โด้,บาก,เมสซี่ชิงบัลลงดอร์ตามคาด

โด้,บาก,เมสซี่ชิงบัลลงดอร์ตามคาด

โด้,บาก,เมสซี่ชิงบัลลงดอร์ตามคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ''ฟีฟ่า'' ประกาศโผ 3 แข้งลุ้น ''บัลลงดอร์2013'' มีชื่อทั้ง ''เจ็ทโด้'', ''บาก'' และ เมสซี่ ติดโผตามคาด ด้านรางวัล ''กุนซือยอดเยี่ยม'' มีชื่อ ''เฟอร์กี้'', ''เฮียจุ๊ปป์'' และ คล็อปป์ เข้าชิง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ประกาศรายชื่อตัวเต็ง 3 นักเตะผู้เข้าชิงรางวัล "นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก" ประจำปี 2013 ทั้งประเภทหญิงและประเภทชายผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย
โดยในรายของประเภทชาย 3 นักเตะที่ถูกคาดการณ์จากสื่ออย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ฟร้องก์ ริเบรี่ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายมาด้วยกันทั้งสิ้น ขณะที่ในรายของประเภทหญิง 3 แข้งแม่เนื้ออ่อนที่ผ่านสู่รอบสุดท้ายประกอบด้วย นาดีน อันเกเรอร์ (เยอรมัน), มาร์ต้า (บราซิล) และ แอ็บบีย์ วามบาช (สหรัฐอเมริกา)

พร้อมกันนั้น ส.ลูกหนังโลกยังประกาศรายชื่อตัวเต็งกุนซือที่จะคว้ารางวัล "ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของโลก" ประจำปี 2013 ทั้งประเภทชายและหญิงด้วย โดยประเภทชาย 3 เทรนเนอร์ที่ผ่านมาสู่รอบสุดท้าย
ประกอบด้วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือผู้พา บาเยิร์น มิวนิค คว้าทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ประเภทหญิง 3 รายชื่อกุนซือที่เข้าชิงรางวัลนี้ประกอบด้วย ราล์ฟ เคลเลอร์แมน (เยอรมัน), ซิลเวีย เนียด (เยอรมัน) และ เปีย ซุนด์เฮจ (สวีเดน)

ทั้งนี้การประกาศรางวัลทั้งหมดจะมีขึ้นที่งาน "ฟีฟ่า กาล่า" ณ ที่ทำการ ฟีฟ่า กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 13 มกราคมที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook