5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ยำ ซีเอสเคเอ เละ 4-1

5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ยำ ซีเอสเคเอ เละ 4-1

5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง ยำ ซีเอสเคเอ เละ 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


5. เกินคาดKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทีมที่มาเยือนรัสเซียจะต้องเจองานหนักอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

คาดการณ์ก่อนเกมมันเป็นเช่นนั้น และหาก ปีศาจแดง จะเอาชนะก็คงแค่เฉือน ๆ หรือชนะอย่างมากคงไม่เกินสองลูก

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เริ่มต้นได้น่าเซอร์ไพรส์สุด ๆ เพราะแค่ผ่านไปครึ่งชั่วโมง เร้ด เดวิลส์ นำเจ้าถิ่นไปแล้ว 3-0  ก่อนมายิงอีกหนึ่งเม็ดในครึ่งเวลาหลัง

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงทั้งเกม 16 ครั้ง ตรงกรอบ 10 ได้มา 4 ประตู 

สิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นคือ นัดนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด พกความเฉียบคมติดตัวมาเยือนแดนหมีขาว พวกเขาไม่ได้ใช้โอกาสเปลือง หรือยิงทิ้งยิงขว้าง แถมแนวรับเจ้าถิ่น ซีเอสเคเอ แสดงความผิดพลาดออกมาให้เห็นอีกต่างหาก


4. ผี 4 เม็ด..(อีกแล้ว)Dan Mullan/GettyImages นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา มันมีเรื่องบางอย่างที่เกินความคาดหมายสำหรับแฟนบอลปีศาจแดง

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้ดี นั่นอาจไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่มันเกินคาดคือ พวกเขาผลิตสกอร์ได้เยอะ และถล่มคู่แข่งกระจุยไปหลายเกม 

เร้ด เดวิลส์ ลงเตะในซีซั่นนี้ทุกรายการไปแล้ว 10 เกม ชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 1 กดไป 29 ประตู เสียเพียงแค่ 6 ลูกเท่านั้น

และมีถึง 5 จาก 10 เกม ที่พวกเขายิงใส่คู่แข่งได้ถึง 4 เม็ดขึ้นไป ซึ่งต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ตลอดทั้งซีซั่นพวกเขาทำได้ 6 เกม 

ดูท่าแล้วคงไม่น่าจะหยุดเพียงแค่นี้..


3. มาร์กซิยาล ปังที่สุดDan Mullan/GettyImages อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นนักเตะ ปีศาจแดง ที่ทำผลงานได้โดดเด่นสุดในเกมนี้ เขาได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากเหล่าบรรดาสาวก เร้ด เดวิลส์ รวมถึงของ บีบีซี หลังทำ 1 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ 

ผลงานของเขาในตอนนี้ ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกรายการไป 8 นัด ซัดไป 5 ประตู และทำได้อีก 4 แอสซิสต์ 

รวมแล้ว 8 เกมที่เขาลงเล่น เขามีส่วนในการทำให้ทีมได้ประตู 9 ลููก 

โชเซ่ มูรินโญ่ บอกหลังเกมว่า ความจริงแล้วเขาจะให้ มาร์กซิยาล ลงเล่นครบ 90 นาที แต่เจ้าตัวดูเหมือนจะมีปัญหาบาดเจ็บเลยต้องตัดสินใจเปลี่ยนตัวออก


2. ใครจะหยุด ลูกากู ?YURI KADOBNOV/GettyImages มาถึงตรงนี้ ต้องบอกว่า โรเมลู ลูกากู เริ่มต้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ดีเกินคาด เพราะเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และคงไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะทำประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 'เกือบจะ' ทุกนัด

ลูกากู ลงเล่นให้กับ เร้ด เดวิลส์ ในทุกรายการไปแล้ว 9 เกม กดไป 10 ประตู มีทีมเดียวที่ไม่โดน 'รอม' พังประตูก็คือ เลสเตอร์ 

สถิติมันแสดงให้เห็นว่า เขาพร้อมที่จะผลิตสกอร์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุุกเกมที่เขาลงสนาม

ตอนนี้เขายิงให้กับ ปีศาจแดง ไปแล้ว 5 นัดติดต่อกัน (ทุกรายการ) และด่านต่อไปของเขาคือ คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์นี้ 


1. นักเตะเจ็บก็ไม่หวั่นDan Mullan/GettyImages โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง เคยกล่าวไว้เมื่อไม่นานมานี้ว่า เขาไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เมื่อทีมไม่มี ปอล ป็อกบา อยู่ในทีม และพร้อมรับมือกับสถานการณ์

เกมเมื่อคืนนอกเหนือจาก ป็อกบา พวกเขาไม่มี มารูยาน เฟลไลนี่ (เจ็บ), ไมเคิ่ล คาร์ริค (ไม่ได้เดินทางมา คาดว่าอาจจะเจ็บ), อันโตนิโอ วาเลนเซีย (ไม่ได้เดินทางมา), ฟิล โจนส์ (ไม่ได้เดินทางมา และมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้ามาตั้งแต่เดือนที่แล้ว)

จุดนึงที่น่าชื่นชมคือ มูรินโญ่ จัดการทีม และหมุนเวียนนักเตะได้ดี เขารู้ว่าควรจะใช้นักเตะคนไหนลงเล่น รวมถึงการติดตั้งระบบแผนการในเกมนั้น ๆ ด้วย ซึ่งเกมนี้เขาได้นำระบบ 3-4-3 มาใช้

ประสบการณ์ในซีซั่นแรกของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันช่วยเขาได้มาก...

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook