เดือด!ม้าลายหืดจับเปิดรังอัดแทรบซอนสปอร์2:0

เดือด!ม้าลายหืดจับเปิดรังอัดแทรบซอนสปอร์2:0

เดือด!ม้าลายหืดจับเปิดรังอัดแทรบซอนสปอร์2:0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลยูฟ่ายูโรป้าลีก ฤดูกาล 2013-14 
รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557
ยูเวนตุส 2:0 แทรบซอนสปอร์
สนาม : สตาดิโอ เดลเล อัลปิ



 

 

 

นาทีที่ 3 เจ้าบ้านมีโอกาสทกทายก่อน ในจังหวะ ใหลบอลเข้ากลางประตู เตเวซ ยิงเน้นๆไม่มีตัวประกบ แต่ยิงไม่ดี บอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 โชคหล่นทับ ปาโบล ออสวัลโด้ เต็มๆ หลังมีการเปิดบอลอัดเข้าหน้าแนวรับทีมเยือน เด้งไปเข้าทาง ออสวัลโด้ ลากเข้ากรอบ แปเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย พาม้าลายออกนำไปก่อน 1:0

นาทีที่ 28 ม้าลายเกือบได้ใส่สกอร์ไปอีกลูก จากจังหวะ เมาริซิโอ อิสล่า ล็อกบอลหลบแนวรับอย่างสวยงาม แต่จงหวะยิงไม่ผ่าน นายทวารของทพทีมเยือน และในจังหวะต่อมา ก็น่าเป็นประตูที่สุดเช่นกัน เปลูโซ แปบอลเข้ากลางให้ เตเวซ ยิงปั่นโค้งไปเสาสอง เฉียดเสาสองออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 38 เตเวซ รับบอลจากเพื่อนฝั่งขวา พลิกหลบยูมรูอย่างงาม ก่อนยิงเหน่งๆจ่อๆหน้าประตู แต่ยิงเบาเกินไป ผู้รักษาประตูของ แทรบซอนสปอร์ ปัดออกไปได้ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาครึ่งแรก โอกาสของเจ้าบ้านมีอย่างล้นเหลือจริงๆ แต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ เตเวซ มีโอกาสลั่นไกถึงสามครั้งสามครา แต่ก็ปล่อยให้หลุดลอยไป ส่วนทีมเยือนยงหาบอลไม่เจอ ม๊โอกาสน้อยมากในการเข้าถึงกรอบเขตโทษของเจ้าบ้าน

นาทีที่ 49 พอล ป็อกบา มีโอกาสยิง แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป และจังหวะต่อมา ปาโบล ออสวัลโด้ ได้ยิงจ่อๆ แต่ตรงตัว Onur Recep ปัดออกมาได้

นาทีที่ 60 เกมต้องหยุดชะงักชั่วคราว เนื่องจากแฝนบอลฝั่งทีมเยือนจุดพลุ และยิงเข้าสนามส่วนหนึ่ง ทำให้กรรมการเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจหยุดเกมไปกว่าสองนาที

นาทีที่ 70 แทรบซอนสปอร์ บุกได้อย่างน่ากลัว บอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตู ก่อนยิงมุมแคบ บอลใหลผ่านไปเสาสองเหมือนจะออกแล้ว แนวรับม้าลายชล่าใจไม่ตามบอล แต่แข้งของทีมเยือนตวัดบอลคืนเข้ากลางประตู แนวรุกยิงซ้ำเข้าประตูทันที แต่กรรมการให้เป็นลูกออกหลังไปแล้ว แฟนบอลทีมเยือนไม่พอใจกันยกใหญ่ เซ็งไปตามๆกัน

นาทีที่ 89 พอล ป็อกบา ยกบอลให้ เฟร์นันโด ยอเรนเต ก่อนทิ่มคืนให้ ป็อกบา บรรจงยิงเน้น บอลพุ่งชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ในจังหวะเดียวกัน แทรบซอนสปอร์ บุกหนัก และมีโอกาสยิงถึงสองครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านมือของ บุฟฟ่อน ไปได้

ช่วงทดเวลานาทีที่ 3 เตเวซ ลากบอลไปสุดเส้นฝั่งขวา จ่ายบอลเข้ากลางประตู พอล ป็อกบา วิ่งเข้าซัดเน้นๆไร้ตัวปะกบ บอลโค้งเข้าสามเหลี่ยมเป็นประตูปิดท้ายให้กับยูเวนตุสได้สำเร็จ [2:0]

จบเกม ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ แทรบซอนสปอร์ ไปด้วยสกอร์ 2:0 วันนี้ทัพม้าลายใช้โอกาสเปลืองสุดๆ มีโอกาสมากมาย แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ แนวรับรั่วสุดๆ บ่อยครั้งที่ทัพทีมเยือนโต้กลับเร็วและเฉียดได้ประตู แต่การยิงก็ยังไม่คมพอ นัดนี้เป็นนัดแรก เล่นในบ้านของยูเวนตุส แม้ว่านัดนี้จะคว้าชัยไปได้ และได้สกอร์ออกนำไปก่อน 2 ลูก แต่นัดหน้าบุกบ้าน แทรบซอนสปอร์ ถ้าหากยูเวนตุฟอร์มยังอยู่ในลักษณะนี้ หลังยังรั่วอยู่แบบนี้ เจอเจ้าบ้านถล่มยับเกิน สามลูกแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ยูเวนตุส 3-5-2:
ผู้รักษาประตู : จานลุยจี บุฟฟ่อน
กองหลัง : มาร์ติน คาเซเรส , เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ , อังเจโล่ อ็อกบอนน่า
กองกลาง : เมาริซิโอ อิสล่า( อาร์ตูโร วิดัล น.67) , พอล ป็อกบา , อันเดรีย ปิร์โล่ , เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ(เซบาสเตียน โจวินโก้ น.67) , ฟเเดรีโก เปลูโซ
กองหน้า : คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เตเวซ , ปาโบล ออสวัลโด้(เฟร์นันโด ยอเรนเต น.66)

แทรบซอนสปอร์ 4-5-1:
ผู้รักษาประตู : Onur Recep Kivrak
กองหลัง : Kadir Keleş , ไอคุด เดเมียร์ , Mustafa Yumlu , โบซิงวา
กองกลาง : Özer Hurmacı , Gustavo Colman , Alexandru Bourceanu(Yusuf Erdogan น.67) , ดิดิเย่ร์ โซโกร่า , Olcan Adin
กองหน้า : Emre Gural(Paulo Henrique น.56)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook