามาก อันนี้รู้มาจากน้องที่รู้เรื่องบอลดีกว่าหนู เราก็เล่นกับเขาได้อย่างสูสี แม้หลายคนจะบอกว่าเขาจะมาไม่เต็มทีม แต่ของเราก็ไม่เต็มทีมเหมือนกัน ขาดทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งสุดท้ายเราก็ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

loverball33
Sanook Sport : มีนักเตะคนไหนชื่นชอบเป็นพิเศษ
น้องเฟี๊ยต : จริงๆก็ชอบทุกคนนะคะ เลือกไม่ถูก แต่ในนามทีมชาติก็ชอบ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เล่นได้นิ่ง, พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เข้ามาใหม่ก็โอเค ฟอร์มดี ปะทะผู้เล่นต่างชาติได้สบาย ส่วนในสโมสรบุรีรัมย์ หนูก็ชอบ สุภโชค สารชาติ ดาวรุ่งผลผลิตจาก อคาเดมี่สโมสร "ปราสาทสายฟ้า" เห็นมั้ยหนูเลือกไม่ถูกเลย 555

Sanook Sport : ฝากถึงความรู้สึกของการเป็นกองเชียร์ ที่ชื่นชอบการชม และเชียร์ฟุตบอลในสนามมากกว่าการนั่งดูผ่านหน้าจอทีวี  
น้องเฟี๊ยต : ขอให้แฟนๆมาเชียร์ที่สนามเยอะๆ มากันทั้งบ้านเหมือนบ้านเฟี๊ยตเลย เฮฮากันทั้งครอบครัว แถมยังสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยิ่งเรามาเยอะ เสียงเชียร์ก็จะยิ่งดัง ทำให้นักกีฬามีกำลังใจ ส่วนใครที่ไม่เคยมาชมที่สนาม ก็อยากขอให้มาลองดูแล้วจะติดใจคะ

"น้องเฟี๊ยต" ปณิชา วิชัยดิษฐ
วัน/เดือน/ปี : เกิด 29 พฤศจิกายน 2534
ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ
งานอดิเรก : ดูฟุตบอล, นอน, ตามไปเชียร์บอลน้องชายคนเล็ก
อาหารโปรด : บราวนี่, เค้ก, โกโก้, กล้วยปิ้ง และ กล้วยปั่นใส่แต่นมสดไม่ใส่นมข้นไม่ใส่น้ำเชื่อม
ผู้ชายในสเป็ก : คม เข้ม ไม่ขี้เก๊กเกินไป
ทีมสโมสรต่างประเทศที่เชียร์ : แมนฯ ยูไนเต็ด

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ ของ ทำความรู้จัก! "น้องเฟี๊ยต" คนสวยดูบอลที่แฟนๆตามหาให้ควั่ก (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook