สดุดีชาบี!ลงเตะชปล.ทาบสถิติราอูล

สดุดีชาบี!ลงเตะชปล.ทาบสถิติราอูล

สดุดีชาบี!ลงเตะชปล.ทาบสถิติราอูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานคนใหม่! ชาบี ทำสถิติลงเล่นในศึก "ยูซีแอล" มากที่สุดอันดับ 2 ที่ 144 เกม เท่ากับ ราอูล ที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ หลังเกมบุกอัด "เรือใบ" 2-0

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะที่ลงสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ ราอูล กอนซาเลซ อดีตหัวหอกของ เรอัล มาดริด ที่จำนวน 144 นัด หลังจากเจ้าตัวออกสตาร์ทเป็นตัวจริงยังเกมที่ต้นสังกัดของเขาบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

กองกลางวัย 34 ปี รับหน้าที่สวมปลอกแขนเป็นกับตันทีมในเกมนัดดังกล่าว และได้เล่นครบ 90 นาที เปิดตัวให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังการแข่งขันเวทียุโรปนี้ตั้งแต่เมื่อปี 1998 โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งทำสถิติแซง เปาโล มัลดินี่ ตำนานกองหลังของ เอซี มิลาน ที่ทำไว้ 140 นัดไปเมื่อรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ส่วนเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า ก็ลงเล่นเป็นนัดที่ 100 ในเกมดังกล่าวด้วยเมื่อนับรายการยุโรปทุกรายการ (แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า คัพ และ ซูเปอร์ คัพ)

ทั้งนี้ ผู้ที่ครองสถิติลงเล่นถ้วย "บิ๊กเอียร์" มากที่สุดอันดับหนึ่งได้แก่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทำไว้ที่ 149 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook