ทางเราไม่พร้อม! "มาเลเซีย" สั่งงดจัดมวยสากลหญิงในซีเกมส์

ทางเราไม่พร้อม! "มาเลเซีย" สั่งงดจัดมวยสากลหญิงในซีเกมส์

ทางเราไม่พร้อม! "มาเลเซีย" สั่งงดจัดมวยสากลหญิงในซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในการสู้ศึกซีเกมส์ 2017 เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน

สมชาย พูลสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวว่า มวยสากลสมัครเล่นของไทย ตั้งเป้าในกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ไว้ที่ 3 เหรียญทอง และหวังเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ทั้ง 6 รุ่นที่ส่งเข้าทำการแข่งขัน ไม่หวั่นโดนลูกตุกติกจากการตัดสินของกรรมการ นักกีฬาทุกคนพร้อมลุยเต็มที่เกินร้อยเปอร์เซนต์

"ซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพตัดมวยสากลหญิงออกไปเนื่องจากตัวเขาไม่พร้อมในเรื่องของนักกีฬา ทางไทยเราก็ส่งนักมวยชายไปทั้งหมด 6 รุ่น ความพร้อมตอนนี้ราวๆ 90-95 เปอร์เซนต์ เรามีเวลาเตรียมทีมกันอีก 1 เดือนเต็ม เราตั้งเป้าเอาไว้ที่ 3 เหรียญทอง จาก 6 รุ่นที่ส่ง และหวังอย่างน้อยต้องเข้าชิงทั้ง 6 รุ่น"

"ก็แอบกังวลเรื่องการทำหน้าที่ของกรรมการ การให้คะแนนที่ใช้สายตาของผู้ตัดสิน มันก็เป็นปัญหาอยู่เสมอ ก็ไม่รู้ว่าเจ้าภาพจะเล่นเกมอะไรหรือเปล่า แต่เราก็อยากเห็นการตัดสินที่บริสุทธิ์ยุติธรรม จริงๆเราไม่ต้องสนใจหรอก เราแค่ชกให้ชนะเขาแบบขาดลอย ก็ไม่ต้องไปกังวลกับการให้คะแนนเลย"

"การให้คะแนนในซีเกมส์ครั้งนี้ก็ยังเหมือนกับในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งครั้งนี้เจ้าภาพอนุญาตให้แต่ละชาติส่งนักมวยอาชีพเข้าแข่งขันได้ แต่เรายังไม่เห็นรายชื่อของชาติอื่นๆ ซึ่งผมก็ได้ข่าวแว่วๆมาว่าชาติอื่นก็ไม่น่าจะส่งพวกนักมวยอาชีพมาแข่ง" อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯ กล่าว

โดย มวยสากลสมัครเล่นของไทย ส่งเข้าทำการแข่งขันทั้งหมด 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กก., รุ่นฟลายเวต 52 กก., รุ่นแบนตั้มเวต 56กก., รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก., รุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. และรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 81 กก. ซึ่งจะเป็นนักชกชายทั้งหมด เพราะทางเจ้าภาพไม่มีการจัดแข่งขันในส่วนของมวยหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook