"10 ที่สุดในซีเกมส์ 2017" ที่คุณต้องจดจำ!

"10 ที่สุดในซีเกมส์ 2017" ที่คุณต้องจดจำ!

"10 ที่สุดในซีเกมส์ 2017" ที่คุณต้องจดจำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปเรียบร้อยสำหรับมหกรรมกีฬาของชาวอาเซียน ซีเกมส์ครั้งที่ 29 หรือ กัวลาลัมเปอร์ 2017

และนี่คือ "10 แห่งความเป็นที่สุด" ของซีเกมส์ครั้งนี้ จากทีมงาน Sanook Sport ครับ

 1

1. สะใจคนไทยมากที่สุด
"เทควันโดไทย" พาเหรดเตะเจ้าภาพยับในรอบชิงชนะเลิศแบบสู้ไม่ได้ เริ่มจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ชนะไป 31-1 คะแนน และ "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ ชนะ 33-7 นอกจากนี้ยังอีก 3 เหรียญทองที่ได้จาก "มะเหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์, "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี และ "เพชร" เบญจรัตน์ อย่างตระกูล ทำให้สมาคมเทควันโดฯกวาดไป 5 เหรียญทอง ผลงานแจ่มเหลือเกิน

 2

2. เหรียญทองแห่งการรอคอยมากที่สุด
"แบดมินตันไทย" แม้จะพลาดในประเภทเดี่ยวทั้งชายและหญิง แต่เหรียญทองจากทีมหญิง, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ก็ถือว่าเจิดจรัสไฉไล และเป็นการสิ้นสุดการรอคอย หลังไม่ได้เหรียญทองประเภทชายคู่มานาน 18 ปี, หญิงคู่รอมา 46 ปี และคู่ผสมรอมา 14 ปี

 3

3. ที่สุดของการย้ำแค้น
"โปโลน้ำหญิง" แม้จะเป็นกีฬาที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าไร แต่การชนะสิงคโปร์คาบ้านเมื่อครั้งที่แล้ว 5-4 และครั้งนี้ถล่มไปอีก 5-1 ถือเป็นการประกาศศักดาว่า โปโลน้ำหญิงไทยขึ้นมาเป็นเจ้าอาเซียนแทนสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นเต้ยในภูมิภาคนี้มาอย่างยาวนานเรียบร้อย

 4

4. ตัดสินกังขาที่สุด
"ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์" นักเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 68 กิโลกรัม ที่ลงสนามพบจอมเตะเจ้าถิ่น แต่การแข่งขันในวันนั้น เจ้านัทของเรา เตะโดนเท่าไรคะแนนก็ไม่ขึ้น แต่ฝั่งเจ้าภาพเตะโดนบ้าง ไม่โดนบ้าง คะแนนกลับพุ่งพรวดอย่างน่าฉงน สุดท้ายเจ้านัทก็พ่ายไปอย่างค้านสายตา 17-23 คะแนน

 5

5. ฮีโร่ที่สุดของชาวอาเซียน
เป็นใครไปไม่ได้นอกจากคนนี้ "มาร์วิน จอห์น โนเบล" กำปั้นหนุ่มหน้าหล่อจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่ไล่ทุบ อัดดี้ ฮาฟิดซ์ นักชกมาเลเซียแบบไม่ต้องลุ้นนานว่าจะโดนโกงมั้ย เนื่องจากสาวหมัดใส่จนกรรมการต้องยุติการชกตั้งแต่ 24 วินาทีแรกของยกที่หนึ่ง ได้ใจชาวอาเซียนไปเต็มๆ

 6

6. น่าเห็นใจที่สุด
ยังคงข้องใจอยู่จนถึงวันนี้ สำหรับ "พรเทพ พูลแก้ว" เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่แล้วในกีฬาปัญจักสีลัต ประเภทต่อสู้ คลาส D น้ำหนัก 60-65 กิโลกรัมชาย หลังเจอพิษสงนักกีฬาเจ้าภาพ "เจ็บสาหัส" จนฝ่ายหลังชนะการแข่งขันไปแบบดื้อๆ

 7

7. ผู้ชนะที่เหงาที่สุด
จะเป็นอะไรไปไม่ได้ครับ นอกจากเหรียญนี้ "ตะกร้อชายทีมเดี่ยวมาเลเซีย" หลังคว้าเหรียญทองไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยประเภทนี้มีทีมที่เข้าร่วมชิงชัย ทั้งหมด 5 ทีมประกอบไปด้วย มาเลเซีย, บรูไน, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ลาว สุดยอดไปเลยจ้า!

 8

8. กดดันที่สุด
"ฟุตบอลชายทีมชาติไทย" ด้วยศักดิ์ศรีแชมป์เก่าและแชมป์ 15 สมัย ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้อง "เหรียญทองเท่านั้น" ซึ่งทัพช้างศึก U22 เราก็ทำได้สำเร็จด้วยการเฉือนเจ้าภาพไปในนัดชิงชนะเลิศ 1-0 ท่ามกลางกระแสว่าเล่นไม่ดีตั้งแต่นัดแรกยันนัดสุดท้าย

 9

9. ขวัญใจสื่อและแฟนบอลที่สุด
เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี" ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่พกพาความสวยสดใส จนเป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนทุกชาติ รวมไปถึงแฟนกีฬาอื่นๆด้วย

 ee

10. ทัพนักกีฬาแข็งแกร่งที่สุด
"ทีมชาติมาเลเซีย" เพราะตารางเหรียญรางวัลไม่เคยโกหกใคร จบนะ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook