เจ้าภาพเล่นแง่! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชมแน่

เจ้าภาพเล่นแง่! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชมแน่

เจ้าภาพเล่นแง่! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชมแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่แฟนๆต้องลุ้นกันมานาน สำหรับสำหรับแฟนนักตบลูกยางสาวไทย กับปัญหาการถ่ายทอดสดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะก่อนหน้านี้หลายฝ่ายยืนยันว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสด ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) กลับมาให้แฟนๆได้ชมกันแบบสดๆถึงบ้าน

อันเนื่องมาจากนโยบายของทางฝั่งเจ้าภาพ ที่ไม่มีการถ่ายทอดสดกีฬาที่เป็นความหวังของชาติอื่นๆ ซึ่งแม้ก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะมีความหวังขึ้นมาจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ นายเจริญ วรรธนะสิน หนึ่งในสามมนตรีซีเกมส์ชาวไทย ที่ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายกีฬา และข้อบังคับในสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ได้ร้องขอในที่ประชุมให้ เจ้าภาพปล่อยสัญญาณถ่ายทอดสด กีฬาวอลเลย์บอลหญิง ที่กระแสความนิยมในประเทศไทยกำลังมาแรงในบ้านเรา ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ก็ยินยอมที่จะปล่อยสัญญาณให้กับเรา

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า จากการที่ฝ่ายไทย พยายามที่จะเจรจากับฝ่ายถ่ายทอดสดของ "เจ้าภาพ" มาเลเซีย เรื่องการถ่ายทอดสด กีฬาวอลเลย์บอลหญิงในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กลับมายังประเทศไทย

การเจรจาของทั้งสองฝ่ายไม่ประสบความสำเร็จ โดยทางเจ้าภาพขอเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายไทย ส่งทีมงานการถ่ายทอดสดไปดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งตอนแรกทาง กกท. ยินยอมที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อให้แฟนๆได้รับชม แต่ติดปัญหาหลายอย่างในเรื่องของเทคนิคทั้งเรื่องของสัญญาณภาพ และช่องทางการถ่ายทอดสด ทำให้ขอยืนยันว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดกลับมา

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.ท.สบโชค ศรีสาคร เลขานุการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ได้ยืนยันว่า ทางทีวีพูล จะแก้ปัญหาดังกล่าว โดยจะทำการถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านกล้อง และจะออกอากาศตามโปรแกรมถ่ายทอดสดของทางทีวีพูล ซึ่งแฟนกีฬาไทย จะได้ชมทั้ง วอลเลย์บอลหญิง และฟุตซอลทั้งทีมชาย-หญิง แน่นอน แต่ต้องขออภัยล่วงหน้า เพราะภาพอาจจะไม่คมชัดเหมือนมุมกล้องถ่ายทอดสดที่มีอุปกรณ์พร้อมกว่า

สำหรับโปรแกรมนัดแรกของ วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 23 สิงหาคม 2560 (เวลา 11.00 น.)

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เจ้าภาพเล่นแง่! "ทีวีพูล" ยืนยันถ่ายสด "ตบลูกยางสาวไทย" ให้ชมแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook