เจ๊ยังอาวรณ์เห็นอาร์วีพีเป็นแข้งปืนเสมอมา

เจ๊ยังอาวรณ์เห็นอาร์วีพีเป็นแข้งปืนเสมอมา

เจ๊ยังอาวรณ์เห็นอาร์วีพีเป็นแข้งปืนเสมอมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เวนเกอร์ รับยังทำใจไม่ได้ที่ต้องเห็น "อาร์วีพี" กลายเป็นคู่แข่ง ชี้แม้จะปล่อยออกจากทีมไปร่วมปี แต่ยังคิดว่าเป็นแข้ง "ปืนใหญ่" อยู่ รับผูกพันเพราะอยู่ด้วยการมาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือยอดฝีมือของ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับยังคงอาลัยอาวรณ์อดีตลูกทีมอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าตีนคมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ไม่หาย ทั้งที่ปล่อยดาวเตะดัตช์แมนไปอยู่กับคู่แข่งตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนที่ทั้งสองทีมจะต้องฟาดฟันกันในเกมลีกวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

เจ้านายใหญ่ของ "เดอะ กันเนอร์ส" กล่าวถึงการที่ต้องเจอกับ "อาร์วีพี" ในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" ว่า "แน่นอนมันค่อนข้างจะแปลกๆ เพราะสำหรับผมแล้ว ยังคิดว่าเขาเป็นคนของ อาร์เซน่อล อยู่เสมอ ผมดึงตัวเขามาร่วมทีมตั้งแต่ยังเป็นนักเตะอายุน้อยๆ เราก้าวผ่านอุปสรรค และช่วงเวลายากๆ ไปด้วยกัน แลเขาก็กลายเป็นนักเตะระดับโลก สำหรับผมเขายังเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล อยู่"

สำหรับ ฟาน เพอร์ซี่ โดน เวนเกอร์ ดึงจาก เฟเยนูร์ด มาร่วมทีมเมื่อปี 2004 ตอนที่เจ้าตัวอายุได้ราว 22 ปี ด้วยค่าตัว 2.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 137.5 ล้านบาท) ลงให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ไป 277 นัด ยิงได้ 132 ประตู
แต่เพื่อตามหาแชมป์ประดับบารมี จึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม และย้ายไปอยู่กับ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) และประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook