ตาต้าเชื่อ เรือใบมีสไตล์ไม่ใช่บาร์ซ่าจิ๋ว

ตาต้าเชื่อ เรือใบมีสไตล์ไม่ใช่บาร์ซ่าจิ๋ว

ตาต้าเชื่อ เรือใบมีสไตล์ไม่ใช่บาร์ซ่าจิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ตาต้า'' ยกย่อง ''เรือใบ'' เป็นยอดทีมของยุโรป มีสไตล์การเล่นที่หลากหลายเป็นของตัวเอง ไม่สามารถเรียกเป็น ''บาร์ซ่าจิ๋ว'' หรือเป็นสาขาของทีมอื่นใดได้

เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แข่งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม ที่มีคิววัดแข้งกันวันอังคารที่ 18 ก.พ.นี้ นับเป็นสุดยอดทีมของยุโรปที่มีความหลากหลาย และคงไม่สามารถนำมาเทียบเป็นสาขาย่อยของสโมสรชื่อก้องแห่งแคว้นคาตาลันได้ แม้จะมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องของสไตล์การเล่น

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์กล่าวก่อนบุกเยือน "เรือใบสีฟ้า" ว่า "ผมชอบความหลากหลายของ แมนฯ ซิตี้ มาก พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสได้หลายทาง ทั้งจากแถวแรกและแถวสอง จากด้านในและด้านนอก พวกเขาเล่นบอลกลางอากาศดี ตั้งเตะดี และยิงประตูได้มาก"

"ตาต้า" ยังบอกถึงวิธีรับมือกับ มานูเอล เปเยกรินี่ และลูกทีมว่า "การป้องกันก็คือการครองบอล ซิตี้ เหมือนกับเรามาก บางทีอาจจะเหมือนเป๊ะ ใครครองบอลน้อยกว่าก็จะกดดันมาก พวกเขาไม่ใช่ 'บาร์ซ่าน้อย' หรือเป็นสาขาย่อยของทีมไหน พวกเขาคือทีมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และในโลกตอนนี้เลย พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจากทั่วโลก"

ทั้งนี้ หลังผ่านเกมนัดแรก แมนฯ ซิตี้ จะไปเยือน บาร์เซโลน่า ถึงแดนกระทิงดุในวันที่ 12 มี.ค. ในเกมเลก 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook