วารินก้าทะลุชิงสแลมแรกในชีวิต

วารินก้าทะลุชิงสแลมแรกในชีวิต

วารินก้าทะลุชิงสแลมแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วารินก้า นักหวดชาวสวิส ฟอร์มแรงต่อเนื่อง เมื่อหวดเอาชนะ เบอร์ดิช 3-1 เซต ตีตั๋วเข้าชิงชนะเลิศ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งถือเป็นการชิงแกรนด์สแลม รายการแรกของตัวเองด้วย

สตานิสลาส วารินก้า นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากสาธารณรัฐเช็ก ในรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 3-1 เซต 6-3, 6-7 (1-7), 7-6 (7-3) และ 7-6 (7-4) ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 35 นาที

วารินก้า ให้สัมภาษณ์หลังทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จว่า "ตอนนี้ผมคงพูดอะไรไม่ออกเลย ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมและมหัศจรรย์มาก ผมทำสำเร็จ เหมือนกับความฝันที่เป็นจริงที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม เมื่อคืนนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ส่งข้อความบอกผมว่าเขามีความสุขมากที่มีคนสวิส เข้ารอบรองฯถึง 2 คน ส่วนวันพรุ่งนี้ผมคงนั่งกินป็อปคอร์น ชมเกมอีกคู่หนึ่ง"

สำหรับ รองรองชนะเลิศอีกคู่นั้นเป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ กับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดจอมพลังชาวสเปน โดยมีกำหนดดวลแร็กเก็ตกันในวันศุกร์ที่ 24 ม.ค. เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook