เปเยกริ้วเปาเป่าช่วยบาร์ซ่าเสมอ

เปเยกริ้วเปาเป่าช่วยบาร์ซ่าเสมอ

เปเยกริ้วเปาเป่าช่วยบาร์ซ่าเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เปเย" สุดโมโห กรรมการตัดสินเข้าข้าง "บาร์ซ่า" ตลอดทั้งเกม ชี้ไม่สมควรได้จุดโทษ จังหวะ เมสซี่ โดนทำฟาวล์ เพราะอยู่นอกเขต แถม "เรือใบ" ควรได้ฟาวล์ก่อนด้วย

มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ผู้ตัดสิน โจนาส อิริคส์สัน ชาวสวีเดน ว่าเป็นจุดผิดพลาดที่ทำให้ลูกทีมของเขาต้องเปิดบ้านพ่ายต่อ บาร์เซโลน่า 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรก เมื่อวันอังคารที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ควรให้จุดโทษใบแดงนาทีที่ 54 ทำให้พวกเขากลับมาเก็บชัยได้ยาก

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเริ่มครึ่งหลังมาไม่นาน โดยเริ่มจาก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ทำฟาวล์ใส่ เฆซุส นาบาส ก่อน ที่แดนของ "เจ้าบุญทุ่ม" แต่ อิริคส์สัน ไม่ได้เป่านกหวีดแต่อย่างใด จนะกระทั่งทีมเยือนพาบอลเข้ามายังหน้ากรอบเขตโทษของ "เรือใบสีฟ้า" โดย ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนจะถูก มาร์ติน เดมิเคลิส ล้มตัวสกัดเข้าไปที่ข้อเท้า ซึ่งก้ำกึ่งว่าจะเป็นลูกโทษที่จุดโทษหรือไม่ ก่อนจะมาโดนประตูที่ 2 ในช่วงนาทีสุดท้ายของ ดาเนียล อัลเวส ปิดเกม

กุนซือวัย 60 ปี กล่าวว่า "แน่นอนผมต้องขอกล่าวหาหน่อย มันไม่ใช่แค่เรื่องของจุดโทษและใบแดง ผมคิดว่าในเกมนี้ เราไม่ได้มีผู้ตัดสินที่มีความยุติธรรมเท่าไหร่ เขาเป็นคนตัดสินเกมนี้ จังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ฟาวล์ใส่ นาบาส มันเป็นลูกฟาวล์ ผู้ตัดสินอยู่ใกล้เพียง 3 เมตร และเขาไม่เป่านกหวีด และหลังจากนั้นเขาดันเป่าฟาวล์ เดมิเคลิส ที่เป็นลูกนอกเขต และกลับให้จุดโทษ มันไม่ใช่ลูกโทษแน่นอน การผิดพลาดครั้งสำคัญยามเจอทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง บาร์เซโลน่า ทำให้เรากลับมาชนะได้ยาก"

พร้อมกันนี้ อดีตนายใหญ่ เรอัล มาดริด ยังได้พูดถึงเหตุการณ์เมื่อฤดูกาลก่อน ที่ผู้ตัดสินชาวสวีดิชรายนี้ตัดสินผิดพลาดคู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า และเอซี มิลาน ซึ่งก็เป็นฝ่าย "บาร์ซ่า" ที่ได้เปรียบเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดพลาด กับการที่เสนอชื่อกรรมการที่เคยมีปัญหาในการแข่งขันของ บาร์เซโลน่า มาก่อน บางทีเขาอาจจะตัดสินผิดพลาดที่ มิลาน และเกมนี้เราได้ผู้ตัดสินคนเดิม ผมขอย้ำ มันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดมาก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook