มิเกล โรดริโก้ : "ฟุตซอลเวียดนามลืมเรื่องเหรียญทองไปได้เลย"

มิเกล โรดริโก้ : "ฟุตซอลเวียดนามลืมเรื่องเหรียญทองไปได้เลย"

มิเกล โรดริโก้ : "ฟุตซอลเวียดนามลืมเรื่องเหรียญทองไปได้เลย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชโรดริโก้ ของฟุตซอลชายเวียดนามยอมรับว่า ไทยแกร่งเกินไปสำหรับเวียดนาม และให้เวียดนามลืมเรื่องเหรียญทองซีเกมส์หนนี้ เพราะไทยคือทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน

มิเกลให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ความรู้สึกผมปนๆกันนะ ด้านหนึ่งก็พอใจที่เด็กเล่นดีมาก แต่อีกด้านก็ผิดหวังเพราะเราแพ้ อย่างแรกเลยต้องแสดงความยินดีกับไทยเพราะวันนี้พวกเขาแสดงให้เห็นว่าเหนือกว่าเราจริงๆ ในความคิดผมไทยแกร่งที่สุดในอาเซียนตอนนี้"

"เกมวันนี้ตัดสินที่ความต่างทางความสามารถระหว่างสองทีม เราเล่นดี, เก็บบอลได้, บางครั้งกดดันไทยได้ จริงๆแล้วเวียดนามสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่เราฉวยโอกาสไว้ไม่ได้ ในขณะที่ไทยเล่นดีมาก และความต่างระหว่างสองทีมคือเรื่องทักษะ"

มิเกลพูดต่อว่า "ผมเพิ่งมารับงานคุมเวียดนามเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ดังนั้นไม่มีเวลาพอที่จะเซ็ตระบบการเล่นให้ทีม แต่ผลงานวันนี้ของนักเตะก็ยังทำให้ผมรู้สึกดีเพราะเด็กๆเล่นดีมาก ไม่ว่าจะลูกสั้น, ลูกยาว ไปจนถึงความสัมพันธ์ในทีม, การกดดัน และลูกตั้งเตะ"

"ผมเพิ่งทำงานกับทีมชาติเวียดนาม ดังนั้นอยากจะวางแผนเพื่อยกระดับการเล่นของนักเตะ แน่นอนว่าเป้าหมายงานนี้คือได้เหรีนญ แต่พูดตรงๆนะ ลืมเรื่องเหรียญทองเหอะ เพราะชัดเลยว่าไทยเหนือกว่าเรา"

มิเกลวิเคราะห์ต่อไปว่า "ประตูที่ไม่น่าเสียที่สุดคือลูกแรก แต่ไทยแกร่งมากในลูกตั้งเตะ พวกเขามีหลายแผนจึงยากที่จะป้องกัน"

"ผมผิดหวังกับการเล่นของเด็กๆในครึ่งหลังตอนที่ไม่ยอมสู้หรือไม่ยอมจัดระเบียบเกมรับ ซึ่งพวกเขาทำเหมือนกับว่ายอมแพ้แล้ว แต่หลังเราตีไข่แตกได้ เด็กๆก็ฟื้นอีกครั้งและพัฒนาการเล่นขึ้น แต่มันยากที่จะต่อกรกับไทยที่นำอยู่"

"ผมรู้ว่าโค้ชไทยก็รู้ว่าเราต้องเจอความท้าทายเรื่องใด แต่พูดแฟร์ๆนะ ทั้งสองทีมตั้งใจเล่น ซึ่งส่วนตัวแล้วผมพอใจ ฟุตซอลแท้ๆมันต้องแบบนี้ แต่ผมไม่พอใจที่เราเสียประตูในนาทีสุดท้ายอีก"

เครดิตการแปลคุณ NTT (thailandsusu)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook