มูถ่อมสิงห์ไม่คิดถึงแชมป์แม้จมเรือถึงถิ่น

มูถ่อมสิงห์ไม่คิดถึงแชมป์แม้จมเรือถึงถิ่น

มูถ่อมสิงห์ไม่คิดถึงแชมป์แม้จมเรือถึงถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ในใจคิดไง? "น้ามู" ถ่อมตน "สิงห์บลูส์" ไม่คิดถึงการก้าวไปเป็นแชมป์ลีก ซีซั่นนี้ แม้สามารถอัด "เรือใบสีฟ้า" ได้ถึงถิ่น 1-0 ก็ตาม เผย ซีซั่นหน้ามาแน่ แต่หลังปฏิรูปเสร็จสิ้น

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า เขายังไม่คิดว่าทีมของตนเป็นตัวเต็งในการแย่งแชมป์ฤดูกาลนี้ แม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจะขอประกาศแย่งแชมป์อย่างเต็มตัวในซีซั่นหน้า หลังจากมีการสร้างรากฐานทีมเสร็จสิ้นแล้ว

กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าวว่า "เราทำได้ แต่เรายังไม่ใช่ทีมที่จะลุ้นแชมป์ ผมแค่คิดว่าชัยชนะครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่ามันคงไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีถ้าเราเล่นโดยที่มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงถึง 10-15 คะแนน มันไม่ดีสำหรับการพัฒนาทีม หากคุณได้ไปเล่นในยูโรปาลีก เราต้องคิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เราจำเป็นต้องใช้เกมแบบนี้ที่เราได้รับความกดดันหนักๆ ในการสร้างทีม และนี่มันจึงสำคัญสำหรับเรามาก"

"แต่ผมไม่ขอพูดว่าเราดีกว่าพวกเขา ผมจะไม่พูดแบบนั้น ผมจะบอกแค่ว่าเราดีกว่าในวันนี้ และเด็กๆ ของผมสมควรได้รับชัยชนะ เพราะว่ามันไม่ใช่เป้าหมายของเราที่จะทำแบบนั้น เป้าหมายของเราคือการสร้างทีม เป้าหมายของเราคือการเติมเต็มส่วนที่ขาด และยังมีอีกหลายอย่างให้เติมเต็ม นั่นคือการทำระบบให้สมบูรณ์" นายใหญ่วัย 51 ปี ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ เจ้าของฉายา "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ให้เหตุผลถึงการไม่ตั้งเป้าไว้ที่การลุ้นแชมป์ แม้จะมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล เพียง 2 แต้ม โดยกล่าวว่า "ผู้จัดการทีมบางคนด้วยธรรมชาติของเขา พวกเขาจะบอกว่า เขาจำเป็นต้องใช้ 2-5 ปี แต่ผมต้องการเริ่มต้นฤดูกาลหน้าและบอกว่าเราจะคว้าแชมป์ ซึ่งในฤดูกาลนี้ เราจะต้องทำเป้าหมายให้สำเร็จด้วยสิ่งที่ดีที่สุด และเราค่อยพิจารณาพวกเราเองว่าเราจะเป็นทีมเต็งหนึ่ง ฉะนั้นในฤดูกาลนี้ ผมเสียใจ ผมยังไม่สามารถพูดคำนั้นได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook